เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวหนังKeitchai Aonnoy
The Secret Life of Pets เรื่องลับแก๊งขนฟู
  • เรื่องย่อหนัง ‘The Secret Life of Pets เรื่องลับแก๊งขนฟู’

    มันเป็นเรื่องราวของเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงที่พุ่งเป้าไปเล่าในมุมสัตว์เลี้ยงเสียมากกว่า ในช่วงเวลาที่ แมกซ์ (พากย์เสียงโดย Louis C.K./หลุยส์ ซี.เค.) เจ้าหมาตัวน้อยที่ถูกเคที่ (Ellie Kemper) เก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ และทุกครั้งที่เคที่ต้องออกไปข้างนอก แมกซ์จะต้องอยู่บ้านอย่างเดียวดาย แน่นอนว่า มันเอาแต่ตั้งตาคอยให้เจ้านายของมันกลับมา แต่นั่นแหละ ดูเหมือนสัตว์เลี้ยงจะสมาธิสั้นกันทุกตัว

    แมกซ์จะพาเราไปรู้จักกับสัตว์เลี้ยงบ้านอื่นๆ ในเรื่องยังมีทั้งเจ้ากิดเจ็ต (พากย์เสียงโดย Jenny Slate) หมาสาวขนฟูที่ชอบจะมโนว่าแมกซ์รัก, เจ้าโคลอี้ (พากย์เสียงโดย Lake Bell) แมวเหมียวตัวอ้วนที่อดใจไม่ได้กับเรื่องของกิน และอีกหลายตัวด้วยกัน

    ชีวิตเจ้าแมกซ์ดำเนินมาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อเคที่พาสัตว์เลี้ยงตัวใหม่เข้าบ้าน ดุ๊ก (พากย์เสียงโดย Eric Stonestreet) หมาขนฟูตัวใหญ่ที่กำลังจะมาแย่งความรักไปจากเคที่ ความไม่ชอบหน้าก็เลยส่งผลต่อเหตุการณ์ต่างๆ รวมถึงการพาพวกมันไปเจอกับเจ้าสโนว์บอล (พากย์เสียงโดย Kevin Hart)

    กระต่ายขาวตัวจ้อยที่ตั้งตนเป็นตัวเอ้ในอาณาจักรของสัตว์ถูกทิ้ง



    รีวิว วิจารณ์หนัง ‘The Secret Life of Pets เรื่องลับแก๊งขนฟู’

    The Secret Life of Pets เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ขายความน่ารักและความบันเทิงล้วน ๆ ดังนั้นกลุ่มคนดูที่น่าจะชอบเรื่องนี้หลัก ๆ ก็น่าจะมี 1) คนรักสัตว์เลี้ยงขนฟู โดยเฉพาะสุนัขและแมวเหมียว กับ 2) เด็ก เด็ก และเด็ก

    บอกก่อนว่า โดยส่วนตัวเรารักสัตว์นะ ที่บ้านเลี้ยงทั้งหมาและแมวรวมกันหลายสิบตัว แต่พอดู The Secret Life of Pets ก็ไม่ได้รู้สึกปลาบปลื้มมากมายอะไร คือชอบในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงกับชอบมากอย่างที่คาดหวัง

    เราชอบแค่พาร์ทที่เล่นกับพฤติกรรมหรือธรรมชาติของน้องหมาน้องแมว เช่น หมาชอบคาบลูกบอล แมวไม่สนพวกมนุษย์ ฯลฯ ขณะที่ดูก็นึกถึงหมาแมวที่บ้านตัวเองตลอดเลย ส่วนเนื้อเรื่องหลัก ๆ ของหนัง ค่อนไปทางเฉย ๆ ตอนดูอาจจะตลกและขำจริงจัง แต่ผ่านแล้วก็ผ่านไป ไม่ได้จดจำอะไร

    ในเทรลเลอร์ก็ทำเป็นมาเชิญชวนคนดูว่า “รู้มั้ยว่า ตอนคุณไม่อยู่บ้าน สัตว์เลี้ยงของคุณทำอะไร” แต่เอาเข้าจริง นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักเลย (แต่เท่าที่มี น่ารักนะ น่ารักมาก) เพราะหนังเล่าการผจญภัยหนีตายของหมา Max กับหมา Duke สลับกับภารกิจของผองเพื่อนหมา Max กับหมา Duke ที่ออกตามหาหมา Max กับหมา Duke ซึ่งแต่ละซีนก็ surreal มาก ๆ ไม่รู้สัตว์จะ skill ล้ำไปไหน


    ถึงแม้เราจะชอบคาแรกเตอร์ของสัตว์ทั้งหลายในเรื่อง โดยเฉพาะเจ้าแมวอ้วน Chloe ที่คาแรกเตอร์ชัดดี แต่โดยรวมพล็อตและธีมของหนังมันยังไม่สตรอง และถือว่าห่างไกลจากที่ Zootopia เขาทำไว้มาก (ซึ่งเข้าใจตรงกันได้ว่า คงไม่ต้องถึงกับเอาไปเปรียบกับ Inside Out) อย่างประเด็น stereotype ที่ Zootopia มี เรื่องนี้ก็เหมือนจะแอบมีนะ เช่น นำเสนอกระต่ายว่า “Cute is just my cover.” แต่สุดท้ายธีมนั้นก็ไม่ได้ชัดอะไร

    ในส่วนของพัฒนาการรวมถึงความสัมพันธ์ของตัวละครต่าง ๆ ก็ไม่ค่อยมีอะไรมาก ง่าย ๆ เหมือนชีวิตสัตว์เลี้ยง กล่าวคือ บทจะตีก็ตีกัน อาจด้วยแก่งแย่ง อิจฉา หรือทัศนคติไม่ตรงกันบ้างอะไรบ้าง บทจะดีกันก็ดีกันต่อเมื่อมีปัญหา มีศัตรูคนเดียวกัน หรือมีประโยชน์ต่อกัน อย่างไรก็ดี ดูแล้วรู้สึกว่ามันแอบเหน็บแนมมนุษย์นะ พฤติกรรมบางอย่างของสัตว์ในเรื่องก็เหมือนมนุษย์ดี (ในทางกลับกัน จะว่ามนุษย์ก็เหมือนสัตว์ก็ว่าได้)  โดยสรุป The Secret Life of Pets ดูได้ดูดี แต่ต้องดูเพื่อความบันเทิงล้วน ๆ หรืออาจจะพูดง่าย ๆ ก็ได้ว่า หนังเรื่องนี้เหมือนสัตว์เลี้ยง มีไว้ดูเล่น ดูเอาเพลิน ๆ ไม่มีสาระประโยชน์หรือแง่คิดอะไรนัก เหมาะกับเด็กใส ๆ เหมาะกับคนต้องการคลายเครียดเบาสมอง และที่สำคัญ เหมาะกับคนรักสัตว์ต้องกรี๊ดแน่นอน เพราะคนทำหนังเขาทำสัตว์แต่ละตัวได้น่ารักมากและตลกมาก




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
สนุกมากก
Pang Lalana (@pang1296)
เรื่องนี้น่ารักมากๆ
Nisajin Luanchaison (@nisajin)
ตัวละครเป็นสัตว์ที่แสดงกริยาล้อเลียนมนุษย์ ออกมาได้เหมาะสมกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ชอบตรงฉากที่พุดเดิ้ลเปิดเพลงแดนซ์ตอนเจ้าของบ้านไม่อยู่ 555555
Alisa Katpach (@fb1364975786858)
ภาพสวยมากเรื่องนี้ เขียนได้ดีมากอยากดูอีกรอบเลย
Boonyawat Somdee (@pollala)
สนุกมากๆค่ะแค่อ่านยังอยากดู เข้าไปหาดูแปป ตื้นเต้ววว
Phatsaraporn Punyaveerawat (@first39x_first3)
เรื่องนี้สนุกก ชอบมากๆ
IAMie (@amchns)
ชอบกระต่ายที่สุด มันตลกและน่ารักกก 5555
Namploy Thanchanok (@nnaammppllooyy)
ชอบตัวละครรร น่ารักก
pichapornmild (@pichapornmild)
น่ารักกกกกก ?
MinMean Iiz (@fb1475684899109)
เรื่องนี้หมาขี้งอน น่ารัก
ดีมากคับสนุกมากๆเลย
Mookki Chadanuch (@piggymookker)
ชอบสัตว์ทุกตัวในเรื่องนี้ น่ารักกกก
หนังดีค่ะ สัตว์แต่ละตัวก็น่ารัก
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ชอบ 3D เรื่องนี้ ทะลุจอสุด
Witchalee Chaengyai (@dear_u-know)
วิจารณ์ได้ดีมากค่ะ
Amy Darin (@fb1310162849051)
หนังดีคนรักหมาต้องชอบหนังเรื่องนี้มาก
Pa'pearz Ffk (@fb1449117865119)
ชอบกระต่ายมากค้ะ เนื้อหาโดยรวมสนุก
Fah Kachana (@Furby)
หนังน่าร้ากกกกก ชอบมากๆเลย