เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A SUITCASE & A DREAMTermfan
@DisneyUSA | (15) Back to Life
  • สรุปแล้วคุณลุงคนนั้นก็คือคุณพ่อของเม็กกี้ที่มาช่วยขนของนั่นแหละ ยังไม่ทันจะได้รู้จักกันอย่างจริงจังก็ต้องจากกันซะแล้ว แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ตอนนี้ฝันมีภารกิจใหญ่ที่ต้องรีบจัดการให้เสร็จก่อนสิ่งอื่นใดค่ะ แน่นอนว่ามันขึ้นชื่อว่าเป็นปัจจัยหลักหนึ่งของมวลมนุษยชาติไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว "โทรศัพท์มือถือ" หรือจะพูดให้ชัดๆก็คือ เบอร์โทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต นั่นเองค่า

    หลังจากเก็บของไว้ในห้องเรียบร้อยแล้ว ฝันก็ออกไปนั่งรอรถบัสที่หน้าหมู่บ้าน และแน่นอนว่า จุดหมายปลายทางของฝันในวันนี้จะเป็นที่อื่นใดไปไม่ได้นอกเสียจาก ห้างสรรพสินค้าเลื่องชื่อของอเมริกา  หรือ Walmart นั่นเอง ว่ากันว่า Walmart เป็นหนึ่งในบริษัทขายปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสาขามากมายทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งรายได้ที่บริษัทนี้ได้รับต่อปีนี่ไม่ต้องพูดถึง... มหาศาล ค่ะ ถึงขนาดที่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple หรือ Walt Disney ก็ยังเทียบไม่ติดเลยล่ะ 

    ฝันเลือกซื้อซิมมือถือของ T-Mobile เป็นแบบ SIM Starter Kit ราคาอยู่ที่ 30 ดอลลาร์ต่อเดือน อินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัด ใช้ความเร็วสูงสุด 4G ได้ไม่เกิน 5GB แถมโทรฟรีมาอีก 100 นาที เหมือนกับจ่ายวันละ 1 ดอลลาร์เอง โอเคเลยแหละ นอกจากนี้เรายังสามารถซื้อไปแล้วใช้ได้เลยโดยที่ไม่ต้องทำสัญญารายปีแต่อย่างใดด้วย สะดวกมากๆ ทั้งหมดที่เราต้องทำหากต้องการใช้บริการต่อ ในเดือนถัดๆไปก็เพียงไปติดต่อจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ของทางค่ายนั่นเอง

    ได้เบอร์มือถือใหม่ในต่างแดน ก็เหมือนได้ชีวิตใหม่ไม่มีผิดเพี้ยน เหมือนได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่อย่างเป็นทางการ ฝันเรียบเปลี่ยนซิมชิ้นจิ๋วลงไปในเครื่องอย่างคล่องแคล่ว ทาดา... กลับมาเป็นบุคคลที่สามารถติดต่อได้อีกครั้ง ไม่รู้ว่าตั้งแต่เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกไม่สบายใจเวลาที่ไม่มีอุปกรณ์ไอทีชิ้นนี้อยู่ด้วย หรืออาจจะมีแต่ใช้การไม่ได้ ตลอดเวลาหลายสิบชั่วโมงที่ผ่านมา ทุกนาทีช่างน่ากังวลเหลือเกิน กลัวว่าถ้าเกิดมีอะไรผิดพลาดเราจะติดต่อใครยังไงดี ถ้าหลงไปอยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ไม่มีใครให้ขอความช่วยเหลือจะทำยังไง มีแต่เรื่องแย่ๆผุดเข้ามาในหัวแบบช่วยไม่ได้  ฝันรู้สึกว่า โลกยุคดิจิทัลที่เราอยู่ เป็นโลกที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไปไกลมาก และเราก็เรียนรู้ที่จะปรับตัวไปตามการเปลี่ยนแปลงทั้งหลาย เราค้นพบว่าเราแทบจะสามารถหาข้อมูลได้ทุกอย่างผ่านทางหน้าจอเล็กๆที่อยู่ในมือเราได้ในเวลาเพียงแค่กะพริบตา รวมไปถึงการติดต่อสื่อสารแบบเรียลไทม์ และเมื่อถึงจุดที่เราไม่สามารถที่จะเข้าถึงมันได้ เหมือนจะไปต่อไม่เป็นเลยค่ะ 5555555 สงสัยจะต้องกลับไปฝึกการเอาชีวิตรอด 101 ใหม่เสียแล้ว

    ถึงเวลาที่ต้องกลับบ้านแล้ว ฝันก็ยังคงทะเลาะกับลูกบิดประตูเช่นเคย เข้าห้องได้แล้วก็หาทางหมุนซ้ายหมุนขวาลงกลอนต่อ

    "เฮ้!!!!!"
    "อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!"
    "55555555 ใจเย็นๆๆๆ สวัสดี ฉันชื่อรีนา เธอเป็นสมาชิกใหม่ของเราสินะ ยินดีต้อนรับ (ノ^∇^)"

    เปิดการสนทนาไปด้วยเสียงตกใจของฝันเอง... คือคุณรูมเมทคนนี้ขี้เล่นเสียจริง เขาแอบมาข้างหลังฝันแล้วก็ แฮ่ม!! ใครไม่ตกใจบ้างเล่า

    "เธอเจอเชย์หรือยัง เขาคือรูมเมทอีกคนของเราไง อยู่ข้างในน่ะ ไม่เหมือนพวกเราที่ทำงานอยู่ในพาร์ค เชย์เป็นไลฟ์การ์ดอยู่ที่ Blizzard Beach ล่ะ เท่ไปเลยใช่ม่า เขาเป็นคนที่น่ารักนะ"

    อา... จะว่าไป สมาชิกใหม่ในบ้านหลังใหม่ของฝันครบถ้วนแล้วล่ะ อย่างที่คิดเอาไว้เลย ว่าหลังจากนี้จะต้องสนุกมากแน่ๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in