เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Meitimtam
16เพลงโปรด ในปี2016
  • ตอนแรกกะจะลงให้ตรงกะวันที่16 แต่มันไม่ทันน่ะสิ

    ผสมทั้งเพลงไทย จีน เกาหลี ที่ปล่อยในปี2016 

    ส่วนใหญ่เป็นเพลงฟีลแอบรัก ก็นั่นแหละค่ะ ชีวิตช่วงที่ผ่านมาของเราก็เป็นเช่นนี้


    -ฝั่งไทย-

    1. ไม่มีคำว่าสายเกินไป – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

    เพลงประกอบละครเรื่อง”นางอาย”เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกของท่านกงสุลกับการรอคอยจนถึงวันนั้นถ้าในเป็นคู่กันยังไงก็ไม่สายไปที่จะรัก เราชอบเพลงนี้มากกกชอบมากจนติดละครเรื่องนี้ไปเลย คือประหลาดมากชอบเพลงก่อนถึงมาดูละคร


    “ ไม่มีคำว่าสาย...เกินไป ถ้ารักในใจของเรานั้นคือรักจริง

    หากเราเป็นคู่กันจริง ช่วยรอได้ไหมแค่ไม่นาน...”




     

    2. สักวันคงได้เจอ – โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

    เพลงนี้มาฟังจริงจังหลังจากได้ดูคลิปสวีทของคู่โต๋-ไบร์ทยามรถติดเป็นเพลงที่บ่งบอกชีวิตเรามาก เราชอบความสดใสให้กำลังใจของเพลงนี้นะเหมือนโดนตบบ่าแปะๆว่าเดี๋ยวสักวันก็มี ตอนนี้ก็ยังมีความสุขกับการรออยู่นี่นารอกันต่อไปจ้า


    “ใจต่างใจพร้อมจะรอ คนที่มีหัวใจคล้ายกัน”

     




    3. ถักทอด้วยหัวใจ - เดมี่ ฤทธิบุตร

    ส่วนเพลงนี้ถูกการติดละครหล่อหลอมให้ชอบไปโดยปริยายช่วงนั้นอินกับละครเรื่อง”ประทีปรักแห่งใจ”มาก ดูย้อนหลังต่อๆกันรัวๆดูเป็นเพลงน่ารักๆ เสียงคนร้องก็น่ารัก แล้วเนื้อเพลงก็ผูกกับละครดีกับการที่ละครเป็นเกี่ยวกับการทอผ้าก็เลยมาเป็นการถักทอความรักด้วยหัวใจ


    “เพราะว่ารักเปรียบเหมือนเส้นใยมากมายถักทอด้วยหัวใจ”




     

    4. ปลิว (Away) – พลอยชมพู

    มีหลายคนบอกว่านี่เป็นเพลงแทนชีวิตติ่งซึ่งสำหรับเราก็ว่ามันตรงมาก ได้แต่มองไกลๆอะไรอย่างนี้บอกไปเท่าไหร่ก็คงไม่ได้ยิน เพราะว่าเราเป็นมนุษย์ที่ชอบเพลงแอบรักเนื้อเพลงนี้ก็เป็นอะไรที่โดนแทบทุกประโยค


    “แค่เฝ้ามองแค่ชื่นใจ แค่ยิ้มผ่านลมฟ้าไป”

     



     

    5. พูดว่ารักในใจ - มุก วรนิษฐ์

    ฟีลแอบชอบอีกเช่นเคยอยากพูดแต่พูดออกไปไม่ได้ ชีวิตเราก็เป็นงี้แหละ


    “ถ้าหากสายตานั้นมีข้อความ

    ที่เก็บเอาไว้มากมายไม่เคยบอก ที่ใจไม่กล้าพอ”

     




    6. Is This Love? - Chilling Sunday

    ฟังแล้วชีวิตดูสีพาสเทลและมีความมโนว่าเราเป็นผู้หญิงหวานน่ารักทันทีเดินสวนชมนกชนไม้ จูงมือกับคนที่เราชอบ ตัดภาพมาความจริงที่เที่ยงแล้วยังนอนอยู่เป็นเตียงแบบไม่แคร์สิ่งใดในโลกแต่เพลงนี้แบบเป็นความรักในนิยายมุ้งมิ้ง ฟีลตกหลุมรักแล้วมาเพ้อแบบสวยๆหน่อยคิดว่าเป็นเพลงที่อยากส่งในคนนั้น(หากมีหวัง) ถถถถ


    “เป็นดั่งรุ้งบนฟ้าสีครามที่กลายเป็นความงดงามในเช้าวันใหม่”

     






  • -ฝั่งจีน-

    7. Lovin’U – Weibird

    เพลงเพื่อการขายเสื้อของหลี่อันนักร้องชาวไต้หวัน คือแบบเพลงโฆษณาอะไรจะดีขนาดนี้ สำหรับเพลงนี้เราชอบตั้งแต่ทีมทำเพลงเพราะติดตามมานานเพลงฟีลอาร์แอนด์บีและเนื้อเพลงติดหู แถมเนื้อเพลงหลี่อันก็แต่งเองด้วย ท่อนฮุคประมาณว่าตอนที่ฉันจากเธอไป เธอเคยแคร์บ้างมั้ย เพราะว่าฉันรักเธอและไม่อยากเสียเธอไป ส่วนที่ชอบเป็นพิเศษก็คือทำนองเพลงแบบจังหวะตึกโป๊ะดีมาก(คือเรียกไม่ถูก แต่อยากให้ลองฟังนะ)


    “如果覺得我 膽小如鼠 *
    Putyourself into my shoes
    Isn'tshe a lovely view (bet you do)”

    *ถ้าคิดว่าผมใจเสาะ (ประโยคจีนเปรียบว่าใจเสาะเหมือนหนู)

     




    8. As I Do - Khalil Fong

    เพลงภาษาอังกฤษจากนักร้องชาวฮ่องกงผู้เกิดที่ฮาวายและทำเพลงนี้เองทั้งเนื้อเพลงและทำนองเลย สำหรับเราชอบตั้งแต่ซาว์นเพลงเสียงเครื่องสายที่มีอยู่ในเพลงนี้เสียงคลื่นตอนท้าย เนื้อเพลงและเสียงร้องแสนอบอุ่นก็ทำให้เรามโนว่ามีหนุ่มมาร้องให้ว่าเขาคิดถึงเราเวลาไหนแล้วคุณจะตอบตกลงกับผมไหม เพลงนี้ถ้าฟังแล้วมโนตามจะเป็นผู้หญิงที่สวยมากมีผู้ชายมาชอบเยอะมากงี้


    “when I ask you If you’ll stayforever

    Likethe other guys who ask you to

    Cos’they love you more and more each day

    Just as I do”

     




    9. 愛_不需要理由 LOVE_NO REASON- io

    เพลงประกอบการขายรถจากไต้หวัน ร้องโดยวงโมเดิร์นร็อคอย่างไอโอและอีกเช่นเคยร้องเองทำเพลงเอง เป็นเพลงที่เราฟังแล้วอดไม่ได้ที่จะโยกเพลงติดหูกับท่อนภาษาอังกฤษที่แทรกอยู่เยอะแยะให้สมกับเป็นวงที่มาจากแคนาดา แถมมีท่อนเกือบแรพตอนท้ายๆด้วยเพราะว่าคำว่ารักไม่ต้องมีเหตุผลอะไร พูดไปก็เหมือนเป็นข้ออ้าง


    “I know to play it smart

    And even right before it starts”





    10. This Is Love – Eric Zhou


    เพลงรักในแง่บวก ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ฟังแล้วอบอุ่นหัวใจคลอไปเสียงเปียโน หนุ่มตี๋คนนี้ถือว่าเป็นดาวรุ่งของไต้หวันในช่วงหลังๆนี้เลยเป็นสายทำเพลงเองด้วย อย่างเพลงนี้ร่วมแต่งเนื้อและทำนองเอง



    “有勇氣 就可以 有憧憬 就嚮往”

    *มีความกล้า ก็ทำได้
    มีความหวังก็มองก้าวต่อไป









    11. I Don't Know - Diana Wang


    ความรู้สึกที่สับสน ไม่รู้จะทำยังไงกับความรู้สึกที่เปลี่ยนไปเป็นรักและไม่รู้จะนิยามมันยังไง จะหยุดเพื่อเดินหน้าหรือถอยหลังให้ใจไม่เจ็บทั้งหมดนี้อยู่ในเพลงเพราะๆเพลงนี้



    “ButI don't know what to do 面對這曖昧

    And I don't know what to say 這感覺太美*”

     
    *But I don't know what to do พบกับความ(รัก)ที่กำกวม
    And I don't know what to sayความรู้สึกนี้สวยงามเกินไป










    12. 打勾勾 Pinky Swear - Elvis


    เพลงมุ้งมิ้งกับการเกี่ยวก้อยสัญญา เป็นเพลงที่รู้จักโดยบังเอิญกับการที่ยูทูปรันเพลงมาให้รู้สึกถึงความท่อนฮุคที่ติดหูมาก และความน่ารักของเพลงนี้แบบใสๆ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง AStreet Cat Named Bob "บ๊อบ แมว เพื่อน คน" ในพากย์จีนด้วย



    “打勾勾 我知道你懂我的心”

    *เกี่ยวก้อยสัญญา ผมรู้ว่าคุณรู้ใจของผม










    13. My Boo – NICKTHEREAL


    เพลงที่ทั้งน่ารักทั้งเท่แบบแร็พๆฟังแล้วแอบโยกเบาๆ แล้วร้องตาม Be my boo ~



    “Baby let’s have a good time baby”









  • -ฝั่งเกา-

    14. so-so - Beak A Yeon

    ไม่ว่าพบกับใครก็รู้สึกเฉยๆจนลืมไปแล้วว่าความรักเป็นยังไง ชอบตั้งแต่เมโลดี้ของเพลงแล้ว


    “커플들이 부럽기는 해도

    혼자인 게 외롭지는 않아”

    *ถึงจะอิจฉาคู่รัก แต่อยู่คนเดียวก็ไม่เหงามากมาย

     





    15.  What the spring?? - 10cm

    เพลงคนโสดชัดๆกับความรู้สึกที่มีต่อพวกคู่รักและฤดูใบไม้ผลิถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้สัมผัสกับฤดูเหล่านี้เลยก็เถอะ ชอบเสียงกีตาร์และเสียงร้องมากๆ


    “몽땅 망해라”

    *เลิกกันแน่นอน

     





    16. STEP STEP – SURAN

    เพลงประกอบซีรีส์สุดฮิตอย่างJealousyIncarnate ที่ทำให้สาวๆอยากสิงเป็นเจ้กงกันหมดชอบความฟุ้งๆของเพลงนี้


    “Oh, so live your life shining likea star

    And I’ll be your moonlight”




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
minimore (@minimore)
ทีแรกมินิมอร์คิดว่าเพลง so-so ก็คงคล้ายๆ กับ shouldn't have มั้ง แต่พอมาฟังจริงๆ ดีเทลส์ดนตรีเนี้ยบขึ้นอีก แล้วมุมมองเนื้อเพลงก็เจ๋งดีมากด้วย ได้ข่าวว่า 2017 แบคอายอนจะมีอัลบั้มเต็มแล้ว! (ในที่สุด) รอฟังเลย

เดี๋ยวไปไล่ฟังเพลงอื่นๆ ที่แนะนำนะจ๊ะ ขอบคุณมากๆ