เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My จัดฟัน Journeyspeedyguard
5th step .. ติดเหล็กฟันล่าง
  • นัดติดเครื่องมือที่ฟันล่าง หลังจากติดฟันบนไปสามวันก็รู้สึกว่าปกติดี
    ติดฟันล่างก็คุณหมอเริ่มฝั่งซ้ายก่อนไล่ออกมา 1 ซี่ เว้น 1 ซี่ที่มีปัญหา
    แล้วติดฝั่งขวาไล่ออกมา 1 ซี่ เว้น 1 ซี่ที่มีปัญหา
    แล้วติดแผงฟันหน้าทั้งหมดพร้อมกัน 6 ซี่
    ระหว่างทำก็คือ ผู้ช่วย คีบแบร๊กเก็ตไม่เป็น คีบให้ผิดฝั่ง คีบแล้วหมอติดไม่ถนัด คือติดไป 10 ชิ้น 2 ชิ้นแรกหมอสอน อีกแปดชิ้นมีเสียงบ่นจากหมอทุกชิ้น นี่แบบ...เป็นหมอกูด่าไปละนี่ = ="
    แล้วแบบตอนฉายแสงคือแบบ ร้อนริมฝีปากมาก TT แง่งงงง
    การติดฟันล่างต่างจากฟันบนเพราะมันต้องโดนสบจากฟันบนหมอเลยจะไม่ให้อ้าปากกว้างมาก แล้วก็คอยสบฟันให้หมอตลอด ก็เคลิ้มๆจะหลับ หมอให้กัดฟัน อ้าปาก อ้ามาก อ้าน้อย กัดฟัน วนๆไป จนครบ ระหว่างติดก็เจ็บๆเพราะเครื่องถ่างปากกดเหงือกมากๆ
    แล้วหมอก็ใส่ลวดรัดยาง (ไม่ได้เลือกสีอะ ใส่สีเดิมให้) ก็เสร็จเรียบร้อย ประมาณ 45 นาที ก็รู้สึกตึงๆนิดนึง
    ฟันคู่หน้าที่ซ้อนมากๆ แบร๊กเก็ตชิดมากๆ หมอบอกจะตึงมากหน่อยนะ

    นัดครั้งต่อไปอีก 1 เดือน
    ค่าใช้จ่ายตามตกลงคือ 4,200 +100

    อัพเดต
    หลังติด 1 วัน
    ทรมานการกินมากค่ะ เพราะเคี้ยวอาหารให้ละเอียดไม่ได้ พอสบฟันแล้วก็จะรู้สึกแปลกๆ คร่อมๆ ปลายลวดในสุดแทงกระพุ้งแก้มจ้าาา และเศษอาหารก็จะกองอยู่แถวฟันกรามเวลาเคี้ยว ก็ต้องกลืนๆไปเลย

    ทำความสะอาดแปรงฟันมีเปลี่ยนสามหัว ทั้งแบบปกติแปรงด้านในฟันที่ไม่ติดอุปกรณ์ แปรงแบบจัดฟันแปรงฟันด้านหน้ามี่ติดอุปกรณ์ แปรงซอกฟันเอาไว้ทำความสะอาดซอกฟันกับซอกแบร๊กเก็ต
    ใช้ไหมขัดฟันเยอะมาก ทำความสะอาดยากจริงๆ

    คิดว่า บุฟเฟ่ต์เนื้อย่าง ชาบูใดๆ ต้องพักไปก่อนเลยนะ ฮืออออ

    หลังติด 7 วัน
    แหกมากกก ปากแหกไปทั้งปาก ร้อนในมหาโหด ถึงกับต้องซื้อ wax มาใช้ ตอนแรกคิดว่าสบายยย ฟันบนไม่เห็นเป็นไรเลย โหวว ของจริงมันมาาา
    นี่ wax หน้าตาแบบนี้นะ ก็หักเป็นก้อนๆปั้นๆละไปแปะที่ตรงลวดทิ่มกับตรงที่แบร๊กเก็ตบาดได้เลย

    ราคาประมาณ 60-80 บาท
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in