เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My จัดฟัน Journeyspeedyguard
4th Step ... ติดเหล็กครั้งแรก
  • ติดเครื่องมือครั้งแรกกกก (ควรเรียกว่าติดอุปกรณ์มั้ยนะ)
    ไปถึงก็เลือกราคาจะจ่ายแบบไหน เราเลือกแบบจ่ายเบาๆ ในเดือนแรก สรุปทั้งคอร์สแพงกว่า 200฿
    เซ็นสัญญาบลา ๆ ก็เกี่ยวกับเรื่องการยกเลิกกลางคันอะไรแบบนั้นซะมาก
    และก็เลือกสียาง ใช่ค่ะ ดิฉันเลือกสีม่วง ?
    แล้วก็ไปติดเครื่องมือ!! ก็แรกเริ่มหมอก็ขัดๆฟันก่อน เป็นทราย ๆ ขัดหนึ่งปื้ด และหมอก็ให้บ้วนน้ำทิ้ง เริ่มถ่างปากด้วยอีอุปกรณ์โหดๆอันนั้น ปวดกรามเลย หมอก็ฉีดๆพ่นน้ำๆอะไรสักอย่างก่อน หมอบอกเปรี้ยวหน่อย ก็นิดนึง และก็ทาๆกาวก็ได้กลิ่นกาวๆตลอดเวลา พอทาก็แปะแบร๊กเก็ตที่ฟัน แปะและวัดตำแหน่ง ฉายแสง ทำทีละซี่ๆไล่จากในมานอก ทีละฝั่ง ติดเสร็จก็เอาเครื่องถ่างปากอันนั้นออก แล้วก็ใส่ลวดพร้อมใส่ยางเราก็จะได้ยินเสียงกริ๊กพร้อมรู้สึกตึงๆ หมอก็บิดๆจัดการปลายลวดที่ฟันกรามเป็นอันเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีได้ ฟันกรามซี่ในสุดไม่ได้ติดอะไร เริ่มจากฟันซี่ถัดมา ส่วนฟันซี่ที่ซ้อนเข้าไปหมอเว้นว่างไว้ไม่ติดอะไร หมออธิบายว่าต้องรอขยับซี่อื่นก่อนแล้วค่อยติดสปริงดึงซี่นั้นออกมา

    ความรู้สึกก็ตึงๆนิดหน่อย แปลกๆไม่คุ้นหุบปากลำบากเพราะมีเหล็กมาค้ำๆ 

    ถามคุณหมอเรื่องใช้แปรงสีฟันไฟฟ้าหมอก็แบบแล้วแต่ ลองใช้ดูก็ได้ เดี๋ยวคุยกับจนท.เค้าแนะนำวิธีแปรงฟัน 

    พอออกมา จนท.ก็สอนวิธีแปรงฟัน ก็ทั้งแปรงบริเวณฟันชิดเหงือ แปรงฟันชิดเหล็ก แปรงเหล็ก แปรงฟันส่วนล่าง แปรงเหล็กส่วนล่าง 5 ตำแหน่งไปเลยจ้าาาา .... ยากจังอะ แต่พอบอกใช้แปรงไฟฟ้า งงอีกบอกนึกภาพไม่ออกเลย แป่ววววว และแนะนำที่ช่วยร้อยไหมขัดฟันกับที่คล้ายๆไม้จิ้มฟัน แนะนำเสร็จจบไปเฉยๆไม่ถงไม่ถามสักคำว่าซื้อไหม หรืออะไร งงนิดหน่อย และก็เรียบร้อยจ่ายเงินตามแพคเกจ 4,200฿ +100 ค่าฆ่าเชื้อ นัดมาติดเครื่องมือที่ฟันล่างอีก 3 วันถัดไป

    ตอนเย็น-แปรงฟันด้วยแปรงสีฟันไฟฟ้าหลังติดอุปกรณ์ครั้งแรก มันก็คือเจ็บบบบบ เพราะตึงฟัน แล้วแปรงมันสั่นๆพอไปโดนคือปวดเลยอะ โอยยยย ชีวิตยากละนะ แต่จะให้ใช้แปรงธรรมดาก็ไม่ได้ละนะ ชีวิตไม่คุ้นเคยไปแล้วอะ ก็อดทน!!!

    วันที่สองและสาม
    เห้ยยย โอเค แปรงฟันได้ปกติ ไม่เจ็บแล้วเพราะระวังมากขึ้น
    การกิน กินได้ปกติ แต่เศษอาหารจะติดเหล็กต้องคอยทำความสะอาด
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in