เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My จัดฟัน Journeyspeedyguard
3rd Step... แผนจัดฟัน
  • xx มกราคม 2564
    หลังจากคุณหมอไปทำการศึกษาฟันเราจากแบบ และฟิล์มรวมถึงรูปถ่าย ก็ได้ข้อสรุปการจัดฟันของเรา
    เริ่มต้นที่
    คุณหมอทำแผนจัดฟันมาคุย พร้อมให้ดู Model ฟันของเราที่หล่อปูนออกมาแล้ว สรุปว่า ไม่ต้องถอนฟัน (จุดพลุ)
    แผนสำหรับฟันบนก็คือปัญหาฟันเขี้ยวซ้อนเข้าไปข้างในซี่นึงก็ต้องดึงๆซี่อื่นให้ขยายด้านข้างก่อนเพื่อให้ซี่นี้มีที่ดึงออกมา และช่วงนึงฟันจะไม่สบกันเพราะว่าต้องดึงให้ซี่ที่อยู่ข้างในข้ามฟันล่างออกมา
    ฟันล่าง ฟันกรามน้อยขึ้นไม่เต็มซี่และซ้อนตรงฟันหน้าไปทั้งแถบ ก็ต้องดึงซี่นั้นขึ้นมา จัดซี่อื่นๆให้เรียง รวมถึงฟันกราน้อยฝั่งซ้ายบิดตัวแบบ 90 องศา
    อันนี้คือภาพรวมและตำแหน่งที่ฟันมีปัญหา
    ส่วนที่ถ่ายฟิล์มกับรูปไป ภาพรวมก็คือ คางเราถึงจมูกองศาปกติ ไม่ยื่น จัดออกมารูปหน้าด้านข้างจะเหมือนๆเดิม
    องศาฟันวัดถึงดั้งจมูก คล้ายว่าวัดว่าฟันเหยินมั้ย (ไม่แน่ใจเท่าไหร่ หมอวัดๆในคอมให้ดู) หมอบอกว่าจริงๆ ควรอยู่ที่ 21 เราได้ 28 หมอก็จะดันให้เข้าใกล้ปกติ
    เสร็จแล้วก็ให้เซ็นรับทราบแผน ซึ่งเราก็ไม่สงสัยอะไร ฟังงงๆหน่อย จัดๆตามหลักการวิชาการไปเลยค่ะ แต่ว่าจริงๆของเราไม่เคยเจอหมอแนะนำจัดเลยเพราะมันไม่ได้มีปัญหากับการเคี้ยวข้าวอะไรไง แต่นี่รำคาญส่วนบุคคล ฟันบาดลิ้นอ้ะ ใครรู้จักเราจะรู้ว่าอีนี่เป็นร้อนในบ่อยมากและเป็นทีจะนานเพราะ เวลาเป็นจุดใดๆก็จะเป็นตรงลิ้นเพิ่มเพราะเหมือนฟันมันกดลิ้นตลอด พอมีเงินนิดนึงก็เออ ใช้เงินแก้ปัญหา!!!

    พอคุยเสร็จก็ส่งไปให้หมออีกคนเคลียร์ช่องปากเลย
    ก็เริ่มเคลียร์ช่องปาก OMG ฟันผุ 3 ซี่ แงงงงง มีที่ผุระหว่างฟันก็คือหมอบอกถ้าไม่จัดฟันคงไม่อุด แต่จะจัดหมอเลยอุดนะ กับอีกซี่เป็นข้างฟันกรามในสุดหมอบอกต้องฉีดยาชา ก็เอ่อ ตามหมอเลยค่ะ และอีกฟันกรามบน เอาจริงๆคือนี่คิดว่าฟันกรามอุดทุกซี่ในปากแล้วมั้งเนี่ย
    อุดเสร็จคืออ ปากก็ชาไปแถบนึง บ้วนน้ำก็คอนโทรลให้ปากหุบไม่ได้ ถถถ
    และก็ขูดหินปูน หมอก็ถ้าเจ็บให้ยกมือนะ ขูดๆไปก็ถามเจ็บไหม คือหมอออออ้าปากอยู่ววว ได้แต่ส่ายหน้าไป แต่เอาจริงหมอมือหนักจริงแหละ ขูดรุนแรงมาก ใช้คำว่าเจ็บได้เลย แต่ก็เดี๋ยวก็เสร็จอะ ไม่เป็นไรหรอก
    เสร็จแล้วก็คือจ่ายเงิน ค่าอุดปกติข้างฟันกรามนับ 1 จุด 900 บาท ที่ฟันกรามกับที่ระหว่างฟันนับเป็นอย่างละ 2 จุด คิดเป็นเคสละ 1,600 บาท ค่าขูดหินปูน 1,000 บาท ค่าฆ่าเชื้อ 100 บาท เบ็ดเสร็จรวมแล้ว 5,200 บาท หักประกันสังคม 900 บาท รวมจ่าย 4,300 บาท ซึ่ง!!! ดีนะที่บริษัทมีสวัสดิการเบิกค่าทำฟันได้อะ!!! ชั้นล่ะปลื้มปริ่ม
    เสร็จแล้วนัดติดเครื่องมือวีคหน้าเลยจ้าาา มาดูกันว่าชีวิตจะเป็นอย่างไร
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in