เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Where the Wild Internships Are!bluetoguin
03 ⏤ Stranger Things in Art Library BACC
  • Third Week!
    Tuesday, June 18

                                หลังจากฝึกงานมาได้สองสัปดาห์ เราก็พบปัญหาหลัก ๆ เกี่ยวกับห้องสมุดศิลปะ นั่นก็คือ คนส่วนมากที่มาเยี่ยมชมหอศิลป์ฯ ไม่ทราบว่าที่หอศิลป์ฯ มีห้องสมุดศิลปะให้บริการด้วย อาจเป็นเพราะห้องสมุดอยู่ชั้น L ถ้าไม่ลงลิฟต์ก็มีเพียงบันไดขั้นเล็ก ๆ ให้ลงมาชั้น L เท่านั้น แถมยังอยู่ในมุมแคบ ๆ มืด ๆ ดังนั้นเมื่อมีเวลาว่างเมื่อไหร่พวกเราทั้ง 6 คนก็จะมาเสนอความคิดกันว่า ทำอย่างไรให้มีคนมาใช้บริการห้องสมุดเยอะ ๆ ดี ซึ่งก็ได้ไอเดียเจ๋ง ๆ มาหลายอย่าง เช่น การแนะนำหนังสือ การทำ Book Blind Date และอื่น ๆ 

                                ช่วงนี้พวกเรา 4 คนเร่งมือทำหุ่นละครให้เสร็จสมบูรณ์ แต่ยิ่งทำก็ยิ่งมีส่วนที่ต้องแก้ไขต่อเติมอยู่เรื่อย ๆ เลย ส่วนเรากับกะตังก็เร่งมือกันทำโปสเตอร์โปรโมทกิจกรรมเล่านิทานเดือนหน้าให้เสร็จ เพื่อที่จะได้ส่งให้พี่ ๆ คนอื่น ๆ ตรวจดูความเรียบร้อย


    Wednesday,  June 19

                               วันนี้หลังจากทำงานเสร็จ เรากับกะตังได้ไปออกสำรวจซอยข้าง ๆ หอศิลป์ฯด้วย ซึ่งเป็นซอยที่อยู่ทางฝั่งประตูของพนักงาน ในซอยนั้นส่วนใหญ่จะเป็นที่พัก คอนโด และร้านอาหาร  ภายในซอยมีตึกสวย ๆ เต็มเลย พอเดินไปท้ายซอยจะเจอ YELO Café ด้วย


    Thursday, June 20 !
                          
                              การทำงานที่ห้องสมุดก็ถือว่าเป็นหนึ่งในงานด้านบริการที่ทำให้เราได้พบกับผู้คนมากหน้าหลายตา และก็เป็นธรรมดาที่เราจะพบกับเหตุการณ์แปลก ๆ ที่ไม่คาดคิดมาก่อน...   ขณะที่ทุกคนทำงานกันอยู่ กะตังก็รีบเข้ามาในห้องพนักงานและบอกพี่ผึ้งว่า มีคนนำปลาหางนกยูงใส่แก้วน้ำเข้ามาในห้องสมุด  ใช่ค่ะ...

                                                                  ' ป ล า ห า ง น ก ยู ง '



                             วิธีจัดการปัญหานี้คือ พี่แก๊ปยึดน้องปลาไว้รอให้เจ้าของมาติดต่อที่เคาท์เตอร์เอง ถ้าไม่มาติดต่อพี่แก็ปจะรับน้องไปเลี้ยงที่บ้าน แต่สุดท้ายเจ้าของน้องปลาก็ไม่ปรากฎตัวอยู่ดี ซึ่งพวกเรามารู้จากพี่ ๆ ทีหลังว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพราะนอกจากมีคนนำปลาเข้ามา ยังมีคนที่พกกิ้งกือไว้ในกระเป๋า พอพี่เจ้าหน้าที่ไปถามเจ้าของกระเป๋าก็หัวเราะคิกคัก มีกลุ่มทานฟรีที่เมื่อไหร่หอศิลป์ฯมีการเปิดงานนิทรรศการและมีอาหารให้ กลุ่มทานฟรีก็จะมาทันที มีกลุ่มคนมีพิรุธตลอดเวลาชอบมองบรรณารักษ์ว่ากำลังทำอะไร และมีคนอเมริกันที่รู้จักทุกคนในหอศิลป์ เป็นต้น ครั้งแรกที่ได้ฟังเรารู้สึกว่าหากทำงานที่นี่จริง ๆ ก็ต้องพร้อมรับมือกับคนทุกรูปแบบเลย น่าสนุก!

                            หลังจากทุกอย่างเข้าสู่ความสงบ ตอนเย็นพี่ผึ้งมาบอกว่าได้ส่งโปสเตอร์โปรโมทกิจกรรมให้ผอ.ดูแล้ว ผอ.ตอบกลับอีเมลมาว่า 'น่ารักครับ ไม่มีอะไรต้องแก้เลย'  เย้ :D


    Friday, June 21

                           วันนี้เราจะมาโชว์โปสเตอร์โปรโมทกิจกรรมนิทานสองภาษาไทย-เยอรมัน เรื่องมนุษย์จิ๋วใจดี เมื่อโปสเตอร์ผ่านแล้วทางหอศิลป์ฯก็จะนำไปโปรโมทในอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก และในเว็บไซต์หอศิลป์ฯ

    Saturday, June 22

                           ทุกวันเสาร์พวกเราจะมาประจำการที่มุม Kid's Corner ถึงแม้กิจกรรมเล่านิทานสารพัดนึกของเราจะมีทุกวัน แต่ในวันปกติไม่มีเด็กมาเลย อาจเป็นเพราะช่วงนี้โรงเรียนเปิดเทอมกันแล้วนั่นเอง ต้องรอวันเสาร์จึงจะมีผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาห้องสมุด 
                           วันนี้มีเด็กมาฟังนิทานเยอะเลยประมาณ 10 คนได้ มีเด็กเกาหลี 2 คน ชื่อมินซอกับยุนซอ น้องน่ารักมาก น้องมะรีกับอานียะ น้อง ๆ วิ่งเล่นทั่วห้องเลย ครึกครื้นสุด ๆ ทำเอาเหนื่อยไม่น้อย และเด็กที่อายุน้อยที่สุดของวันนี้ชื่อว่าน้องอเล็กซ์ อายุ 1 ขวบครึ่ง น้องน่ารักสดใสมากกก  


    สัปดาห์ที่สามมม: 
    สัปดาห์นี้ภูมิในใจตัวเองมาก ๆ
    โดยเฉพาะการได้ออกแบบคาแรคเตอร์
    และการทำโปสเตอร์โปรโมทกิจกรรม
    แถมได้รับคำชมมาอีก เย้!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in