เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ฉันจะมารีวิว (2019); K-POP REVIEW by แอดมินทีที. (@floramarillo_)floramarillo_
[REVIEW] EXID - 5th Mini Album "WE"
  • ** โปรดอ่าน! **

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยเพราะคนเขียนไม่ได้มีความรู้เรื่องของเพลงแม้แต่นิดเดียว

    EXID - WE

    "สุดท้าย.. แต่ไม่ท้ายสุด"

                จากการประกาศข่าวอันเศร้าสร้อยของค่ายวัฒนธรรมกล้วยและสื่อสำนักพิมพ์ต่างๆกับการต่อสัญญาของสมาชิกสองคนที่ตัดสินใจไม่ร่วมเดินทางต่อกับต้นสังกัดเดิมซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดกับเหล่าแฟนคลับและแฟนเพลง คนที่ดูรักวงมากๆอย่างสองคนนี้ไม่มีแววจะออกจากค่ายไปไหน

                แต่ในความข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดีเสมอนังกล้วยมันคงไม่ใจไม้ไส้ระกำกับวงที่ทำให้ค่ายมีถึงทุกวันนี้ ประกาศคัมแบ็ค EXID กับมินิอัลบั้มชุดที่ห้าในรอบ 1 ปี 6 เดือน "WE" กับความผูกพันธ์ระหว่างเมมเบอร์และ LEGGO ที่เดินทางมาจนถึงคัมแบ็คครั้งสุดท้ายของวงเพื่อเป็นการส่งลาให้กับฮานิและจองฮวา


    - ME&YOU  ไตเติ้ลแทร็คสไตล์ Electro-pop กับความรักที่มันถึงจุดจบ มันไม่มีคำว่าเราอีกต่อไป ความหมายยังคงความแซ่บสมกับเป็นอีเอ็กซ์ไอดีเหมือนเดิม ชอบที่ใส่ซาวน์ด wave ลงไปด้วยแต่แอบหักคะแนนกับฮุคที่ตัดเข้า Moombahton/EDM ซาวน์ดค่อนข้างรกไปนิด

    - We Are..  "สิ่งที่ย้ำเตือนตลอดไม่ว่าจะอยู่ในฐานะอะไรก็ตาม แต่พวกเราก็ยังคงเป็น EXID เสมอ" เพลงสไตล์ Electro-pop ขัดเกลาซาวน์ดให้ดูไม่ใช่เหมือนการจากลา แต่จริงๆเพลงแต่งเพื่ออุทิศให้เลกโกและจิตใจของเมมเบอร์ ไม่แปลกทำไมออมม่าถึงร้องไห้ตอนระหว่างอัด

    - The Vibe  Pop/R&B จังหวะกลางๆเรียบง่าย เนื้อหาก็เรียบง่ายตรงๆเช่นกัน ที่รัก.. คุณมันไม่น่าไว้ใจ อย่ามาทำเหมือนฉันเป็นตัวสำรองจะดีกว่า

    - How You Doin'  สไตล์ Deep-house & Synth-pop การจบความสัมพันธ์ที่เลิกรากันไปแล้งแต่ก็ยังคิดถึงคงได้แค่ถาม "คุณเป็นไงบ้าง?" ก็เหมือนการทำกิจกรรมร่วมกันที่ผ่านมา 7 ปี พอมันผ่านไปแล้วคงทำได้แค่คิดถึง

    - Midnight  Acoustic-Jazz/R&B ในค่ำคืนที่อบอุ่นนี้เราก็ยังคงมีกันและกันเสมอเหมือนกับความสัมพันธ์ของเมมเบอร์ที่จะไม่มีทางแยกจากกันจะผูกพันธ์เป็นเพื่อนและพี่น้องด้วยกันตลอดไป เพลงนี้ได้ ชางฮยอน รุ่นน้องวง TREI กำกับเพลงให้เองทั้งหมด

    - LADY  แทร็คสุดท้ายที่ได้ทำการรีมิกซ์ในสไตล์ Urban-pop ความหมายนัยๆเชิงประมาณผลัดวันประกันพรุ่ง "ถ้ายังไม่กล้าบอกเลิกฉัน พรุ่งนี้ก็ได้นะฉันไม่ว่าอะไรตอนนี้ขอแค่เรายังรักกันเหมือนเดิมไปก่อน"

                vibe ทั้งหกแทร็คที่นำเสนอไปทางสไตล์ Electro ร่วมสมัยซึ่งเป็นคอนเซ็ปหลักของอัลบั้มชุดนี้กับเนื้อหา 7 ปีที่อีเอ็กซ์ไอดีฝ่าฟันอุปสรรค์และอยู่ร่วมกันมาตลอดจนถึงโค้งสุดท้าย การปล่อยอัลบั้มชุดนี้ออกมาไม่ใช่เป็นการทำเพื่ออำลาฮานิและจองฮวาเสียทั้งหมด แต่มันคืออัลบั้มที่สาวๆทำขึ้นมาให้กับเหล่าเลกโก ด้วยเนื้อหาเชิงความรักที่สามารถตีความหมายได้อีกแบบที่ไม่ใช่ในเรื่องความสัมพันธ์หนุ่มสาวซะทั้งหมด ยังสอดแทรกความรู้สึกต่างๆที่มีต่อเมมเบอร์และเลกโกมาตลอดเวลาทั้งรู้สึกผิดกับความเจ็บปวดต่างๆหรือมีความสุขที่ได้อยู่และเคียงข้างกันไม่ทิ้งไปไหนจนถึงวันที่ต้องจากลากันไป 

               เป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่พูดถึงแล้วก็รู้สึกเสียดายไม่หายจริงๆนะเพราะส่วนตัวก็โตมากับพวกนางด้วยเพลง Every night เพลงแรกที่ทำให้รู้ว่ามีวงชะนีที่ทำเพลงออกมาดีขนาดนี้จนรอคอยการคัมแบ็คมาตลอดจนถึงช่วงวีอาเร่ไม่คิดว่าด้วยซ้ำว่าเพลงจะสร้างปรากฎการณ์ให้วงจนประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงต่างๆจนมาถึงปัจจุบัน เป็นอีกวงที่โคตรจะสู้ชีวิตจะยื้อการอยู่ต่อไปเรื่อยๆจากวงที่ไม่เหลืออะไรเลยแม้แต่เงินทองหรือชื่อเสียง มาถึงจุดนี้ได้ก็นับเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์แล้วจริงๆถึงแม้ว่าตอนนี้กระแสจะไม่ได้มากมายเท่าช่วงพีคๆแล้วก็ตาม ถึงคราวนี้จะเป็นการคัมแบ็คครั้งสุดท้ายแต่กลับรู้สึกว่ามันไม่ใช่ท้ายที่สุด ด้วยความสัมพันธ์ของเมมเบอร์ยังแน่นแฟ้นมาตลอดทำให้คำพูดของโซลจีผู้เป็นลีดเดอร์ของวงกลับเรียกความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดี


    "เราจะไม่มีการคัมแบ็คอีเอ็กซ์ไอดีแบบ 3:2 เพราะทุกคนยังคงเป็นอีเอ็กซ์ไอดีตลอดไป"
    .
    .
    .
    .

    ขอให้โชคดีในเส้นทางที่เลือกนะ :)

    Best Tracks: We Are.., Midnight, LADY (Urban Mix)


    คะแนน: 3.5/5


    ปล. การทำรีวิวทั้งหมดนี้ คนเขียนไม่ได้มีความรู้เรื่องแนวเพลงอะไรมากมายเลยสักนิดเดียวใช้ประสบการณ์จากการฟังเพลงล้วนๆ


    ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน ผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยทุกคน ณ จุดนี้ด้วย

    อยากให้รีวิวเพลงไหนหรืออัลบั้มไหนขอกันมาที่ @floramarillo_ ได้จ้า




    16 May 2019, 05:50 น.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in