เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MarketingPeach Phasakorn
มือใหม่ต้องรู้ ! ข้อห้ามสำคัญของ TikTok Ads มีอะไรบ้าง
  • การทำคอนเทนต์บน TikTok เพื่อยิงโฆษณาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ใช่ว่าจะหยิบจับไอเดียที่คิดมาต่อยอดเป็นโฆษณาได้เลย แต่มือใหม่ทุกคนจำเป็นต้องเรียนรู้ถึงกฎชุมชนของ TikTok ซึ่งมีข้อควรระวังมากมาย ดังนั้น ในบทความนี้เราจะพาทุกคนมาดูว่า ข้อห้ามของ TikTok Ads มีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้ว เราไปดูพร้อมกันได้เลย

    • การใช้คำโฆษณาสินค้าเกินจริง

    เหตุผลหลักที่ทำให้โฆษณาส่วนใหญ่ถูกแบน โดยเฉพาะสินค้า อย่าง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารเสริม คือ การโฆษณาเกินจริง ซึ่งต้องใช้คำหลีกเลี่ยง หรือใช้คำโฆษณาที่ไม่เกินจริงมากเกินไป อาทิ ขาวไวภายใน 7 วัน, การันตีผลลัพธ์, ผอมเร็ว หรือเห็นผล 100% เป็นต้น

    • การทำคอนเทนต์ Before and After

    การทำคอนเทนต์เปรียบเทียบ Before and After สามารถทำได้ แต่!!ต้องมีการใส่หมายเหตุ (Disclaimer) หรือข้อมูลประกอบให้ชัดเจนทุกครั้ง ที่สำคัญ คอนเทนต์ต้องไม่ล่อแหลม หรือโป๊เปลือย หากพบเจออาจทำให้บัญชีถูกปิดได้



    • ไม่ควรใช้ VDO หรือภาพที่เบลอ ไม่ชัดเจน

    TikTok ให้ความสำคัญกับคุณภาพของวิดีโอคอนเทนต์เป็นอย่างมาก และระบบ TikTok จะทำการปิดบัญชีของคุณทันทีถ้าหากวิดีโอ หรือภาพคอนเทนต์เป็นภาพเบลอ หรือมีเสียงไม่ชัดเจน ดังนั้น ขนาดของวิดีโอใน TikTok ที่ควรใช้ คือ ขนาด 1080 X 1920px หรืออัตราส่วน 9:16 และไฟล์วิดีโอยาวไม่เกิน 60 วินาที

    • ลงคลิปติดลายน้ำ

    เนื่องจาก TikTok ไม่ชอบการ Copy and Paste หรือคอนเทนต์ที่มีการถ่ายทำ ตัดต่อ และมีลายน้ำของแอปพลิเคชันอื่นมาลงในแพลตฟอร์มของ Tiktok โดยเบื้องต้นสังเกตได้จากคอนเทนต์ที่มีลายน้ำยอดรับชมจะน้อยมาก

    • เลือกใช้คำให้ถูกต้อง และเหมาะสม

    ครีเอเตอร์ไม่ควรลงคอนเทนต์ที่มีการใช้คำหยาบ พูดล้อเลียน ส่อเสียด และยุยงทำให้เกิดความขัดแย้ง รวมถึงถ้อยคำที่ทำให้กลุ่มผู้ใช้เกิดความหวาดกลัว

    • ไม่ควรทำคอนเทนต์ขายตรง

    ข้อสำคัญของคำถามที่ว่า ข้อห้ามของ TikTok Ads มีอะไรบ้าง คือ คอนเทนต์ขายตรงที่มีการโชว์สินค้า การพูด หรือพิมพ์คำว่าโปรโมชัน, ราคา, แม่ค้า, ลูกค้า หรือสต๊อกสินค้า เป็นต้น หากทำคอนเทนต์ขายตรงจะทำให้ถูกปิดกั้นจาก TikTok ได้

    • ไม่ใช้เพลงติดลิขสิทธิ์

    TikTok มีบัญชีให้เลือกหลายประเภท หากเลือกแบบ Creator หรือ Personal Account จะมีเพลงที่ไม่ติดลิขลิทธิ์ให้เลือกใช้หลายเพลงมากกว่าการใช้ Business Account เนื่องจาก บางเพลงเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ใช้ในเชิงพาณิชย์


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in