เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MarketingPeach Phasakorn
อยากยิง TikTok Ads แบบมือโปร ต้องรู้อะไรบ้าง
  • ก่อนเริ่มทำการยิง TikTok Ads ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ควรเริ่มต้นจากการศึกษากลยุทธ์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ รวมไปถึงทำความเข้าใจฟีเจอร์ของ TikTok อย่างละเอียด เพื่อให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด โดย 5 ข้อต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ TikToker มือใหม่ทุกคนควรทำความเข้าใจเอาไว้ก่อนเลือกยิงโฆษณา


    รับทำ Tiktok Ads ธุรกิจเติบโตไวยอดขายพุ่ง - Common Ground

    • คอนเทนต์น่าสนใจชวนให้มีส่วนร่วม

    การสร้างเนื้อหาคอนเทนต์ให้มีความน่าสนใจ เพื่อดึงดูดผู้ชมให้เข้ามามีส่วนร่วมนั้นเป็นสิ่งแรกที่ควรรู้ไว้ โดยแนวโน้มของคอนเทนต์ที่ดึงดูดให้ผู้ชมเข้ามามีส่วนร่วม มักจะมีเนื้อหาเรื่องราวที่เล่าอย่างกระชับ ตรงไปตรงมา และใช้ระยะเวลาไม่นานจนเกินไป

    • คอนเทนต์มีเอกลักษณ์สื่อถึงตัวตน

    การใช้โอกาสจากการสร้างคอนเทนต์ดึงดูดผู้ชม ควรใส่จุดขาย หรือเอกลักษณ์เฉพาะตนของสินค้าลงไปด้วย เพื่อให้ผู้ชมเกิดภาพจำ โดยต้องทำให้แตกต่างจากคู่แข่ง อาจมีลายเส้นของตัวเอง และไม่ซ้ำกับใคร เพราะอย่างน้อยสินค้าของคุณจะอยู่ในความรับรู้ของผู้ชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



    • Hashtags Challenges ตัวช่วยโปรโมตที่ไม่ควรมองข้าม

    Hashtags Challenges ถือเป็นเครื่องมือในการดึงดูดผู้ชมให้เข้ามามีส่วนร่วมกับคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่เพียงแค่เสพคอนเทนต์ แต่ยังได้เป็นส่วนหนึ่งของคอนเทนต์ดังกล่าวอีกด้วย หากวางกลยุทธ์ในการใช้งาน Hashtags Challenges ไว้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้เกิดกระแส หรือไวรัล และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ได้เพิ่มมากขึ้น

    • TikTok Analytics เครื่องมือวิเคราะห์เชิงลึก

    สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม คือ การรู้จักตัวตนของแบรนด์ตัวเอง โดยเครื่องมือ TikTok Analytics จะช่วยให้เจ้าของแบรนด์สามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อนำไปวางแผนสร้างสรรค์คอนเทนต์ต่อไปในอนาคต รวมถึงข้อมูลเชิงลึกที่ได้ ยังนำไปปรับใช้กับกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์ได้อีกด้วย

    • TikTok Shop ฟีเจอร์ขายของ ที่ช่วยเพิ่มยอดไลก์

    ฟีเจอร์มาแรงจากแพลตฟอร์ม TikTok คงพลาดไม่ได้กับระบบ TikTok Shop อีกหนึ่งระบบ E-Commerce ที่ทรงประสิทธิภาพที่สุด เหมาะกับเจ้าของแบรนด์ที่ชื่นชอบการทำคอนเทนต์ขนาดสั้นเพื่อขายสินค้าใน TikTok เพราะนอกจากจะใช้โปรโมตสินค้าได้แล้ว ยังช่วยให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ชมผ่านการกดไลก์ การกดหัวใจ หรือการกดแชร์


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.iamcommonground.com/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in