เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Grace’s journeyGrace Palinee
XANTERRA MT.RUSHMORE, SD
    • EP. 01
    • BEGIN BEGAN BEGUN

       Helloooooooooo! ตอนแรกว่าจะเขียนหลายรอบแล้วแหละ แต่ก็คือไม่รู้จะเริ่มไง ตอนนี้ก็ยังคิดว่าจะเริ่มไงดีอ่ะ ก็เลยว่าสนามบินแล้วกันเนอะก็คือเหงามากเพราะรอบนี้บินคนเดียว บิช นานึล โซโล่         พอถึงสนามบินที่แรพิดซิตี้ก็จะมี HR ของที่ทำงานมารับ สนามบินก็คือเล็กมาก เล็กแบบมึงไม่หลงแน่ๆจ้า ขนของขึ้นรถป้าก็จะแนะนำนู้นนี่ ข้างทางไปแบบวอลมาร์ทอยู่นี้นะแต่วันนี้ไม่พาแวะนะ ได้!! พอใกล้ๆถึงป้าก็บอกเนี้ยตรงนี้เรียก Keystone มีร้านอาหาร ขายของกระจุกกระจิก แต่ตอนที่ไปคือเงียบแบบมาก นึกว่าเมืองร้าง เสร็จก็วนไปหอเบ็ดเสร็จประมาณ 1 ชั่วโมงจากสนามบินมาที่พัก ก็จะมีคุณป้าที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยตั่งต่างมาแนะนำการใช้ชีวิตที่หอ แล้วก็พาไปดูห้อง คือแบบประทับใจมาก ห้องดีมาก ดีกว่ารอบแรกที่ไปดีกว่าที่คิดไว้ทุกอย่างงงง ให้ 10 เต็มไปเลย (อาจจะมีคนคิดไม่เหมือนกันแต่ถ้าคนเคยไปเวิร์คมามากกว่าหนึ่งรอบก็อาจจะแบบเออ มันดีเว้ยแกรรรร) เราไปถึงวันที่ 2 พค เริ่มงานวันแรก 5 พค ก็จะมี Oreintation ที่ทำงานก่อน แล้วก็เริ่มทำงาน เราทำ Kitchen อะเกนนนนนน ที่นี่แบ่งเป็นใหญ่ๆ คือ  Parking, Gift shop, Maintenance, Food and Beverage ซึ่ง Food ก็จะแบ่งแยกๆ ไปอีกประมาณ 10 ล้านตำแหน่งย่อย (อันนี้เวอร์) ไว้เดี๋ยวเขียนสรุปให้อีกทีเนอะ 

    - เพื่อน มาถึงเรื่องเพื่อนก็ต้องบอกเลยว่า แต้มบุญพรี่นั้นสูงจริงๆจ้า เพื่อนดีมาก คือเราเป็นคนไทยคนแรก แล้วก็จะมีเพื่อนที่ไปเวิร์คเหมือนกันจากเอกวาดอร์ แต่คือเจอแค่แปปเดียว ส่วนมากจะอยู่กับเพื่อนฟิลิปปินส์เพราะว่าไปถึงไวกว่าคนอื่น คือ เพื่อน ฟลป ดีจริงๆ แบบตลกมากแล้วช่วยให้เราพูดอิ้งได้ดีขึ้น ตอนวันแรกที่ไปไม่กล้าพูดเลย ลงมากินข้าวยังแบบรีบๆกินอ่ะ เพราะกลัว ไม่กล้าคุยกับเพื่อนกลัวพูดกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง แต่เริ่มคุยเพราะถามเรื่องเน็ตแล้วเพื่อนให้รหัสมาใช้ เพื่อนคนนั้น คือ Mackie หลังจากนั้นก็คือสนิทกับเพื่อน ฟลป ทุกคนแบบงงๆ พร้อมกับการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม นั่นก็คือ สอนคำด่ากันนั่นเองงงงงงงง ตอนทำงานด้วยกันก็คือดีมาก เพื่อนช่วยเหลือดีมาก พูดแล้วก็คิดถึงเลยเนี้ย หลังจากนั้นก็มีเพื่อนคนไทยมา พอมาครบก็คือ ไทแลนด์ครองเลยจ้ะ มีสามสิบกว่าชีวิต ตามด้วยเพื่อนประเทศลิทัวเนีย คนประเทศนี้ก็คือสูงมากสูงแบบสูงจริงไม่จ้อจี้เด้อ โมเดลเวอร์ เพื่อนโดมินิกัน เพื่อนเมกันก็มีนะส่วนมากก็เป็นคนเมกันอยู่แล้วแต่ถ้ารุ่นๆเดียวกันจะมีประมาณ 6-7 คน เพื่อนจาไมก้าก็มีแต่มีเหม็นๆกันอยู่หนึ่งคน นางชอบสั่งอ่ะ ไม่ชอบ!!!! แต่คนอื่นดีนะ ฮ่าๆ หลังๆก็จะมีเพื่อนจากไต้หวันมาอันนี้ก็มาเยอะพอๆกับคนไทยอ่ะ เพื่อนๆน่ารัก โดยรวมคือแบบถ้าอยากมาฝึกภาษาเราว่าที่นี่ก็ช่วยให้พูดได้ดีขึ้นอยู่นะ เพราะบางทีก็ต้องคุยกับลูกค้าด้วย เพื่อนด้วย ไงก็ภาษาดีขึ้นอ่ะ

    - ที่พัก เราว่าที่พักดีแบบดีมากในความคิดเรา ค่าซักผ้าถูกด้วย ถ้าจำไม่ผิดคือซัก + ปั่น 2 ควอเตอร์เองแล้วมี detergent ให้ด้วย แต่จะซื้อเองก็ได้ ผ้าก็จะหอมๆหน่อย ลงมาข้างล่างก็มีเหมือนห้องนั่งเล่น ทำอาหารได้ มีทีวีดูแต่ก็ไม่ค่อยได้ดู มีคอมให้ใช้อันนี้ก็ต้องต่อคิวนิดนึง เหนือสิ่งอื่นใดที่พักมี Wifi เด้อ คือแบบดูยูทูปได้ ไม่แย่เด้ออออออประหยัดเงินไปเยอะมาก

    - อาหาร ที่ทำงานมีอาหารให้คือที่พักรวมกับอาหารวีคละ 98 ดอลเองอ่ะ ในส่วนของความอร่อยไม่อร่อยก็ไปลองกันเอง ฮ่า แต่คือเมนูก็จะวนๆกันไป กินสามเดือนก็ต้องมีเบื่อกันมั่งแต่เรายืนยันคำเดิมว่าควรพกน้ำพริกไปเยอะๆ ผงโลโบ้ต่างๆก็คือจำเป็นพอๆกับพาสปอร์ต เตือนแล้วนะ...

    ที่ทำงาน 
    PARKING   
    Parking employee routines
    • Booth    Open the bank first then sell the permit to customers./ tell point what kind of    vehicle. RV Or bike (how long, how tall) where they should park 
    • Point      Give the direction for parking 
    • Cross walk  Stop the car then stop the pedestrians for the car, let the car pass. Give direction for RV and vehicle pulling trailer or uhall 
    • Parallel  Tell RV or vehicle pulling trailer or uhall where to park
    • Litter  Pick up litter in every level
    • Level check Check how many vehicles and how many handicapped spots left, tell point. 
    • Garbage  Take garbage. 

    Parking supervisor routines
    • Checking save Check how much money in the save. Is it correct?
    • Give order Give lunch break to everyone./dinner break/ 15 mins break Rotate everyone!!!
    • Change the printer paper When it went out, change it
    • Fix the gap When customers broke it, change a new one or fix it
    • Change the ink paper When it went out, change a new one
    • Turn on the lights Turn on the lights for flag and parking lot. The lights for booth 
    • Count employee’s money  B4 they finish their work, count their money. Make sure $300. 
    • Sign refund/void paper  If employee got those paper, check it and sign it
    • Give change order Employee needs change order Give them from the save. 
    • Solve customers problem 
    • Solve car incident/ every incident 
    • Witness wit employee drop their bag and put their bank away then sign names on the board
    • Closing process 
    1. Check the lights
    2. Lock the booth 
    3. Lock the window
    4. Check the bank
    5. Turn off the air/heater
    6. Refill storage 
    7. Close the gap
    8. Turn up on gap for night
    9. Print reports
    10. Check the save
    11. Lock the office door 

    Credit to : KIM CC  ขอบคุณรีวิวในส่วนของ parking จากซีซี ผู้น่ารักมา ณ ที่นี้

    MAINTENANCE  หลักๆแมนแน้นก็ทำความสะอาดพื้น ห้องน้ำ ฮอลเวย์ที่หอ คอยเปลี่ยนขยะ เติมทิชชู่
     
    GIFT SHOP  เเคชเชียร์ คิดเงินลูกค้า, จิวเวอรี่ ขายพวกเครื่องประดับ, สต๊อกรูม เติมของในสต๊อก, สต๊อกเกอร์ เอาของในสต๊อกมาวางบนร้าน เเล้วก็คลีนอัพ (ขอบคุณแจ็กกี้นักขายอันดับหนึ่งแห่งกิฟช้อบ)

    FOOD AND BEV. ก็คือแผนกนี้มันแบ่งออกได้เยอะมากจริงๆ เช่น ดิชวอชเชอร์ ฟัดจ์ เบเกอรี่ คิทเช่น กริล บัสเซอร์ ไอติม กาแฟ คีออ ฮอตไลน์น้าที่ก็จะต่างกันออกไปนิดหน่อย อันนี้เล่าในส่วนของเรานะ คือ ตอนแรกเราทำฮฮตไลน์หน้าที่หลักๆ ถ้าชิฟเช้า ก็จะมาเตรียมอาหารเอง เช่น พวกไข่ เบค่อน         เอามาทอดเตรียมไว้ ส่วนอย่างอื่นคนในครัวก็จะเตรียมให้แล้วเราก็แค่ไปยกมาเตรียมไว้ ชิฟบ่ายก็จะเป็นอาหารที่พ่อครัวเตรียมไว้ให้เราก็แค่ยกมาเปลี่ยน มันจะมีช่วงให้เราเตรียมทยอยเปลี่ยนอาหารสลับจากอาหารเช้าเป็นอาหารกลางวัน จะเป็นแบบเพื่อนรับออเดอร์แล้วมันจะมาขึ้นที่หน้าจอเราก็ตักตามนั้น แค่เนี้ยเลย แต่หลังๆเราย้ายไปทำคีออส เพราะ ในครัวคนเยอะก็เลยได้ไปทำคีออสกับเพื่อน คีออสก็จะขายพวกเบอร์เกอร์ ฮอตดอก น้ำ แต่อันนี้เตรียมเอง เก็บเอง ย่างเองเกือบทุกอย่างคือทำด้วยตัวเองเด้อ ถามว่าเหนื่อยไหม ก็คือที่สุดเลยเว้ยแกรรรรรรร แต่มันก็สนุกมากๆเช่นกัน จริงๆตำแหน่งในฟู้ดนี่เราได้ลองทำเกือบหมดทุกอย่างอ่ะคือมันก็แล้วแต่คนชอบนะ แต่เราว่าก็สนุกทุกตำแหน่งมันก็จะมีช่วงหน้าเบื่อบ้าง แบบคนทำงานเยอะ แต่ลูกค้าน้อยเงี้ย แล้วเกลียดสุดคือการต้องคีพบีซี่เพื่อไม่ให้เมเนเจอร์ไล่กลับบ้านอ่ะ ก็เช็ดไปดิครัวอ่ะ เดินเติมของกันเก่งงงงงง แต่คือมันก็ต้องมีคนได้กลับบ้านใช่ป่ะ แล้วคนๆนั้นก็ต้องเป็นกูตลอดเลยเว้ย อีเวรรรรรร หลังๆมีขาประจำที่ชอบโดนด้วยคือ ไมล์ 5555555555 แต่พอย้ายไปคีออสก็คือไม่ค่อยโดนแล้วนะ เพราะงานยุ่งมากๆแบบไม่ได้พักกินข้าวอ่ะ ข้อดีคือเวลาผ่านไปไวมากแม่!!!! แปปๆเลิกงาน แต่ถ้าฝนตก อากาศหนาวมากๆ หมอกลงเยอะก็ให้รู้ไว้เลยว่าวันนั้นไม่ต้องไปทำงาน เพราะ เคยมาทำงาน 08.00 รูดบัตรเสร็จ เมเนเจอร์ยิ้มหวานเลยยยย โกโฮมค่าอีดอก คีออสเปิดไม่ได้ แลงงงงงงงมาก ยิ้มแห้งๆให้เมเนเจอร์กลับหอจ้า









    เดี๋ยวมาต่อในส่วนของงานสอง และชีวิตในคีย์สโตน
    To be continued... 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
nok_thiti (@nok_thiti)
รออ่านอยู่น้าาา