เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
One more chapter : ขออีกบทนึงingkychaw
อ่านจบ: สิงหาคม 2019
  • หมดไปอีกเดือนนึงแล้วสำหรับปีนี้ แป้ปๆ เดี๋ยวก็สิ้นปีละเนอะ
    ที่เป็นงงคือ ช่วงนี้ฝนตกถี่จัง แล้วก็ต้องมาตกเอาเวลาเลิกงาน รถก็ติดตามมา 
    แล้วถ้าเป็นศุกร์สิ้นเดือนนี่นะ..

    แต่ไม่เป็นไร เราก็พลิกวิกฤตเอาเวลารถติดมาอ่านหนังสือ ซึ่งเดือนสิงหาคมนี้ อ่านไป 13 เล่ม
    รถติดจนอ่านจบเล่มในวันเดียวก็มี 555555

    มาดูกันว่าเรื่องไหนช่วยบรรเทาความเศร้า เหงา เซ็งตอนรถติดให้เราได้บ้าง

    1. Hither, Page โดย Cat Sebastian

    เรื่องดำเนินหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง ลีโอ เพจ เป็นสายลับ ต้องเดินทางไปทั่ว ไม่เคยมีบ้านเป็นหลักเป็นแหล่ง หนนี้ถูกส่งให้ไปสืบคดีที่หญิงตายปริศนาที่หมู่บ้านหนึ่ง ไปถึงเจอหมอหนุ่ม เจมส์ ซอมเมอร์ หมออาสาช่วยสืบคดี ปริศนาก็ต้องไข ไปช่วยชาวบ้านม้วนไหมพรมก็ต้องไป แถมมีหมอให้จีบ เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่ทำให้ลีโอเริ่มรู้สึกอยากลงหลักปักฐานขึ้นมา

    เราชอบ Cat Sebastianเขียนเรื่อง The Soldier's Scoundrel น่ารักดี พอมาเรื่อง Hither, Page ก็น่ารัก แต่เนื้อเรื่องส่วนสืบคดีไม่ค่อยลุ้นไปกับปมตัวละครเท่าไหร่ มีเอื่อย ๆ กลางเล่มบ้าง แต่ก็ไม่ถึงทำให้อ่านไม่จบ


    2. ดยุคในดวงใจ โดย Julia Quinn


    เล่มแรกของซีรี่ส์ Bridgerton ดาฟนี ลูกคนที่สี่ของตระกูล แต่เป็นลูกสาวคนแรก เธอออกงานสังคมมาหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ได้แต่งงาน ทำให้คุณแม่เริ่มห่วง ยิ่งพาเธอออกงานสังคมมากขึ้น จนวันหนึ่งไปเจอไซมอน ดยุคแห่งบาสเซต เขาเองก็เหนื่อยจากการถูกแม่ ๆ เอาลูกสาวมาเสนอตัว ไซมอนกับดาฟนีจึงวางแผนทำเป็นจีบกัน เพื่อหยุดการเร้าหรือให้แต่งงานจากคนรอบตัว

    เราชอบซีรี่ส์ Bridgerton จากการอ่านเล่ม 4 กับ 5 ก่อน เพราะตอนแรกหาซื้อได้แค่ 2 เล่มนั้น เล่มก่อน ๆ มาสั่งออนไลน์เอาทีหลัง เล่มนี้ตอนครึ่งแรกสนุกมาก แต่พอเริ่มรักกันเรารู้ไม่รู้สึกถึงความรักเท่าไหร่ ยิ่งตอนแต่งงานแล้วยิ่งแล้วใหญ่ เราไม่โอเคกับฉากนึงที่ดาฟนีทำกับไซมอนมาก ๆ ขนาดคืนดีกันแล้วก็ยังรู้สึกแหม่ง ๆ 

    ทีนี้ ถ้าใครตามมาจากทวิตเตอร์ จะเห็นว่าเราทวีตถึงเรื่องนี้บ่อย ๆ ว่านิยายซีรี่ส์ Bridgerton จะกำลังเป็นแบบคนแสดง ฉายลง netflix ปี 2020 ทำให้เราเป็นห่วงว่าเขาจะเขียนฉากนั้นออกมายังไง คนแสดงมันต้องประหลาดมากแน่ ๆ หวังว่าทีมทีวีจะแก้ไขมันนะ


    3. An Unseen Attraction โดย K.J. Charles


    ดำเนินเรื่องที่ลอนดอน ปี 1873 เคลม ทัลลีเฟอร์ เป็นเจ้าของบ้านพัก ดูแลลูกบ้านทุกระดับประทับใจ โดยเฉพาะรอว์ลีย์ กรีนประทับใจเป็นพิเศษ ความรักของทั้งสองเริ่มไปได้สวย ดันมีลูกบ้านคนนึงมานอนตายปริศนาที่บันไดบ้านพัก ทั้งสองเลยเข้าไปพัวพันกับปริศนานั้นโดยบังเอิญ 

    รู้สึกว่าเรื่องนี้ K.J. Charles เขียนได้น่ารักกว่าเรื่องอื่น ยิ่งตัวละครน้องเคลม (ย่อมาจากเคลเมนต์) นี่น่ารักมากกก น้องเป็นลูกครึ่งอินเดีย เป็นคนพูดตรงเพราะไม่เข้าใจอุปมาอุปมัย จนมีฉากนึงน้องบอกรอว์ลีย์ว่าถ้าจีบก็บอกเลยนะ เราไม่เข้าใจการบอกเป็นนัย55555 แต่ปมปริศนาไม่ค่อยลุ้นเท่าไหร่ เฉลยปมแต่ละทีมันให้ความรู้สึก อืม เหรอ แล้วไง อ่านจบได้เพราะน้องเคลมเนี่ย


    4. กำแพงใจ โดย Mary Balogh

    แอนโทนี มาร์ควิสแห่งสตอนตัน ประกาศหาครูพี่เลี้ยงลงหนังสือพิมพ์ แต่จริงแล้วเขาไม่มีลูก และกำลังหาว่าที่ภรรยาต่างหาก เขาจะแต่งกับสาวใสซื่อ ไม่มีชื่อเสียงเพื่อจะแก้แค้นพ่อเขา แชริตี้เองตกลงแต่งงานกับแอนโทนี และยอมแสร้งเป็นภรรยาให้เพราะที่บ้านกำลังต้องการเงิน แต่เมื่อแชริตี้ไปร่วมงานรวมญาติของบ้านแอนโทนี เธอก็แอบวางแผนส่วนตัว หาทางให้พ่อลูกบ้านนี้คืนดีกัน

    ตอนซื้อมาไม่ได้หวังอะไรเลย แค่อยากลองอ่านนิยายจากนักเขียนใหม่ ๆ บ้าง ดันสนุกกว่าที่คิด อบอุ่นใจมาก อ่านเรื่องย่อตอนแรกกลัวว่าจะลงรอยแบบ ดยุคในดวงใจ แต่เอาจริงแอนโทนีไม่เคยใช้ยศฐาบรรดาศักดิ์ข่มอะไรแชริตี้ และแชริตี้ก็แก้ปัญหาต่าง ๆ ได้อย่างสุภาพมาก 


    5. A Scot's Surrender โดย Lily Maxton


    โรเบิร์ต ทาวน์เซน ต้องรับหน้าที่เจ้าบ้าน คอยดูแลบ้านระหว่างที่พี่ชายไปต่างเมือง โรเบิร์ตก็ภาวนาขออย่าให้ได้มีเรื่อง แต่และแล้วก็มีกลุ่มคนมาเคาะบ้านกลางดึก ขอเข้ามาพักหลบฝนในบ้านเพราะเกวียนเสีย ด้วยความใจดีของโรเบิร์ต ก็รับเข้ามาแต่โดยดี ทั้งนี้มีน้องสาวและเอียน แคเมรอน ผู้ช่วยของพี่ชายมาช่วยดูบ้าน ผ่านไปหลายวันแขกก็ยังไม่กลับ แถมมีเรื่องมาเพิ่มให้โรเบิร์ตอีก เพราะข้าวของสำคัญของแขกหาย และแขกจะเอาเรื่องแน่ถ้าโรเบิร์ตไม่จัดการ โรเบิร์ตที่เริ่มคิดไม่ตกก็มีเอียนที่เสนอมาช่วย

    เรื่องนี้เป็นซีรี่ส์แหละ แนวคล้าย Bridgerton พี่น้อง 4 คนมีเรื่องเป็นของตัวเองคนละเล่ม นี่เอาเล่ม 3 เรื่องของน้องชายมาจัดก่อนเลย เรื่องน่ารัก สบาย ๆ เดาได้กลางเรื่องว่าของหายได้ไง แต่เกือบท้ายเรื่องไม่นึกว่าจะมาแนวนี้ จบเรื่องเหมือนละครช่วงทุ่มนึงของช่อง 3 อะ5555 ส่วนตัวชอบบทท้ายมาก (epilogue) ขนาดเพิ่งเคยอ่านเล่มแรก แต่เจอบทท้ายไปรู้สึกได้เลยว่าพี่น้องทั้ง 4 สนิทกันจริง


    6. When All the World Sleeps โดย Lisa Henry และ  J.A. Rock


    แดเนียลเดินละเมอเวลาหลับ แล้วจำสิ่งที่ทำในช่วงละเมอนั้นไม่ได้เลย รวมถึงการไปเผาบ้านนักเลงคนที่ชอบแกล้งเขา รวมทั้งตัวนักเลงคนนั้นไปด้วย แต่ข้อแก้ตัวว่าละเมอนั้นฟังไม่ขึ้น ทำให้แดเนียลติดคุกอยู่พักหนึ่ง เมื่อกลับมาเขากลายเป็นตัวประหลาดของเมือง ในสายตาของโจ เบลแมน หรือชื่อเล่น เบล ตำรวจหน้าใหม่ของเมืองก็คิดเช่นกัน 

    ทุกวันนี้ แดเนียลเองก็กลัวว่าจะละเมอเดินตอนนอนอีก เขาเลยต้องล่ามตัวเองกับเสาเตียงทุกคืน มีอยู่คืนหนึ่งเกิดไฟไหม้ที่บ้าน ในขณะที่แดเนียลล่ามอยู่บนเตียง ได้เบลมาช่วยเอาไว้ ทำให้เบลฉุกคิดว่า หรือจริงแล้วที่แดเนียลบอกละเมอนั้นเป็นเรื่องจริง

    อ่านเรื่องนี้จบแล้วหดหู่มาก ดาร์กเหลือเกิน สงสารแดเนียล ขนาดเลิฟซีนยังเครียด แดเนียลเหมือนคิดว่ามันต้องเป็นแบบ BDSM เท่านั้น นางจะได้เหนื่อยแล้วหมดแรงตื่นมาละเมอกลางดึก โชคดีที่มีตัวละครเบล น้องเบลช่วยให้โลกของพี่แดเนียลสดใสขึ้นอะ นางยอมเป็นดอมให้ แต่น้องก็มือใหม่ ดอมของนางคือสั่งให้กินข้าวกินน้ำ ดูแลตัวเอง จนแดเนียลงงว่ามันใช่เหรอ5555 แต่จบแฮปปี้อยู่ บทส่งท้ายน่ารักดี

    7. - 11. Seven of Spades Series โดย Cordelia Kingsbridge

    ซีรี่ส์ Seven of Spades มีทั้งหมด 5 เล่ม มีตัวละครหลักคือ Levi Abrams เป็นตำรวจและ Dominic Russo เป็นนักล่าค่าหัวที่ต่อมาเป็นนักสืบเอกชน ทั้งสองเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่ฆาตกรต่อเนื่องดังกล่าวเหมือนจะหลงใหลในตัวของ Levi 

    เล่าไว้ในทวิตเตอร์และในบล็อกโพสก่อน ๆ หลายหนแล้วว่ารักซีรี่ส์เรื่องนี้มาก คดีสนุกทุกคดี ความสัมพันธ์ของตัวละครหลักที่ดี มีทั้งช่วงขึ้นและตกต่ำของความสัมพันธ์ ทำให้ตัวละครมีหลากมิติ เหมือนเขามีตัวตนจริงเลยอะ5555 อีกทั้งตัวละครรองก็มีความหลากหลาย แล้วไม่ใช่มาแล้วไป ทุกคนมีบทบาท
    อยากให้มีแปลไทยเหลือเกิน

    ป.ล. คนแต่งทำ playlist เพลงประกอบแต่ละเล่มไว้ด้วยนะ เจ๋งดีอะ เขาใส่ใจนิยายเขามาก 


    12.  สาวทรงเสน่ห์ / Pride and Prejudice โดย Jane Austen

    หลายคนคงรู้จัก มร.ดาร์ซี กับ เอลิซาเบธ เบนเนตต์กันหมดแล้วละเนอะ5555 เพื่อนให้ยืมเล่มแปลไทยมา เป็นสำนวนของ จูเลียต ที่แปลตั้งแต่ปี 2493 อ่านยากเหมือนกัน มีศัพท์แบบ อุกฤษฏ์ เหลิงเจิ้ง ไรแบบนี้ สนุกดี แบบหนังที่ Keira Knightley เล่น ถือว่าเอานิยายไปปรับได้ดีเลยทีเดียว


    13. Risky Behavior โดย L.A. Witt และ Cari Z.

    ดาร์เรน คอร์ลิส ถูกจับมาเป็นคู่หูกับอังเดร รัฟฟ์เนอร์ ซึ่งเป้าหมายนอกจากช่วยอังเดรทำงาน หัวหน้ายังสั่งมาให้แอบติดตามพฤติกรรมของอังเดรด้วย เพราะมีคนเล่าว่าเขาแอบกินยาบ่อย ๆ เวลางาน ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร ทำงานด้วยกันไม่กี่วัน ดาร์เรนก็มีโอกาสได้รู้ถึงสาเหตุที่อังเดรต้องกินยา แต่ช่วยอังเดรปิดไว้ อังเดรก็เริ่มเปิดใจ หลังจากที่ไม่ได้เชื่อใจคู่หู่มาเป็นเวลานาน

    กำลังอินตำรวจหลังจากอ่าน seven of spades จบ5555 เรื่องนี้ก็เนิบ ๆ คดีก็ง่าย ๆ ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใจ ให้คะแนนตรงสาเหตุที่อังเดรกินยาเนี่ยแหละ ไม่เคยเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นกับตัวละครหลัก ไอเดียใหม่ดี น้องดาร์เรนก็คนดีอะ ใส่ใจ พี่อังเดรถึงชอบ


    จบแล้วจ้า 13 เล่มกับเดือนสิงหาคม มีใครเคยอ่านเรื่องไหนตรงกันบ้างมั้ย 

    เดือนหน้าว่าจะพักจากตำรวจ ทหารบ้างแล้ว ตอนนี้เลือกไม่ถูกจะเริ่มกันยายนด้วยเรื่องไหนดี คิดว่าจะกลับไปอ่านแนวแฟนตาซี พารานอร์มอลบ้างละ

    ไว้เจอกันจ้า






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in