เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันchefercree
เคว้งคว้าง
  • มีเพื่อนบอกไว้ว่า
    เรียนจบแล้วจะทำอะไร ก็เหมือนถามว่า ตายแล้วไปไหน
    คำตอบที่แตกต่างกันไปตามเป้าหมายชีวิตของแต่ละคน
    แล้วคำตอบเราตอนนี้เป็นแบบไหนนะ

    ถ้าไม่มีเป้าหมายแล้วจะต้องตอบว่าอะไรล่ะ
    ถ้าไม่ได้มีแพลนที่วางไว้เพราะไม่รู้ว่าชอบอะไรล่ะ
    ถ้าอยากใช้ชีวิตไปวัน ๆ แล้วมันจะต้องตอบว่าอะไรล่ะ

    เราเพิ่งกลับจาก Work and Travel ที่อเมริกามา
    กลับจากการทำงานที่ได้รับค่าตอบแทนเหมาะสมกับค่าครองชีพ
    บอกตามตรงว่า เราไม่ได้มีความอยากทำงานในประเทศนี้เลยสักนิด
    แต่จะไม่ทำงานก็ไม่ได้ ก็เราใช้ชีวิตอยู่กับทุนนิยมนี่

    เพื่อน ๆ รอบตัวที่เรียนจบกันมาพร้อมกัน ต่างก็มีเส้นทางของตัวเอง
    บ้างก็เรียนต่อป.โท บ้างก็ทำงาน บ้างก็ไปต่างประเทศ
    ก็อดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับตัวเองที่ว่างงานอยู่

    ช่วงนี้บทสนทนากับคนรอบตัวเป็นเรื่องทำงานไปเสียแล้ว
    ความกังวล ความเคว้งคว้าง ความกดดัน ความคาดหวัง
    จริง ๆ มันก็มากเกินกว่าคนวัย 22-23 จะรับได้นะ
    เกิดมาก็เรียน เรียน เรียน ยังไม่ทันได้รู้เลยว่าตัวเองชอบอะไร

    ดอกไม้จะเบ่งบานเมื่อถึงเวลา
    ประโยคที่ได้ยินจากพัคซอจุนในรายการ In the soop
    ไม่ว่าใครก็มีเวลาที่ตัวเองจะได้เบ่งบานเหมือนดอกไม้นั่นแหละ
    ไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องรีบร้อน หายใจ 
    แล้วเวลาที่เหมาะสมจะมาหาเราเองนะ ◡̈

    ด้วยใจที่เคว้งคว้างและรอวันผลิบาน
    ทานตะวัน

    ps. ตอนนี้คงมีทุ่งดอกไม้กว้างอยู่ที่ไหนสักแห่งในใจของแต่ละคน
    แต่สักวันเราจะเบ่งบานในเวลาของเรานะคะทุกคน
    เป็นกำลังใจให้นะคะ!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in