เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันchefercree
ทางออก
  • ในชีวิตของคนเรา มีเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นและบางเรื่องก็ต้องหาทางออก
    ทางออกที่ว่านั่น ก็ได้มาซึ่งวิธีการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองผลลัพธ์ที่ต้องการ
    ความสัมพันธ์ของคนเราก็เช่นกัน

    ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองมาหยุดอยู่ตรงทางออกของความสัมพันธ์ตั้งแต่เมื่อไหร่
    ไม่มีสัญญาณเตือน ไม่ได้มีเวลาให้เตรียมใจ ไม่มีโอกาสได้ทำความเข้าใจ
    ทำได้เพียงยอมรับกับประโยคคำถามที่มาในรูปแบบของประโยคบอกลา

    น้ำเสียงสั่นเครือ ร้องไห้ฟูมฟาย ตั้งคำถามซ้ำไปซ้ำมา ตอบคำถามโดยที่ไม่ได้มีการไตร่ตรอง และสติเลือนลางในการจับใจความเรื่องราวที่เกิดขึ้น
    ตัวเรา ใจเรา ความรู้สึกเรา ไม่ได้ตั้งใจมาแบกรับความรู้สึกนี้เลย
    ชร (ชื่อเขา) ขอโทษ
    เชี่ย จะไม่ให้ร้องไห้ออกมาได้ไงวะ

    เสื้อที่ซื้อให้ น้ำมันหอมระเหยที่ตั้งอยู่บนโต๊ะ สมุดบันทึกที่จดเรื่องราวของเขา และรูปถ่าย
    อาจจะเป็นเพียงสามสี่สิ่งที่คอยยืนยันว่า ครั้งหนึ่งเราเคยมีความทรงจำร่วมกัน
    แย่ไปหน่อยที่เราเป็นฝ่ายที่รู้สึกมากกว่า แน่นอนว่าไม่ใช่เร็ว ๆ นี้หรอกที่เราจะทำใจได้
    แต่ไม่เป็นไร เราเข้าใจ เข้าใจมาตลอด

    ว่ากันว่า การบอกลาช่วงสอบ ช่วงปั่นธีสิส หรือการทำอะไรสำคัญ ๆ เป็นความใจร้ายอย่างหนึ่งของความสัมพันธ์เลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ไม่ต่างกับการบอกลาคนที่อยู่คนละซีกโลกที่เวลาห่างกัน 13 ชั่วโมงสักเท่าไหร่
    ไม่มีเวลาได้เสียใจเพราะต้องทำงาน
    ไม่มีเวลาได้ทบทวนหรือไตร่ตรองเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพราะอะไร ๆ ก็เร่งรีบไปหมด

    ไม่ใช่ว่าไม่เข้าใจกับทางออกที่เขาเลือกนะ
    แต่เหมือนตัวเราเองก็ยังยอมรับความจริงไม่ได้
    ความจริงที่ไม่เข้ากัน ความจริงที่ถึงพยายามไปก็อาจจะเสียเวลา (ซึ่งก็ยังไม่ได้เกิดขึ้น)
    ไม่แฟร์กับเราสักเท่าไหร่ เพราะเราก็ไม่ได้มีทางเลือกอะไรมากมาย
    แต่ก็นั่นแหละ เข้าใจใช่ปะ เออ นั่นแหละ

    ถ้าเขามีโอกาสได้เข้ามาอ่าน ก็อยากบอกเขานะ
    ถึงความสัมพันธ์นี้เราทั้งคู่จะไปด้วยกันไม่ได้
    แต่ถ้ายินดีที่จะอยู่ในความสัมพันธ์อื่นในชีวิตเรา
    เราก็ยังอยากมีเขาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์รูปแบบใดก็ตาม

    ด้วยใจที่เสียใจ
    ทานตะวัน

    ps. ได้มีโอกาสใช้ประโยคในซีรีส์ที่ว่า ‘ในบรรดาของที่เธอมี ฉันเป็นสิ่งที่ทิ้งง่ายที่สุดสินะ’
    เขาตอบมาว่า ‘ไม่ง่าย’ แต่มันจะมีประโยชน์อะไรในเมื่อเขาก็ทิ้งอยู่ดี

    ไม่เป็นไรนะ ไม่เป็นไร
    มันจะผ่านไปได้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in