เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
Choerry(최리) "Love Cherry Motion" & "Puzzle"
  • *เพลงต่อจากนี้การรีวิวเพลงจะอิงจากเนื้อเรื่องของ loonaverse เป็นหลักเนื่องจากเพลงไตเติ้ลอีก 5 เพลงต่อจากนี้ตัวเพลงจะมีความเกี่ยวเนื่องกับเนื้อเรื่องอย่างมาก*


         ในวันที่ 12 กรกฏาคม 2017 ได้มีการประกาศเมมเบอร์คนที่ 8 อย่างเป็นทางการใช้สเตจเนม ชเวรี่ และปล่อยอัลบั้ม "Choerry" ซึ่งประกอบไปด้วย ไตเติ้ลแทร็ค "Love Cherry Motion" และ "Puzzle" (ร้องโดย ชเวรี่ และ จินโซล) ในวันที่ 27 กรกฏาคม 2017


         - Puzzle เพลงสไตล์ urban ที่ผสมผสานเสียงของทั้งคู่ได้อย่างลงตัว กล่าวถึงปริศนาที่ต้องไข เพื่อเข้าถึงใจเธอให้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งไขปริศนา ยิ่งได้รู้จักเธอมากขึ้น
           บีทเพลงนี้เล่นได้ดีมาก ทำให้เวลาฟังแล้วรู้สึกเหมือนชื่อเพลง เสียงของทั้งคู่เข้ากันดีมากจนฟังรอบแรกนี่ยังไม่รู้เลยว่าเพลงนี้ร้องสองคน.....แบคโวคอลในท่อนฮุคก็เล่นคำได้ดีมากๆ ท่อนบริดจ์ทำเบสดีมากๆๆ มันแนวแล้วก็ดึงดูดมาก ท่อนก่อนเข้าท่อนจบให้ความรู้สึกลึกลับและสรุปเนื้อหาโดยรวมออกมาได้ดีสุด 
           โดยรวมแล้วเพลงไม่ได้มีอะไรว้าวมากขนาดนั้น ส่วนตัวไม่ได้ถนัดแนวนี้อยู่แล้วเลยไม่ค่อยมีอะไรให้พูดถึงเท่าไหร่ ที่ชอบสุดคือแบคโวคอลตอนท่อนฮุค



  •      - Love Cherry Motion เพลง funky pop ที่ผสมความเป็นเพลงซัมเมอร์และความสดใสของชเวรี่เข้าไปในเพลงได้อย่างดี พร้อมสอดไส้ future bass และ electro pop ลงไปได้อย่างเรียบเนียนและสวยงาม 
           เพลงเปิดในสไตล์ของเพลงโซโล่เมมเบอร์ยูนิตนี้ เวิสแรกให้ความรู้สึกเหมือนเพลง k-pop ทั่วไปที่มีความเป็นซัมเมอร์ผสมอยู่ในเพลง(ถ้าฟังดีๆจะให้ความรู้สึกแบบเพลง Katy Perry มากๆ) รวมไปถึงพรีฮุคและท่อนฮุคด้วย จุดที่เด่นที่สุดคือท่อนดรอป เป็นดรอปที่คาดไม่ถึงว่าจะเข้ามาอยู่ในเพลงสดใสๆอย่างนี้ได้ เป็นการอธิบายคาแรคเตอร์ของชเวรี่ออกมาได้อย่างดีและยังลากเข้าเนื้อเรื่องของลูน่าเวิสได้อีก 
    (ชเวรี่มีพลังในการย้ายไปอีกมิตินึง หรือตามเพลงก็คือท่อนดรอปนั่นเอง) ท่อนดรอปแรกเหมือนดรอปทั่วไปของเพลง future bass เวิสสองและพรีฮุคสองมีการใช้บีทที่สนุกขึ้น ท่อนดรอปของฮุคสองนั้นมีความเป็น arabic trap ผสมอยู่ด้วย ท่อนบริดจ์มีคิมลิปมาช่วยร้องเป็นแบคโวคอล เพลงจบได้อย่างสวยงามแบบไม่มีดรอปด้วยเสียงกระซิบ
           ตัวเพลงกล่าวถึงความวิเศษของความรัก ที่ตัวเอกหลงเข้าไปในอีกฝ่ายมากขึ้นเรื่อยๆและเรื่อยๆ

    โดยรวมแล้วตัวเพลงถือว่าเจ๋งมากๆ จากเพลงน่ารัก เป็นเพลงบดๆ 
    และยังกลับมาน่ารักได้ จากนั้นก็กลับไปดรอปแบบ arabic trap 
    เพลงที่ going everywhere แบบนี้แต่กลับทำออกมาได้พอดี 
    ทั้งยังสื่อถึงคาแรคเตอร์ความสดใสพร้อมกับความแซ่บๆของชเวรี่ได้ดี
    สมแล้วกับหนึ่งในเมมเบอร์ยูนิต Odd Eye Circle
  •      เพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้เราชอบเป็นอันดับ 4 จาก 12 เพลงค่ะ เหตุผลเดียวกับ Singing in the Rain เลย เป็นเพลงที่เราฟังแล้วรู้สึกเหมือนได้ฟัง 3 เพลงพร้อมกันในเพลงเดียว เมื่อใดมีมู้ดอยากเต้นก็จะฟังเพลงนี้ค่ะ แต่ส่วนตัว favor เพลงนี้มากกว่า Singing in the Rain เพราะไม่หนักมาก มีจุดให้หยุดพักเรื่อยๆ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    30 / 5 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in