เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
JinSoul(진솔) "Singing in the Rain" & "Love Letter"
  •      เมมเบอร์คนที่ 7 ของโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" จินโซล เปิดตัวในวันที่ 13 มิถุนายน 2017 และปล่อยซิงเกิ้ล "JinSoul" ออกมาในวันที่ 25 มิถุนายน 2017 ประกอบไปด้วย "Singing in the Rain" และ "Love Letter"(ร้องโดยจินโซลและคิมลิป)


         - Love Letter เพลงที่มีกลิ่นของ ballad ในช่วงแรกๆแต่ปรากฏออกมาไม่เชิง midtempo r&b มีความกรูฟอยู่ในเพลง ทำให้เพลงรู้สึกสนุกตามได้ง่าย ในคราบของเนื้อเพลงเศร้าๆ ของคนที่เคยรักกัน และสิ่งสุดท้ายที่เหลือไว้ก็คือ จดหมายรัก 
           เพลงเปิดมาเบาๆและค่อยๆเร่งขึ้นเรื่อยๆในเวิส ส่งไปพรีฮุค และฮุค ทำซ้ำกันจนท่อนบริดจ์และจบลงอย่างสวยงามในท่อนไคลแมกซ์ จังหวะเพลงนี้ธรรมดามากๆถ้าเทียบกับเพลงทั่วไป แต่มีความช้าๆเร็วๆเรื่อยๆตามท่อนต่างๆ ทำให้เพลงไม่น่าเบื่อเกินไป สิ่งที่ทำให้เพลงนี้ออกมาดีที่สุดคงจะเป็นเสียงของทั้งสองคนที่เข้ากันมากๆ ไม่ใช่แค่ว่าร้องแล้วส่งกันได้ดีอย่างเดียว แต่เสียงของทั้งคู่ยังสามารถ harmonize กันเองอย่างลงตัวแบบไร้ที่ติ
           โดยรวมแล้ว เพลงนี้นั้น เหมือนกับ counterpart ของ Twilight แต่มาในฉบับที่รู้สึกไวขึ้นเนื่องจากเพลงมีความกรูฟอยู่ และบีทก็ยังไวกว่าเนื่องจากอยู่ในสไตล์ของ midtempo 


  •      - Singing in the Rain เพลงลูกผสมของ dance pop, electro pop, deep house โดยมีเมนหลักคือ future bass 
           เพลงตัดเข้าเวิสแรกไวในระดับนึง แต่ทำให้รู้สึกไวขึ้นด้วยเสียงกลองที่รัวส่งต่อไปเรื่อยๆตั้งแต่เวิสจนครึ่งหลังของเวิสแรก ทำให้รู้สึกเข้าถึงเพลงได้ไวขึ้น และตัดเข้าพรีฮุคด้วยการดร็อปเล็กๆ และรัวกลองส่งไปยังฮุคที่เน้นที่เสียงเบสและบีทเพลงตามฉบับ electro pop เพลงตัดเข้าเวิสแรกโดยใช้จังหวะกลองเดิมและจากนั้นก็เป็นแร็พของเพลง ท่อนแร็พใช้เบสที่หนักแน่นและย้ายเสียงดนตรีทั้งหมดไปไว้ช่วงเบส แล้วย้ายเบสมาไว้ช่วงของดนตรี ทำเบสให้กลายเป็นบีทแร็พแทน พรีฮุคเปิดด้วยการดร็อปและรัวกลองที่หนักแน่นขึ้น เข้าฮุคด้วยการดรอปหลังถึงฮุคแล้วหน่อยนึง เพื่อดึงอารมณ์ ท่อนบริดจ์ก็ทำซ้ำเหมือนที่ทำมาทั้งเพลงก็คือรัวกลองเข้าท่อนจบอย่างปังๆ ตัดจบด้วยการนำเสียงดนตรีออกก่อนจบเพลงให้จบด้วยโวคอลเพื่อทิ้งท้ายเพลงอย่างสวยงาม
           ตัวเพลงกล่าวถึงสองคนที่ออกไปร้องเพลงรักกลางสายฝน เติมเต็มความรักให้กัน (ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าทำไปทำไม) เนื้อหาตรงๆของเพลงคงมีแค่ท่อนแร็พ ก็ยังตีความไม่ออกว่าคืออะไร แต่คงคิดว่าเหมือนกับ Eclipse เอาไว้ก่อนก็คือ เป็นการตีความ sex ให้ออกมาเป็นเพลง (ตรงนี้เราคิดเอง มีความเห็นอย่างไร บอกกันได้นะคะ ?)

    โดยรวมแล้วเพลงนี้เป็นเพลงที่สนุก
    ส่งกลองส่งเบสกันมันส์มากๆทั้งเพลง ไม่มีให้หยุดพักเลย
    เป็นสิ่งที่ทำให้เพลงนี้พิเศษเพราะเพลงนี้มีแต่แรงขึ้น และแรงขึ้น
  •      เพลงไตเติ้ลของซิงเกิ้ลนี้เราให้อยู่ในอันดับ 4 จาก 12 เพลงค่ะ เป็นเพลงที่ฟังสนุก โหยหาเมื่อต้องการความเร้าใจและเพลงเปิดเมื่อเล่นเกมมันส์ๆ แต่ไม่สามารถฟังได้ทุกมู้ดเพราะเบสและกลองที่หนักหน่วงตลอดเวลา


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ


    28 / 5 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in