เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
LOOΠΔ Solo AlbumPeammSinn
ViVi(비비) "Everyday I Love You(feat. HaSeul)" & "Everyday I Need You(feat. JinSoul)"
  •      ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2017 ได้มีการประกาศเดบิวต์เมมเบอร์คนที่ห้าของโปรเจค "เด็กสาวประจำเดือน" วีวี่ และได้ทำการปล่อยเพลงของยูนิต 1/3 ที่ประกอบไปด้วย ฮีจิน ฮยอนจิน ฮาซึล และ วีวี่ ในชื่อ "Love & Live" ค่ะ
         ซิงเกิ้ลโซโล่ "ViVi" ประกอบไปด้วยเพลง "Everyday I Love You(feat. HaSeul)" (แร็พโดยฮาซึล) และ "Everyday I Need You(feat. JinSoul)" (แร็พโดยจินโซล) ในวันที่ 16 เมษายน 2017 ค่ะ
    *จินโซลเป็นสมาชิกคนที่เจ็ดที่ขณะนั้นยังไม่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการแต่มาร่วมแร็พในเพลงค่ะ*


         - Everyday I Need You(feat. JinSoul) นั้นเป็นเพลง sophisti pop กล่าวถึงเมื่อเราตกหลุมรักใครสักคนจนโงหัวไม่ขึ้นและต้องการเค้าในทุกวันดั่งชื่อเพลง Everyday I Need You นั่นเองค่ะ
           เพลงดำเนินอย่างเบาๆ เป็นขั้วตรงข้ามกับเพลงเนื้อเพลงคล้ายๆกันอย่าง Everyday I Love You ที่เป็นเพลงไตเติ้ลค่ะ เนื่องจากเนื้อเพลงของเพลงนี้สื่อถึงความโหยหาและความต้องการมากกว่าเนื่องจากตกหลุมรักมากๆไปแล้ว เป็นเพลงต่อของเพลงไตเติ้ล(ที่กล่าวถึงการตกหลุมรักใหม่ๆ)นั่นเองค่ะ เสียงของวีวี่นั้นถือว่าทำให้สิ่งที่ต้องการจะสื่อนั้น สื่อออกมาได้ดีเลยทีเดียว แร็พของจินโซลนั้นถือว่าสามารถทำออกมาได้ดีมากๆในฐานะเมนแรพของวงอย่างแท้จริง เสียงของวีวี่ในรูป  back vocals นั้นสามารถทำออกมาได้ดีมากส่งให้เพลงไม่เรียบจนเกินไป
           เพลงถือว่าเป็นเพลงภาคต่อที่ดีจากเพลงไตเติ้ล เนื่องจากสื่อถึงความโหยหาความรักได้อย่างตรงไปตรงมาทั้งเสียงร้องและเนื้อเพลง


  •      - Everyday I Love You(feat. HaSeul) เป็นเพลงแนว synth pop และผสม sophisti pop ลงไปด้วย มีความ upbeat รู้สึกสนุกไปกับการตกหลุมรักคนๆนึงในช่วงแรกเริ่ม
           เพลงเปิดมาด้วยเสียงวีวี่คลอกับดนตรีเบาๆ เตะขึ้นเวิสด้วยกลองท่ีต่อเนื่องไปเรื่อยๆจนท่อนฮุคที่เปลี่ยนจังหวะให้สนุกมากขึ้น ส่งต่อความสนุกไปยังเวิสสองด้วยกลองจังหวะที่ต่างจากเวิสแรก ฮุคสองส่งเข้าแร็พก่อนจบเพลงในจังหวะที่ต่อเนื่องไม่สูงขึ้นหรือดรอปลง ท่อนบริดจ์ดรอปและส่งไปยังท่อนจบเบาๆด้วยเปียโน และเร่งจังหวะเบาๆเพื่อส่งไปยังท่อนจบตามสไตล์ k-pop
           ตัวเพลงกล่าวถึงอดีตของแอนดรอยด์วีวี่(ตามเนื้อเรื่องของ MV Love&Live) ก่อนหน้าที่จะกลายเป็นแอนดรอยด์ที่ตกหลุมรักใครสักคนหนึ่งจนฝังลงไปในความทรงจำ เนื้อเพลงกล่าวถึงการตกหลุมรักที่มันชักจะมากขึ้นเรื่อยๆทุกวัน หลงไหลมากขึ้นเรื่อยๆ จนต่อไปยังเพลงที่สองของซิงเกิ้ลนี้อย่าง Everyday I Need You 

    โดยรวมแล้วเพลงนี้ถือว่าน่ารักดีทำให้เข้าใจอารมณ์คนมีความรักได้ดี
    แต่สิ่งที่ขาดไปคงเป็นการออกเสียงของวีวี่ที่ในช่วงนั้นยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่
    แต่เสียงของวีวี่นั้นถือว่าเข้ากับอารมณ์ของเพลงได้อย่างเหมาะสม
    ไม่มีอะไรที่เกินไปแต่ถ้าน้อยไปคงเป็นวีวี่ในช่วงนั้น
    (ปล. เช็คแฟนแคมคอนล่าสุดดูนะคะ ถือว่าดีขึ้นมากๆๆๆๆๆๆ)
  •      โดยรวมแล้วไตเติ้ลของเพลงนี้เราชอบเป็นอันดับ 6 จาก 12 เพลง เป็นเพลงที่เราโหยหามันมากในช่วงเวลาที่เราอยากฟังอะไรสบายๆชิลๆ อาจจะไม่ใช่ช่วงฝนตกแต่คงเป็นช่วงที่อากาศเย็นในช่วงที่กำลังพอดี เพราะเพลงให้ความรู้สึกของใบไม้ผลิสุดๆ


    มีความคิดเห็นอย่างไร สามารถเมนชั่นมาได้ที่แอคเคาท์ @PeammSinn (ทวีตที่ว่าจะอยู่ตรงพิน ?) หรือสมัครแอคเคาท์ของทางเว็ป minimore.com เข้ามากดความรู้สึกและพิมพ์ความคิดเห็นได้เลยค่ะ

    28 / 5 / 2019
    ??? ??? ???ΠΔ? ?????? ??? ?????
    ????????????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in