เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Vantage PointTeepagorn W.
On 2016
  • 2016

    1.
    นี่เป็นปีที่ไม่ดี หากพูดในความหมายกว้างๆ เป็นปีที่ประเทศก็ไม่ดี โลกก็ไม่ดี แต่มันอาจจะเป็นปีที่ 'จำเป็น'

    ความจำเป็นในที่นี้คือ หากมองระยะยาว มันอาจเป็นปีที่เป็นจุดเริ่มต้นของ turning point บางอย่างที่จะดีในอนาคตก็ได้ แต่ก็นั่นแหละ บางคนก็มองว่านี่ไม่ใช่ turning point แต่เป็น point of no return

    2.
    โดยส่วนตัวแล้วนี่เป็นปีที่ได้ทุ่มกับการทำอะไรแบบเต็มที่มากอีกครั้ง (The MATTER) ซึ่งทำเต็มที่จนทำให้ชีวิตส่วนอื่นๆ ค่อนข้างพังพินาศไปบ้าง แต่ก็เหมือนจิตเข้าโหมดพิเศษบางอย่างซึ่งทำให้มันยังทะลวงต่อไปได้เรื่อยๆ

    ต้นปีได้ออกกำลังกายมาก ไปวิ่งแทบจะตลอด แต่ตั้งแต่ช่วงปลายปี ก็ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอีกแล้ว เพราะสังเวยทุกอย่างไปกับสิ่งที่พยายามจนหมด ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่สมควร แต่ก็เป็นเรื่องที่ยังทำได้อยู่ ก็เลยทำ

    ผลลัพธ์เป็นอย่างไรอาจต้องรอดูปีหน้า

    3.
    เป็นปีที่ทำความฝันระยะห้าปีของตัวเองได้สำเร็จ เป็นความฝันกระจอกๆ นะ คือการไปดู Louis CK เล่นสดที่นิวยอร์ก นี่เป็นความฝันที่วางไว้มานานมากแล้ว แต่เพิ่งมาประจวบเหมาะในปีนี้เอง

    คุ้มค่ามากกับการบินไปดู คือเวลาได้ fulfill อะไรแบบนี้ มันไม่ใช่แค่เราได้ 'ดู' หรือได้ 'ของ' (ในกรณีท่ีความฝันคือการซื้อ) แต่มันคือการปิด chapter ของ quest ในการค้นหาด้วย ตอนนี้ก็ต้องหาอะไรที่ฝันแล้วจบแบบบริบูรณ์ได้ต่อไป เพื่อที่จะได้ได้แรงมาชาร์จทำงานอื่นๆ ต่อ

    4.
    เป็นปีที่รู้สึกว่าเข้าสู่ประตูของความแก่อย่างแท้จริง ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น รู้สึกว่าอยากนอนเฉยๆ ในวันเสาร์อาทิตย์ แทนที่จะอยากออกไปข้างนอก หรือรู้สึกว่าอยากเจอเพื่อนฝูง เพราะขาดสังคมจนทนตัวเองไม่ได้ หรือรู้สึกว่าเราทำงานได้เงิน แต่ไม่มีเวลาใช้เงิน ซึ่งเออ ดูน่าหมั่นไส้ แต่เงินในที่นี้ไม่ได้เยอะนะ แต่คือ... นั่นแหละ ไม่ค่อยมีเวลาได้เซตตัวเองว่า 'อยากได้' อะไรใหม่ มันเลยไม่ได้ใช้

    5.
    เป็นปีที่มีความคืบหน้าในงานเขียนของตัวเองอย่างชัดเจน ไม่ได้บอกว่างานของตัวเอง 'ดีขึ้น' นะ แต่คือสามารถเขียนด้วยความปล่อยวางที่มากขึ้นได้ ก่อนหน้านี้จะเขียนอะไรแต่ละทีจะคิดหนักมาก ระวังมาก ตอนนี้ก็ไม่ได้คิดหนักขนาดนั้นแล้ว เหมือนเรากล้าที่จะพูดอะไรๆ มากขึ้น กล้าแสดงความคิดเห็นมากขึ้น และนั่นแหละ - กล้าที่จะผิดมากขึ้น

    6.
    เป็นปีที่ได้รู้จักคนใหม่ๆ มากมาย และก็โชคดีที่ส่วนใหญ่จะสามารถ get along กับคนใหม่ๆ เหล่านั้นได้ แต่ก็เป็นปีที่รู้สึกได้ว่าระยะห่างระหว่างเรากับเพื่อนเก่าๆ บางคนมันถ่างขึ้น เพราะเวลามันถูกฉกฉวยไปด้วยการงาน

    7.
    เป็นปีที่เหมือนจะเริ่มอะไรใหม่ในด้านความสัมพันธ์ได้ แต่สุดท้ายผลลัพธ์ก็ออกมาแล้วว่าไม่ได้ ซึ่งก็... นั่นแหละ ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งก็ทำอะไรไม่ได้ กับความทำอะไรไม่ได้ด้วยนะ เวลาพังก็ต้องปล่อยให้พังนั่นแหละ

    8.
    เป็นปีที่ทำให้รู้ว่า You can't have it all.

    แต่ก็ไม่ได้ Want it all แล้วไง

    ก็เลยโอเค
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in