เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Vantage PointTeepagorn W.
On Stray Cats



  • นี่คืออิสระ

    1. เจออิสระเมื่อสามสัปดาห์ก่อน พอเปิดประตูออกนอกบ้านไปจะหยิบรองเท้าก็เห็นว่ามีแมวหน้ากากดำขาวตัวหนึ่งนอนทับรองเท้าอยู่ ก็พยายามเจรจากับมันจะหยิบรองเท้าดีๆ มันก็ลุกออกให้หยิบปกติ แล้วก็นั่งรอ

    2. แต่พอจะจับตัว มันก็กระโดดหนี หยิ่ง คือยอม แต่ไม่ได้ยอมขนาดนั้น

    3. หลังจากนั้นอิสระจะมารอที่กองรองเท้าทุกวัน บางวันก็มาเช้าบ้าง บางวันก็มาเย็นบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะมาให้เห็น ไม่มีวันไหนที่ไม่มา

    4. ตอนแรกอิสระผอมมากตามวิสัยแมวจรทั่วไป คือคงไม่ค่อยมีอะไรกินขนาดนั้น ก็เลยแอบหยิบอาหารของโคขุนวากิวมาให้มันกินบ้าง ซึ่งโคขุนกับวากิวก็เหมือนจะรู้ว่ามีแมวนอกบ้าน ก็เดินตามเราที่หยิบอาหารมา แล้วพยายามดมๆ ประตู

    5. หลังจากให้อาหารบ่อยๆ อิสระก็มีฟีเจอร์เพิ่มขึ้น เหมือนอันล็อกความสามารถโปเกมอน คือตอนนี้ไม่มานอนเฉยๆ แต่จะร้องเรียกด้วย

    6. ตอนแรกจะตั้งชื่อว่าฟรีเร้นจ์ (Free Range) ตามตระกูลวัว คือในบ้านเป็นวัวโคขุน กับวัววากิว แมวนอกบ้านก็เป็นวัว Free Range ละกัน (ตามตรรกะแล้ว) แต่ว่าเรียกยาก ก็เลยเรียกว่าอิสระๆ ละกัน

    7. ตอนนี้อิสระมีชามข้าวเป็นของตัวเองแล้ว ทุกเช้าจะต้องมาให้อาหารกำนึง ทุกเย็นอีกกำนึง

    8. เริ่มจับตัวอิสระได้แล้ว แต่ว่าจะต้องค่อยๆ ทำอย่างเบามือ ค่อยๆ เคลื่อนตัวเข้าหา อย่าทำ sudden movement เพราะมันจะตกใจแล้วหนีไปอยู่ดี

    9. หลังจากให้อาหารแล้วอิสระมีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นอีก คือสามารถร้องขอบคุณตอนให้อาหารแล้วได้ด้วย แล้วก็จะมองเราก่อนกิน คือดูเป็นแมวที่รู้จักบุญคุณ ไม่เหมือนแมวในบ้าน! (เพราะแมวในบ้านใช้เครื่องให้อาหารด้วย มันเลยไม่รู้ว่านี่คือคนมาทำให้)

    10. ตอนนี้อิสระแม่งพาเพื่อนมาแล้ว เป็นแมวสีเทาที่ดูหล่อ (ไม่รู้ว่าเพื่อนหรือว่าผัว ปัจจุบันยังไม่รู้เลยว่าอิสระเป็นตัวเมียหรือตัวผู้ คือยังพลิกดูไม่ได้) เพื่อนก็มากินอาหารจานอิสระเมือนกัน

    11. เพื่อนน่าจะชื่อเสรี แต่ถ้าตั้งชื่อแบบนี้จะชวนให้คิดถึงดร. ที่มีบ้านอยู่ที่อเมริกา

    12. เลยยังคิดไม่ออกว่าเพื่อนจะชื่ออะไรดี



    นี่คือเสรี (ภาคต่อของ นี่คืออิสระ)

    1. เสรีเป็นเพื่อนอิสระ แมว (ไม่) เลี้ยงแถวบ้าน อิสระเป็นแมวหน้ากากขาวดำ ที่ชอบมาป้วนเปี้ยน เลยให้อาหารมัน พอให้ได้สักสัปดาห์หนึ่ง เสรีก็มาด้วย เหมือนว่าเป็นเพื่อนกันหรือไงนี่แหละ

    2. เคยให้อาหารอิสระครั้งนึง แล้วเสรีเดินมาแบบอยากกินด้วย ก็เลยยืนมอง มันก็เดินเข้ามาด้วยความเร็วที่สโลว์โมชั่นมาก เพราะว่าเสรีมันโคตรจะไม่ไว้ใจคน (อิสระเริ่มไว้ใจแล้ว) คือเหมือนต่อสู้กันในสมองว่าอยากกินก็อยากกิน แต่กลัวก็กลัว เราก็ไม่ได้ขยับตัวอะไร มันก็เลยเริ่มเดินเข้ามาเรื่อยๆๆ

    3. พอเดินเข้ามาในระยะที่พอกินได้ อิสระเห็นก็ครางฮือๆ (แต่ไม่ได้ขู่) เสรีก็ครางฮือๆ ตอบ แล้วก็เคลื่อนที่ช้าลงอีก เพราะนอกจากต้องระวังเราแล้ว ต้องระวังอิสระด้วย

    4. แต่สุดท้ายเสรีก็ได้กินจนได้ ท่ามกลางสายตาที่จับจ้องของทั้งเรา ทั้งอิสระ และทั้งโคขุนกับวากิวที่จ้องมองอยู่ที่หน้าต่าง คือเป็นการกินที่เรียลลิตี้โชว์มากเหมือนมากินให้คนอื่นดู สงสาร 55

    5. ตอนนี้ทุกวันเสรีจะมานอนแบบเนี้ยะ อยู่ตรงรั้วบ้าน แต่ว่าก็เปลี่ยนที่นอนบ้าง คือไม่มานอนตรงกองรองเท้าเหมือนอิสระ ยังไม่ไว้ใจขนาดนั้น แต่ก็พอคุ้นหน้าคุ้นตากับเราบ้างแล้ว เห็นก็ไม่เดินหนีไป แต่ยังไม่สามารถเข้าใกล้ได้ (นอกจากมีอาหารวางไว้นิ่งๆ)

    6. ก็หวังว่าจะพอสนิทกับเสรีขึ้นได้บ้าง แต่ว่าจนกระทั่งตอนนี้ อิสระก็ยังไม่ยอมให้จับตัวเท่าไหร่เลย ถ้าเป็นเดอะซิมส์ คงมีค่าความสัมพันธ์กับอิสระประมาณ 40/100 คือยังไม่ใช่เพื่อนด้วยนะ ส่วนกับเสรีคงประมาณ 25/100 คือค่าความสัมพันธ์เริ่มต้น 555

    7. สรุปแล้วอิสระเป็นตัวผู้ เสรีนี่ก็น่าจะตัวผู้ สรุปว่ามันคงเป็นเพื่อนกัน ไม่ได้เป็นผัวเมียกัน

    8. หวังว่าเสรีจะไม่พาเพื่อนมาอีก ทุกวันนี้ที่แอบเอาอาหารมาให้อิสระ โคขุนกับวากิวก็มองๆ ค้อนๆ แล้วว่าทำไมแอบเอาอาหารไปให้แมวนอกปกครอง 555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in