เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Vantage PointTeepagorn W.
On Favourite TV Series (2016)
  • แนะนำซีรีส์น่าดูจากทีปกร ช่วงนี้ถ้าใครไม่มีอะไรดู ดูสิ่งต่อไปนี้ จะไม่ถือว่าเสียเวลา

    1. South Park โดยเฉพาะซีซั่นหลังๆ นี่ยิ่ง relate กับเรา อาจเป็นเพราะโลกาภิวัฒน์แล้วก็ได้ ทำให้กระแสวัฒนธรรมในอเมริกากับบ้านเรามันก็อยู่ในระดับไล่เลี่ยกัน เช่นเรื่อง Political Correctness ซึ่งในบ้านเราก็มีความตื่นตัวพอๆ กัน หรือเรื่องกระแสกินกรีนๆ กระแสริสต์แบนด์ ก็จะมีความตื่นตัวไล่เลี่ยกัน รู้แหละว่า South Park เป็นซีรีส์ที่ดูอุบาทว์ ดูรุนแรง งี่เง่า Offensive แต่ถ้ามองข้ามสิ่งเหล่านั้นไปได้ มันให้ฐานคิดดีๆ เยอะมากเลย


    2. Rick and Morty ไม่เคยดูการ์ตูนที่ฉลาดขนาดนี้มาก่อน ถ้า South Park ฉลาดในเชิงวัฒนธรรม Rick and Morty ก็ฉลาดในเชิงวิทยาศาสตร์ไซไฟ มันเป็นเรื่องที่เซตอัพอยู่บนฉากง่ายๆ คือมีคุณปู่ผู้ปราดเปรื่องกับคุณหลานผู้ไม่ค่อยเอาไหน ทุกตอนจะเป็นการผจญภัยของสองคนนี้ ซึ่งอย่าคิดว่าผจญภัยธรรมดาๆ แต่มันเป็นการผจญภัยใน Multiverse บ้าง ผจญภัยในรอยต่อของเวลาบ้าง หรือผจญภัยในเส้นความเป็นไปได้บ้าง เช่น ตอนล่าสุดที่ดู (ซีซั่นสอง) เป็นเรื่องที่ Rick กับ Morty แยกตัวออกเป็นความเป็นไปได้สอง สี่ แปด สิบหก สามสิบสองความเป็นไปได้ไปเรื่อยๆ (หน้าจอแบ่งเป็นสามสิบสองฉากตัวละครอยู่ต่างที่กันหมด) แล้วต้องหาวิธีรวบความเป็นไปได้ทั้งสามสิบสองอันให้กลายเป็นอันเดียว เชี่ย ฉลาดมาก ชอบมาก แล้วแทบทุกตอนทำได้ใ
    นระดับนี้หมดเลย

    3. The Good Wife
    จริงๆ แนะนำไปจนไม่รู้จะแนะนำยังไงแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้บอกให้ใครดูก็ชอบ ก็ติด แต่ไม่ค่อยมีคนดูตั้งแต่แรก ซึ่งงง เพราะใน iFlix ก็มี เป็น Courtroom Drama ที่จับกระแสข่าวจริงๆ มาเล่นหมดเลย และส่วนใหญ่เป็นกระแสเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้วย เช่น คดีความเป็นส่วนตัวของเฟซบุ๊ก การดักฟังของ NSA ทุกอย่างทำด้วยโปรดักชั่นดีเลิศ บทที่เนียนเรียบจนทึ่ง และการตัดต่อที่กิ๊งมากๆ (การแสดงก็โปรกันทุกคน) สนุก ครบทุกรสชาติ และดูแล้วฉลาดขึ้นไม่รู้ตัว

    4. unREAL อันนี้จะดู Guilty Pleasure หน่อยๆ แต่มันดีนะโว้ย ให้อารมณ์แทบ Desperate Housewives เลย มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกองเรียลลิตี้โชว์ตามหาคู่ให้ผู้ชายหล่อ ที่เซตครอบเรียลลิตี้โชว์ไปอีกที ดังนั้นมันก็จะมีดราม่า มีการหักหลัง การเซตผู้ชนะไว้ก่อน การหลอกผู้เข้าแข่งขันให้ทำตามที่ตัวเองจะได้ผลประโยชน์ต่างๆ Power Play ฯลฯ ซึ่งถึงพริกถึงขิงมาก

    5. Veep เพิ่งจบซีซั่นล่าสุดไป เป็น Mockumentary Satire การเมืองอเมริกัน ตลก เสียดสี แรด และทำให้เข้าใจอะไรๆ ในการเมืองอเมริกันขึ้นเยอะ รู้แหละว่าสถานการณ์ในซีรีส์มัน absurd เกินความเป็นจริง แต่มันก็ตั้งอยู่บนฐานความจริงหมดเลย

    ซีรีส์ที่กำลังจะอยากดู - The Night Of, Stranger Things, Preacher ดูไปตอนแรกแล้วยังไม่ติดมาก
    ซีรีส์ที่ดี แต่ทุกคนดูกันอยู่แล้ว ก็เลยไม่ต้องแนะนำอีก - Mr. Robot, Silicon Valley, Black Mirror

    ภาพประกอบ - Rick and Morty

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in