เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Garden's Storynoeynoey
Last Day of Semester
  •           สวัสดีทุกคน อากาศวันนี้ค่อนข้างสดใส แต่ในใจของเนยไม่เห็นจะสดใสแบบนั้นบ้าง ทำไมน่ะเหรอ เพราะวันนี้คือวันสุดท้ายของเทอมที่ 3 แล้วยังไงล่ะ แม้ว่าจะเป็นวันสุดท้ายของการเรียนการสอน แต่ทุกอย่างก็ดำเนินต่อไปตามกิจวัตรของมันทุกวัน ตอนเช้าก็เตรียมห้องให้พร้อม ประมาณแปดโมงก็ออกไปรับเด็ก ๆ ลงจากรถ แล้วส่งเข้าโรงเรียน แต่วันนี้คงจะวุ่นวายเล็กน้อย เพราะผู้ปกครองมีของมาฝากคุณครูและ TA ประจำห้องกันหลายคน เดินเข้าเดินออกเพื่อส่งของฝากกันหลายรอบเลยวันนี้ ความพิเศษอีกอย่างคือวันนี้เด็ก ๆ ใส่ไปรเวทกันมาได้ ตั้งแต่เช้าก็เห็นทั้งเจ้าหญิงเบลล์ เจ้าหญิงเอลซ่า สไปเดอร์แมน คุณหมอที่มาทั้งชุดกาวน์ก็มี สนุกสนานกันสุด ๆ ไปเลย

              การเรียนการสอนของห้อง FS1A วันนี้ไม่ได้มีอะไรมาก ก็เพราะคุณครูประจำห้องติดโควิดเลยเหลือกันแค่ TA สองคนในห้อง กับคุณครูที่มาคุมห้องแทน กิจกรรมวันนี้ก็เลยเป็นการปล่อยให้เด็ก ๆ เล่นตามที่เขาอยากเล่นให้เต็มที่ พอถึงเวลาอาหารว่างก็กินกันตามปกติ เพิ่มเติมคือขนมและของกินที่ผู้ปกครองฝากกันมาเลี้ยงเด็ก ๆ ทุกคน อาหารกลางวันวันนี้ก็พิเศษ เพราะเป็นพิซซ่า นักเก็ต และเฟรนช์ฟรายส์ เป็นที่ถูกใจเด็ก ๆ ทุกคน หลังจากกินอาหารตามโภชนาการกันมาทั้งเทอม กินเสร็จไปวิ่งเล่นกันที่สนาม แต่วันนี้พอกลับมาที่ห้องก็ไม่มีนอนกลางวัน เพราะ FS1A ไม่เคยนอนกลางวันกันอยู่แล้ว ดังนั้นจะปล่อยเป็นพิเศษให้สักวันแล้วกัน เล่นกันจนถึงเวลากลับบ้าน แต่ก็เกิดสิ่งไม่คาดคิดขึ้น คือไฟดับทั้งโรงเรียน วิ่งวุ่นกันสุด ๆ ไปเลย เด็กทุกคนต้องออกมานั่งหน้าห้อง เพราะในห้องไม่มีอากาศถ่ายเทเลย แต่ท้ายที่สุดมันก็ผ่านไปได้ด้วยดีนั่นแหละ พอเด็ก ๆ กลับกันหมด ทีนี้ก็ไม่ใช่เวลาเตรียมของสำหรับวันพรุ่งนี้แล้ว แต่เป็นการเก็บห้องเรียนแทน อะไรที่ไม่ได้ใช้ก็ยกไปเก็บที่ห้องเก็บของ จัดการกันห้องโล่ง เห็นห้องโล่ง ๆ แบบนั้น ก็ได้แต่คิดว่าเวลาเกือบสองเดือนที่อยู่กับ First School มันผ่านไปเร็วอย่างน่าเหลือเชื่อเลย พอคิดว่าจะไม่ได้เจอพวกเด็กจิ๋วแล้ว ข้างในใจก็วูบโหวงไปพักหนึ่ง แต่ทำไงได้ ทุกอย่างมันต้องดำเนินต่อไปแหละ ถ้าโชคดี เราอาจจะได้เจอกันอีกก็ได้


    บ๊ายบายเด็กจิ๋ว มิสเนยจะคิดถึงพวกหนูนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in