เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Garden's Storynoeynoey
Transition day is the most chaotic day.
  • Happy Friday !

              เริ่มต้นเช้านี้ด้วยความสดใส วันนี้คือวันศุกร์ในสัปดาห์เกือบสุดท้ายของเทอม 3 และมันคือ Transition Day ของ Garden International School Bangkok เป็นวันที่โรงเรียนจะให้เด็ก ๆ ได้ทดลองเลื่อนชั้นไปยังห้องเรียนในปีถัดไป ให้ทุกคนได้ลองทำความรู้จักเพื่อนใหม่ที่จะได้อยู่ร่วมกันในชั้นปีหน้า ตอนแรกที่ได้ยินก็ไม่คิดหรอกว่ามันจะมีอะไรมาก ก็คงเหมือนวันที่ผ่านมา แต่เพราะความคิดนี้แหละ ทำให้เราชะล่าใจ กว่าจะรู้ตัวก็ตั้งรับความวุ่นวายที่ตามมาไม่ทันเสียแล้ว

              วันนี้ก็เริ่มต้นงานเวลาเจ็ดโมงเหมือนเดิม พอมาถึงก็รับบัตรสตาฟ แล้วไปตรวจดูความเรียบร้อยของห้องก่อน จัดโต๊ะเก้าอี้ เอาแป้งโดว์มาไว้ที่โต๊ะของมัน จัดหนังสือบนชั้นที่เบี้ยวไปบ้าง พอเจ็ดโมงครึ่ง ได้เวลาออกไปรับเด็ก ๆ จากรถคุณพ่อคุณแม่ที่มาส่ง ทำไปทำมาก็เก้าโมง เลยกลับเข้ามาที่ห้อง ในตอนนี้ Transition Day เริ่มขึ้นแล้ว หน้าที่แรกคือพาเด็ก ๆ ห้อง FS2B ไปที่ห้อง YEAR 1 ซึ่ง FS2B ทุกคนตื่นเต้นน่าดูกับกิจกรรมในวันนี้ พอเสร็จแล้วก็กลับมาที่ห้อง มาเจอกับ FS1 ทั้งห้อง A และ B ที่ขยับชั้นขึ้นมา ทั้งหมดแตกต่างจากพี่ ๆ FS2 อย่างสิ้นเชิง ทุกคนล้วนสับสนและไม่เข้าใจว่าทำไมวันนี้ไม่ได้เรียนที่ห้องเดิม แน่นอนว่าเมื่อเด็ก ๆ ไม่คุ้นชินแล้ว การที่เขาจะร้องไห้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย และนี่คือตัวอย่างบทสนทนาที่เกิดขึ้น
    Miss เนย: พี่ควินน์ เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงร้องไห้ล่ะ
    น้องควินน์: พี่ควินน์ไม่อยากอยู่ห้องนี้ ไม่รู้จักใครเลย อยากกลับห้องเดิม 
    Miss เนย: วันนี้คือ Transition Day ไงครับ เรามาเป็นพี่ FS2 หนึ่งวัน แล้วก็ได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ด้วยไง
    น้องควินน์: (ปล่อยโฮหนึ่งรอบก่อนจะสะอึกสะอื้นตอบ) ไม่ ไม่รู้จักใครเลย มีเพื่อนแล้ว ไม่อยากมีเพื่อนเพิ่ม (แล้วก็ปล่อยโฮอีกรอบ)
    Miss เนย: โถ่พี่ควินน์ ฮึ้บ ๆ ก่อนเร็ว เดี๋ยวจะสำลักนะ เราเป็นห่วงพี่ควินน์นะ เดี๋ยวจะหายใจไม่ออก
              หลังจากนั้นก็ปลอบกันอยู่สักพัก น้องค่อยดีขึ้น เนยเลยแยกไปพาเด็ก ๆ ทำชิ้นงาน โดยชึ้นงานคือ ให้เด็ก ๆ ตกแต่งป้ายชื่อ มีทั้งร้อยลูกปัดและวาดรูป ลงสี ให้ทุกคนทำด้วยตนเอง ส่วนเนยก็คอยอยู่ข้าง ๆ ถ้ามีใครอยากให้ช่วยอะไร เราค่อยยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือเขา นอกจากนี้ก็มีอีกกลุ่มที่เล่นอยู่ในเฮ้าส์ที่เป็นมุมเล่นเล็ก ๆ ในห้อง ได้ยินเสียงโครมครามอยู่พักหนึ่งก็เงียบไป หันไปสบตาทีชเชอร์ประจำห้องแป๊ปหนึ่ง ต่างฝ่ายต่างไม่ได้เข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้นข้างในเฮ้าส์ ในตอนนั้นเนยไม่ได้คิดอะไร คิดแค่ว่าคงจะเล่นกันปกติ เวลาผ่านไปก็หมดเวลาเล่น ถึงเวลาอาหารกลางวัน เด็ก ๆ ก็ออกไปกินข้าว ตอนนี้จึงเป็นเวลาเก็บกวาด หลังจากจัดการกับโต๊ะศิลปะและส่วนอื่น ก็ถึงเวลาเข้าไปดูในเฮ้าส์ พอเปิดประตูเท่านั้นแหละ อย่างกับว่าเกิดพายุขึ้นในนี้ ข้าวโอ๊ตกระจายเต็มพื้นที่ ไม่มีจุดไหนในเฮ้าส์ที่ไม่มี ขนาดชั้นวางของของชุดห้องครัวของเล่นที่สูงท่วมหัวเด็ก ๆ ขึ้นไป ยังมีเศษข้าวโอ๊ตกระจายไปถึง รวมทั้งชุดแฟนซีก็เต็มไปด้วยเศษข้าวโอ๊ต ดังนั้นแล้วก็ต้องทำความสะอาดชุดใหญ่ไปเลยสิคะ และนี่คือสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในห้องเรียน FS2B ซึ่งภายนอกห้องก็ชุลมุนพอสมควร พี่ ๆ TA คนอื่นก็วิ่งสวนกันไม่หยุด 

              กว่าจะได้หยุดพักก็เป็นตอนพักกลางวัน ส่วนตอนบ่าย เด็ก ๆ กลับห้องเดิมของตัวเอง เรียนกันตามปกติ นี่ขนาดจัดกิจกรรม Transition Day กันแค่ครึ่งวันเช้านะ ยังวุ่นวายขนาดนี้ ถ้าจัดเต็มวันไม่อยากจะคิดเลยว่าจะวุ่นวายขนาดไหน สุดยอดจริง ๆ เจ้าพวกเด็กเล็ก 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in