เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Garden's Storynoeynoey
being an administrative assistant at School Office

  •           สวัสดีทุกคน สวัสดีบันทึกฝึกงานด้วย แล้วก็จบกันไปแล้วกับการฝึกงานในส่วนของ Teacher Assistant ซึ่งมันก็ควรต้องจบแหละ โรงเรียนปิดเทอมแล้ว เลยต้องย้ายมาประจำการที่ส่วนสำนักงานของโรงเรียนแทน ในครึ่งหลังนี้เนยฝึกงานในตำแหน่งใหม่ คือ Administrative Assistant หรือผู้ช่วยแอดมิน จะได้ช่วยงานเอกสารต่าง ๆ แล้วแต่ว่าพี่ ๆ อยากให้ช่วยอะไร โดยในส่วนนี้จะพูดถึงแบบรวม ๆ แล้วกันเพราะเอกสารที่ทำเนี่ย เป็นเอกสารภายในของทางโรงเรียน งานที่ได้ทำจะแบ่งคร่าว ๆ ได้ดังนี้                    1. ทำลายเอกสารเก่า ซึ่งเอกสารเก่าที่ต้องทำลายเนี่ยจะเป็นเอกสารที่มีชื่อบุคคลไม่ว่าจะเป็นนักเรียน ผู้ปกครอง คุณครู หรือบุคลากรภายใน เอกสารหมายเลขต่าง ๆ ที่สำคัญ และเอกสารที่มีรูปหน้าบุคคล รวมไปถึงรูปถ่ายด้วย
              2. สแกนเอกสาร เพื่อเก็บในคอมพิวเตอร์ หรือสแกนเพื่อใช้ส่งไปที่นานาชาติการ์เด้น สาขาระยอง ในกรณีที่ต้องเซ็นเอกสารออนไลน์ งานส่วนนี้ค่อนข้างน่าตื่นเต้นเพราะได้ใช้เครื่องถ่ายเอกสารขนาดใหญ่ที่ปกติแล้วคงไม่มีทางได้ใช้งานโดยง่าย เป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าสนใจมาก
              3. ทำทะเบียนข้อมูลเด็กนักเรียนที่ลาออก เพื่อเก็บเป็นสถิติ
              4. การตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร เนื่องจากทางโรงเรียนต้องทำเอกสารวีซ่าและใบขออนุญาตทำงานในประเทศไทยอย่างถูกกฎหมายสำหรับคุณครูต่างชาติ งานที่ได้ทำคือตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูล ตรวจสอบว่าเอกสารของคุณครูแต่ละคนนั้นขาดหรือเหลืออะไรหรือไม่ ในส่วนนี้เป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่าถ้ามีเอกสารไม่ครบหรือผิดพลาดเพียงเล็กน้อย จะทำให้กระบวนการทำงานในขั้นตอนต่อ ๆ ไปหยุดชะงักได้

              การทำงานเอกสารในสำนักงานของโรงเรียนที่ในตอนแรกคิดว่าคงจะเป็นงานที่น่าเบื่อ แท้จริงแล้วได้อะไรมากกว่าที่คิดมาก ๆ ได้เรียนรู้ขั้นตอนการทำงานใหม่ ๆ ที่ว่าถ้าไม่ได้มาทำในส่วนนี้คงไม่ได้มาเรียนรู้ได้ง่าย ๆ 

              การฝึกงานในครั้งที่ที่โรงเรียนนานาชาติการ์เด้นนับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ ในชีวิต ถือว่าเราได้รับประสบการณ์มากมายจากการฝึกงาน รวมไปถึงได้นำความรู้ที่เรียนมาจากสาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็กมาใช้งานจริงได้อีกด้วย เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ จริง ๆ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in