เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียนmonnierose
การเดินทางของดอกทานตะวัน
  •   วันนี้มันก็ปกตินั้นละ ต่อสู้กับยาและความคิดแย่ๆ
      เช้าวันจันทร์ที่แสนน่าเบื่อวนมาอีกแล้ว ไปไหนดีนะ อ๋อ เข้าโรงเรียนสายดีกว่า
      เพราะแบบนั้นเลยไปหยุดตรงริมท่าน้ำกับเพื่อนที่สนิทที่สุดคุยเรื่องราวชีวิต ปลอบกันบ้างและหัวเราะซะส่วนใหญ่ แต่ไม่รู้เลยว่าวันจันทร์วันนี้จะเป็นวันที่การเดินทางของดอกทานตะวันจะมาถึง
     
    เพราะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเลยปิดบ้านไวกว่าชาวบ้านเขา เพราะกลัวลืมและไม่อยากเจอคนมากด้วยละ
     ในขณะที่กำลังอ่านสงครามระหว่างตระกูลค้างไว้ เสียงออดหน้าบ้านก็ดังเรารีบเดินออกไป
     น้าข้างบ้านมีพัสดุมาให้ด้วยละ เขาบอกว่าส่งถึงเรา ไม่รู้คืออะไร

     แต่เรารู้แล้วละ ว่านั้นคือของใครหลังจากหันหลังกลับเข้าบ้านเรายืนยิ้มกว้างมากสุดๆในรอบหลายปี
     บางสิ่งที่เรียกว่าความรู้สึกมันไหลเข้าผ่านจิตใจของเราที่มีน้ำแข็งเกาะไว้ เราไม่เคยได้รับของจากใคร
    อย่างน้อยก็แบบนี้ แบบที่เราไม่ได้หวังว่าเขาจะให้ เรายิ้มให้กับพัสดุ และค่อยๆเปิดมันอย่างบรรจง 

    ให้ตายเถอะอยากให้เวลาตรงนี้หมุนช้าลงจัง อยากซึมซับความรู้สึกที่เรียกว่า ดีใจ และ อิ่มใจ ให้มากที่สุด
    เปิดออกมาเราเจอโปสการ์ดละ แต่มันไม่ธรรมดาเพราะเป็นของจิตกรที่เราชอบ แวนโก๊ะไงและภาพที่ พี่เขาส่งมาให้เรานั้นเป็นภาพที่เราชอบมากๆ ภาพดอกทานตะวัน ส่วนอีกอย่างคือที่คั่นภาพ starry night ของแวนโก๊ะอีกนั้นละ ไม่รู้ทำไมระหว่างเปิดมีความสุขมากจนคิดว่า พรุ่งนี้อาจไม่ต้องกินยาก็ได้ 

    พลิกไปด้านหลังโปสการ์ดก็มีข้อความน่ารักๆกับลายมือน่ารักๆเขียนอยู่

    'หนูก็เหมือนกันนะ ดีใจที่ได้เจอพี่ที่สุดเลย พี่เหมือนแสงสว่างของหนูเลยละ เวลาคุยกับพี่เหมือนคุยกับผู้หญิงคนหนึ่งที่หนูชอบมากๆ เพราะทั้งดนตรีและภาพศิลปะเป็นจุดเริ่มต้นของการคุยกันของเรา ขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้เราได้คุยกัน'

    และสุดท้ายเราดึงซองขาวใส ออกมามันคือเครื่องรางสีเหลืองรูปแมว ภาษาจีน
    แน่นอนเราแปลไม่ออกหรอก ไลน์ถามแม่ แม่บอกมันคือเครื่องรางความสำเร็จการสอบ
    ทุกอย่างที่พี่เขาทำคงมีความหมายและความรู้สึก 
    นั้นคงเป็นสิ่งที่ตัวเราไม่มี
    และส่วนนี้มันเติมเต็มทำให้เราอยากมีความรู้สึกมากกว่านี้เช่นกัน


    ขอบคุณมากเลยนะคะ P
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in