เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียนmonnierose
6208 days
  •    เลขข้างบนคือจำนวนวันที่เราอาศัยอยู่บนโลกนี้ ไม่รู้ทำไมไม่เคยตื่นเต้นกับวันเกิดตัวเองมานานแล้ว อย่างปีที่แล้วก็ลืมว่าเป็นวันเกิดตัวเองซะอีก  แต่อาจเพราะปีนี้ลงท้ายด้วยเลข 7 เลขประจำตัวและเลขคู่ชีวิตของเรา ประกอบกับ วันเกิดปีนี้วนมาตรงกับวันศุกร์วันที่เราเกิด ทำให้รู้สึกพิเศษอย่างประหลาด

     ปีนี้ต่างจากทุกๆปี เพราะปีนี้เราอยู่คนเดียวอย่างแท้จริง ด้วยวัยเพียง 17 เท่านั้นจะว่าไปชีวิตเราเกี่ยวข้องกับเลขนี้ตลอด จนบางทีก็แอบขนลุก เกิดวันที่ 7 เดือน 7 และในปีนี้ก็อายุ 17 ในปี 2017 ไหนจะเพื่อนทั้งจาก โรงเรียนเก่าและใหม่ที่มีเจ็ดคน หรือเคยทำงานและจับได้เลขเจ็ดติดต่อกันสองครั้งรวด ปีนี้มันเลยมีเลข 7 ระรานตาไปหมด 

    พอมาคิดถึงเรื่องการอยู่ตัวคนเดียวเราก็คิดว่า เออเลข 7 เนี้ยถ้าเขียนแบบเขี่ยๆก็ดูเหมือน 1 เหมือนกันนะ หรือว่าพระเจ้าต้องการใบ้ว่าเราจะได้อยู่ตัวคนเดียวตั้งแต่แรกกัน :) ปีนี้นอกจากปัญหาจิตใจที่ย่ำแย่กว่าทุกปีแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร  เรารู้สึกว่าไม่ว่าจะโตขึ้นกี่ปี ตัวเราก็ปฏิเสธตัวตนของตัวเองทุกที จนทำให้มันแย่ลงเรื่อยๆ เราคิดว่าเราเป็นโรคซึมเศร้าแต่ก็ไม่ฟันธงว่าใช่ซะทีเดียว เรามักจะลังเลและไม่แน่ใจหลายอย่างในตัวเรามันเหมือนควันคลุ้งๆลอยเฟ้อไปหมด ทำให้สัมผัสมันไม่ได้สักทีอันไหนความรู้สึกจริงหรือแค่สร้างขึ้นมา

    เราเคยถึงขั้นหลุดเข้าไปในโลกของตัวเองและลืมโลกภายนอกบ่อยครั้ง  หรือรู้สึกลืมอะไรง่ายมากๆในช่วงนี้ อาการบางอย่างในร่างกายเราอาจจะเตือนว่าเราควรยอมรับได้แล้วว่าอาจจะมีปัญหาบางอย่าง แต่ก็นั้นแหละเราก็ไม่รู้ตัวเองอยู่ดี ถึงแม้จะอายุ 20 หรือเท่าไหรก็ตามเราไม่คิดว่าเราจะรู้จักตัวเองดีพอ

    เราไม่รู้จักตัวเองพอและไม่รู้จักใครพอด้วย  บางทีการไม่รู้อะไรเลยอาจเป็นคำตอบของการใช้ชีวิตของเรา  จนถึงตอนนี้ฝันที่คิดว่าอยากจะทำก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ซะยังงั้น 

    เราคิดมาตั้งแต่เด็กๆแล้วว่าอยากอายุ 17 เพราะเหมือนเป็นวัยที่อยู่ระหว่างเด็กและผู้ใหญ่รวมไปถึงวัยรุ่นเหมือนมีสามวัยผสมเข้าด้วยกัน และแน่นอนเพราะมันลงท้ายด้วยเลข 7 แต่พอเอามาถึงจริงๆ เรากลับไม่อยากซะงั้น 

    ยิ่งเราอายุมากขึ้นและได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองมากขึ้นมันยิ่งเจ็บปวดที่เรายังคงไม่รู้จักตัวเองอยู่ดี

    มันคงจะดีนะถ้าวันนี้เราสามารถรู้ว่าปัญหาในจิตใจของเราคืออะไรกันแน่ และพรุ่งนี้เราสามารถก้าวเข้าไปในวัย 17 ได้อย่างภาคภูมิ โดยที่ไม่ต้องรู้สึกเสียใจกับตัวเองในร่างของ 16 

    ตั้งแต่เด็กๆแล้วที่เราจะรู้สึกเศร้ามากๆกับคืนก่อนจะถึงวันเกิดมันเหมือนร่างใหม่ของเราจะมาแทนที่ร่างเก่ายังไงไม่รู้ ทั้งที่ยังอยากใช้ร่างอายุ x แท้ๆแต่ดันต้องต้อนรับร่างใหม่อย่างไม่เต็มใจซะแล้วสิ

    ถึงจะบอกว่ายังไงเราก็คือเราคนเดิมนี้เนอะ มันก็ไม่ใช่อยู่ดี
    ก็เพราะตัวเลขที่เพิ่มเข้ามานั้นมันก็คือ สิ่งที่จะทำให้เรานั้นแตกต่างจากตอนอายุเท่าเดิม อย่างวัย 12 กับ 18 แน่นอนว่าผู้คนที่ปฏิบัติต่อย่อมต่างกัน เช่นอาจลุกให้เด็กอายุ 12 แต่ไม่ให้คนอายุ 18 นี้มันคงเป็นความแตกต่างขั้นพื้นฐานของอายุ 

    แต่ยังไงก็ตามเราหยุดเวลา
    และการเติบโตไม่ได้หรอก



    ลาก่อน
    ตัวฉันในวัย 16 เธอเป็นช่วงที่ทำให้ฉันรู้อะไรหลายอย่างที่ไม่เคยรู้ และเป็นช่วงที่มอบความสุขให้ฉันในบางทีเหมือนกัน จากใจจริง ขอบคุณสำหรับช่วงเวลา 16 นะ
    และสวัสดี 17 ขอให้เป็นวัยที่ดีด้วยเถอะ 



     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
amm_ptp (@amm_ptp)
ชอบบทความนี้มากๆ เลยค่ะ :)
monnierose (@qmericanov)
@amm_ptp ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ;-;