เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อยากจะเขียนmonnierose
เด็กเลี้ยงแกะกับหมาป่า
  • " เพราะทะเลาะกูเลยทำแบบนี้เพราะมึง "
    " กูไม่ชอบมึงแล้ว "
    " ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายให้โอกาสกูเถอะ "
    " ไม่ชอบให้มึงสกินชิพกับเพื่อนคนอื่นอะ "
    " กูไม่ชอบมึงแล้ว "
    " เนี้ยแผลนี้เพราะมึง "

    บทสนทนาเดิมๆที่ตอนจบก็เหมือนเดิมแต่ครั้งนี้กลับไม่ใช่ เราไม่ตัดสินใจที่จะเชื่ออีกแล้ว ถึงแม้เด็กเลี้ยงแกะจะส่งรูปภาพตอนทำร้ายตัวเองหรือร้องไห้หรืออะไรก็ตาม มันไม่ใช่เรื่องที่ผู้รับสารต้องสนใจอีกต่อไปแล้ว

    เด็กเลี้ยงแกะต้องการ 'attention' แต่เรานั้นกลับให้มากกว่านั้นคือความห่วงใยในฐานะ 'เพื่อน' ทุกครั้งที่กังวลและปลอบให้เด็กเลี้ยงแกสงบลง เพื่อที่จะให้เด็กคนนั้นมีชีวิตอยู่ต่อ กลับกลายเป็นยิ่งเพิ่มความรุนแรงและเรียกร้องความสนใจมากกว่าเดิม

    เมื่อเกิดการทะเลาะกันไม่ว่าจะในแชทหรือตัวจริง เรามักถูกยัดเยียดความเป็น 'หมาป่า' ตลอด เพียงเพราะคำพูดเราเหมือนความคมของมีด และน้ำเสียงเหมือนไฟที่จะผลาญทุกสิ่งมีชีวิต และเพียงเพราะเราไม่ 'ร้องไห้' ตลอดเหมือนเด็กเลี้ยงแกะ เลยทำให้เราดูแย่และโหดเหี้ยม

    โดยไม่มีชาวบ้านคนไหนรู้เลยว่า
    คนไม่มีน้ำตาไม่ใช่แสดงว่าไม่รู้สึก

    แต่ถึงกระนั้นหมาป่าก็โดดเดี่ยวมานานพอที่จะยิ้มรับกับคำด่าของชาวบ้าน จนมีวันหนึ่งมีชาวบ้านที่ห่วงใยหมาป่าที่โหดร้าย ชาวบ้านคนนั้นแนะนำสิ่งที่ควรทำและทำให้หมาป่าสบายใจ หมาป่าเลยไม่สนอะไรอีกต่อไป ไม่ว่าทั้งหมู่บ้านหรือใครก็ตามจะตามล่าหมาป่า หมาป่าก็ไม่สนใจอะไรอีกต่อไปแล้ว หมาป่ามี 'พวกเขา' ก็พอ

    ก่อนที่จะเป็นหมาป่านั้น เราก็เป็นคนธรรมดาที่ยังมีความรักเพื่อนห่วงเพื่อน แต่เมื่ออะไรมันมากไป จากกังวล เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นเย็นชา จากนั้นก็แปรเปลี่ยนเป็นความรำคาญ และเกลียด

    เด็กเลี้ยงแกะขอโอกาสมากมายที่หมาป่าให้
    เธอเอาไปและทำพัง
    โดยไม่รู้เลยว่าโอกาสบนโลกนี้มากมายเสียจนหลายคนปล่อยมันไป
    แต่โอกาสที่ให้พร้อมกับความรู้สึกนั้นมีน้อยเหลือเกิน

    จนถึงตอนนี้หมาป่าตัวนี้ก็แอบยิ้มขำอยู่ในใจ
    เวลาได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือของเด็กเลี้ยงแกะ
    ที่จะตายเพราะหมาป่า
    ก็เพราะว่า
    เด็กเลี้ยงแกะไม่ยอมรู้ตัวสักทีว่าตัวเองนั้นละคือหมาป่าที่แท้จริง : )

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in