เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[7] เรียวกังสองครั้ง
  • การมาเที่ยวครั้งนี้ถือว่ารูปแบบการพักเราก็เกือบครบ เริ่มต้นที่โฮสเทล แล้วก็ต่อด้วยเรียวกังสองคืน ปิดท้ายด้วย Airbnb ขาดก็แต่โรงแรมธรรมดา แต่อย่างว่านะ โรงแรมธรรมดาๆเนี่ย เราจะพักเมื่อไรก็ได้ แต่การได้ลงทุนกับเรียวกังเป็นอะไรที่อยู่ในความฝันเวลาไปเยือนญี่ปุ่น

    อย่างไรก็ตามเรียวกังที่เราเข้าพักก็ไม่ได้ถือว่าไฮโซมากนักด้วยงบที่เจียดกันมาลงทุนสำหรับที่พักแบบเรียวกังนี้ แต่ที่เรามุ่งหาคือเรียวกังที่ไปจากสถานีไม่ลำบากนัก ราคาอยู่ในงบที่เตรียมไว้และที่สำคัญมีอนเซ็นให้แช่ สำหรับเรื่องอาหารนั้น เราไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ทานของเรียวกัง แต่สุดท้ายเราก็ได้ลองอาหารเรียวกัง

    เรียวกังครั้งหนึ่ง คือที่ยูฟุอิน ชื่อ Ryokan Jo-no-yu สภาพที่เห็นเป็นเรียวกังที่ดูมีอายุสักหน่อย ห้องพักก็ธรรมดา เรียวกังนี้มีห้องอนเซ็นส่วนตัวด้วย แต่ต้องจอง ได้แค่ 1 ชั่วโมงและแค่ครั้งเดียวต่อการพัก ฉันไม่ได้ไปลองอนเซ็นส่วนตัว แต่ไปลองอนเซ็นรวม ซึ่งก็ไม่มีคนเลย เลยเหมือนได้อยู่ส่วนตัวเหมือนกัน ที่นี่เราได้กินอาหารทั้งมื้อเย็นและมื้อเช้า

    มื้อเย็นเนี่ยประทับใจความสดของปลาดิบและความนุ่มฉ่ำของเนื้อวัว ฟินมากค่ะ บอกเลย







    เรียวกังนี้เราเจอคุณป้าพนักงานหญิงที่ใจดีมากๆ แต่ขณะเดียวกันตัวผู้จัดการที่เป็นผู้ชายก็ดุมากๆ คือฉันไม่เคยเจอคนญี่ปุ่นที่ทำงานด้านบริการแล้วแสดงกิริยาแบบที่แสดงกับพวกเรา ไม่ว่าจะบอกให้เราออกไปจากล็อบบี้ด้วยคำห้วนๆ ก็พอเข้าใจได้นะว่าอาจจะไม่ถนัดภาษาอังกฤษ หรือตอนที่เราเช็คอิน ก็มาดันตัวนกเพื่อนร่วมทริปออกไปจากตรงเคาน์เตอร์ ด้วยความที่นกไปยืนอยู่ตรงมุม เป็นความไม่ประทับใจเอาซะเลยสำหรับคุณผู้จัดการ แต่เพราะคุณป้าพนักงานใจดีเลยทำให้พวกเราไม่ได้อะไรมาก

    นอกจากอาหารเย็นแล้ว เราก็ได้ทานอาหารเช้าด้วย แต่อาหารเช้าออกจะเฉยๆ ปลาเย็นชืดและแข็งไปนิด ที่แปลกใจคือวิธีการทอดไข่กับแฮมบนเตาของแขกแต่ละคน





    เรียวกังครั้งสอง คือที่เบ็ปปุ สำหรับที่นี่ราคาจะสูงกว่าที่ยูฟุอิน เราจึงได้แค่อาหารเช้า เพราะห้องที่เราจองนั้นมีวิวหลักล้านเลยล่ะ เพราะเป็นวิวที่มองเห็นทะเลได้จากห้องเลย แถมตัวอนเซ็นก็มีสองส่วน ส่วน Outdoor มองเห็นทะเล กับส่วน Indoor ก็มองเห็นทะเลเช่นกัน จะบอกว่าอนเซ็นเอาท์ดอร์ที่มองเห็นทะเลนั้น สวยจริงๆ ลองคิดดูว่าเราแช่น้ำร้อน แล้วมองไปเห็นทะเลกว้าง ท้องฟ้าใส อะไรจะได้อารมณ์สุนทรียภาพขนาดนั้น อีกอย่างที่ฉันประทับใจในเรียวกังนี้คือ ชุดยูกาตะที่เตรียมมาให้พวกเรานั้นเป็นลายและสีแตกต่างกัน แถมเป็นลายน่ารัก สวยงาม เหมาะกับลูกค้าผู้หญิงมากๆ

    เรียวกังที่ว่านี้คือ Umikaoru Yado Hotel New Matsumi จะว่าเป็นเรียวกังก็ไม่เชิง เพราะเป็นโรงแรมสูงอยู่หลายชั้น แต่คือสภาพในห้องเขาก็ตกแต่งแบบเรียวกัง อ่อ อีกอย่างคือเขาบอกว่าน้ำในห้องน้ำประจำห้องคือน้ำร้อนที่ใช้ในอนเซ็น ถ้าใครอายไม่อยากไปแช่อนเซ็นรวม สามารถแช่เองในอ่างของห้องพักได้

    วิวจากห้องพัก



    มีนึ่งเต้าหู้เองด้วย ใช้เวลาสิบนาที

    มีเตาให้ทอดไข่และแฮมเหมือนคืนก่อนหน้าที่ยูฟุอิน


    สิ่งที่เขาภูมิใจเสนอ คือปลาริวกิว


    เนื่องจากเขามีข้อห้ามไม่ให้ถ่ายรูปในส่วนของอนเซ็น ก็เลยไม่มีภาพมาให้ดู แต่จะบอกว่าใครไม่เคยลองแช่อนเซ็น อยากจะขอให้คุณลองสักครั้ง แล้วจะติดใจเหมือนที่ฉันติดใจนี่แหละ แช่ทีไรก็รู้สึกผ่อนคลาย ผิวพรรณก็ดูผ่องใส น้ำหนักเหมือนจะลดหรือไม่ขึ้นด้วยนะ อาจจะคิดไปเอง แต่นี่คือความรู้สึกที่ได้ค่ะ ต้องลองดูเองสักครั้งนะ ของแบบนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in