เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[6] ป่าเขียวเคลื่อนที่
  • การเดินทางท่องเที่ยวนี่นะ ปลายทางที่เราจะไปนั้นสำคัญ แต่เอาเข้าจริงๆแล้วระหว่างทางก็ให้อะไรกับเราได้ไม่ต่างกัน แล้ววิธีการเดินทางที่จะไปให้ถึงปลายทางก็สามารถสร้างความประทับใจให้เราได้ นั่นคงเป็นเหตุผลที่ญี่ปุ่นมีรถไฟที่ทำออกมาเพื่อการท่องเที่ยว โดยคิวชูนั้นก็เน้นในส่วนนี้ไม่มากก็น้อยล่ะ ตามที่ฉันเคยอ่านจากหนังสือทางรถไฟสายดาวตกของคุณทรงกลด บางยี่ขัน ที่พูดถึงรถไฟดังๆสายต่างๆในภูมิภาคคิวชู


    ฉันจำไม่ได้นะว่าเขาได้พูดถึง Yufuin no Mori ไหม ฉันรู้เพียงแต่ว่านี่เป็นหนึ่งในรถไฟที่พวกเราเล็งไว้ว่าต้องขึ้น ซึ่งจริงๆตามแผนแรกเราควรจะได้นั่งรถไฟสายนี้จากฟุกุโอกะมาที่ยูฟุอิน แต่ด้วยเหตุที่เขามีการนำรถไฟขบวนอื่นมาวิ่งแทนในช่วงเดือนที่เขากำหนดไว้ ทำให้เราพลาดการนั่งเจ้านี่จากฟุกุโอกะ แต่เราก็ไม่ยอมแพ้ เพราะ Yufuin no Mori นั้นเดินทางจากฟุกุโอกะแล้วไปสุดสายที่เบปปุ ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดหมายที่เราจะไปต่อนั่นเอง เราจึงเปลี่ยนแผนมานั่งป่าเขียวเคลื่อนที่ไปเมืองนรกอย่างเบปปุแทน


    ทำไมฉันจึงตั้งชื่อ Yufuin no Mori ว่าป่าเขียวเคลื่อนที่ ก็เพราะว่า Mori แปลว่าป่า ซึ่งถ้าแปลรวมๆคือ ป่าในเมืองยูฟุอิน ฉันคิดว่าผู้ออกแบบรถไฟน่าจะตั้งใจให้รถไฟขบวนนี้ทำหน้าที่แทนป่าไม้เขียวชอุ่มที่ลัดเลาะผ่านไปตามเมืองต่างๆ โดยคนนั่งก็ได้เพลิดเพลินเจริญใจไปกับความเขียวของทั้งป่าจริง และสีเขียวสบายตาเคลือบเจ้าม้าเหล็กเคลื่อนที่อย่าง Yufuin no Mori

    พวกเราโชคดีมากที่ได้นั่งที่นั่งด้านหน้าสุดของขบวน ทำให้ได้เห็นห้องคนขับและวิวผ่านกระจกทั้งด้านข้างและด้านหน้า





    สิ่งหนึ่งที่ใครมาขึ้นรถไฟของญี่ปุ่นไม่ควรพลาดก็คืออาหารเบนโตะที่ขายบนรถไฟ สำหรับป่าเขียวเคลื่อนที่นี้ก็มีอาหารกล่องที่เขาว่ากันว่าเป็นที่ชื่นชมของสาวๆ พวกเราก็ย่อมไม่พลาดแน่นอน แล้วก็ขอบอกว่า อร่อยจริงๆ แถมให้ความรู้สึกว่ากินของดีต่อสุขภาพด้วย ทั้งอร่อยและเฮลท์ตี้ ไม่แปลกใจว่าทำไมสาวๆถึงชอบกัน สนนราคาข้าวกล่องนี้ 720 เยน (รวม Tax แล้ว)


    พิสูจน์ว่าอร่อย ด้วยการทานจนหมดไม่มีเหลือ นอกจากสิ่งที่กินไม่ได้ แฮ่


    จริงๆในข้าวกล่องก็มีของหวานให้กินอยู่แล้ว แต่จากที่พวกเราหาข้อมูลมา เขาบอกว่าให้ลองไอศครีมเตถั่วเหลืองหรือเต้าหู้ด้วย พวกเราเลยซื้อกันมาหนึ่งถ้วยแล้วแบ่งกันชิม ราคาก็ 310 เยน (รวม Tax แล้วเช่นกัน) แต่ด้วยความเข้มข้นแบบสุดๆของถั่วเหลืองหรือเต้าหู้นี่แหละ พวกเราเลยไม่ค่อยถูกปากกันเท่าไร


    ความหฤหรรษ์จากการทานและชมบรรยากาศเขียวๆผ่านหน้าต่างนั้น ก็ถือว่าบินไปอย่างรวดเร็ว เขาถึงว่าเวลาที่พวกเรารู้สึกสนุกหรือเพลิดเพลินกับอะไร เวลาจะผ่านไปเร็วเสมอ


    ก่อนจะลงจากเจ้าป่าเขียวเคลื่อนที่นี้ อย่าลืมไปเอาของที่ระลึกที่วางไว้ตรงส่วนของ Snack Bar ซึ่งเป็นโปสการ์ด แล้วเราสามารถปั๊มตราปั๊มที่มีบริการตรงนั้นได้ หยิบกันคนละใบพอนะจ๊ะ เขาบอกไว้



    และแล้วป่าเขียวเคลื่อนที่ก็พาเรามาถึงปลายทางอย่างเบ๊ปปุ ขอบคุณนะ แล้วฉันก็ไม่ลืมที่จะโพสท่าถ่ายรูปภูมิใจเสนอเจ้า Yufuin no Mori ให้เพื่อนจับภาพ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in