เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[5] ซัมโปชิมาโช ไปเดินเล่นกันเถอะ
  • ไอ้การมาเที่ยวแบบเจอฝน ถึงแม้ว่าวันต่อมาฝนจะไม่ตก แต่ถ้าเราจะไปเดินป่าในวันตามติดวันที่ฝนตกทั้งวัน มันก็ไม่ใช่เรื่องที่ีควรทำใช่หรือไม่ คำถามในใจพวกเราได้รับคำตอบเมื่อแก๊ปซัง เพื่อนผู้ชำนาญภาษาญี่ปุ่นที่สุดแล้วในกลุ่ม ได้สอบถามเจ้าหน้าที่เรียวกัง ถึงความเห็นว่าเราจะไปเดินป่าขึ้นภูเขาตามแผนได้ไหม คำตอบคือเขาไม่แนะนำ เพราะฝนตกมาทั้งวันเมื่อวาน ดังนั้นวันนี้ทางบนเขาน่าจะชื้นแฉะ เดินลำบาก

    อ้าว ถ้าอย่างนั้นเราจะทำอะไรกันล่ะ ในเมื่อรถไฟที่เราตั้งใจจะขึ้นไป Beppu จะมาก็เที่ยงกว่าๆไปแล้วอย่างนี้ล่ะ ทางออกคือการหาที่เที่ยวเพิ่ม แต่เมืองยูฟุอินก็เป็นเมืองเล็กๆ ไม่ได้มีที่ให้เที่ยวมากนัก ดังนั้นพวกเราจึงตัดสินใจไป Lake Kirinko ที่เดินทางไปไม่ยาก แค่เดินไปตามถนนหลักของแหล่งเดินชิมของกินและชมของใช้ แล้วต่อไปอีก 10-15 นาทีก็ถึงทะเลสาปนี้

    บอกตามตรงนะ ฉันชอบช่วงเวลาที่เดินไปมากกว่าตัวทะเลสาป เพราะความเขียวที่มีให้ได้ชมตลอดทาง กับอากาศวันนี้ที่แดดอกแล้ว แต่เย็นสบายๆ ความสดชื่นที่ทำให้เราอารมณ์ดี แม้ว่าทริปจะไม่เป็นไปตามแผนก็เถอะ

    ร่มสีเหลืองที่เจอเมื่อวาน แล้ววันนี้ก็ยังเจออีก เราจึงเชื่อกันว่า เจ้าของน่าจะลืมทิ้งไว้







    อย่างที่บอกว่า ระหว่างการเดินนั้นน่ารื่นรมย์ แต่ก็กลับเฉยๆต่อเป้าหมาย เพราะตัวทะเลสาปนั้นมีที่พักสร้างอยู่ติดแบบสนิทแนบแน่น จนเรารู้สึกว่านี่มันไม่ใช่แล้วนะ ความน่าสนใจจึงลดลง บางครั้งการปล่อยให้มนุษย์เข้ามาสร้างสิ่งก่อสร้างใกล้ธรรมชาติมากเกินไป ถ้ามันไม่เข้ากับบรรยากาศโดยรอบ สิ่งก่อสร้างนั้นก็ไม่ต่างจากอะไรที่แปลกปลอม ที่ทำให้คนอย่างฉันเมื่อเดินมาเจอแล้วก็สงสัยว่า ทำไมเขาถึงปล่อยให้มาสร้างตรงนี้นะ








    หลังจากแวะนั่งชมทะเลสาป ไหว้ศาลเจ้า พวกเราก็รู้ว่าต้องเดินกลับแล้ว เพราะเรากำลังจะไปเบปปุกันต่อด้วยรถไฟที่เราอยากนั่งอย่าง Yufuin no Mori ป่าเขียวเคลื่อนที่


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in