เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[9] นางาซากิ เมืองเนิน
  • เราจะต้องเคยได้ยินชื่อนางาซากิกันมาบ้างไม่มากก็น้อย ถึงแม้จะไม่ดังเท่าฮิโรชิม่า แต่ก็ต้องมาคู่กัน ถ้าเราเรียนประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ความโหดร้ายของการโดนระเบิดปรมาณูที่สุดท้ายก็ทำให้ญี่ปุ่นต้องประกาศแพ้สงคราม แต่จริงๆนอกจากชื่อที่เราไปผูกโยงไปกับสงคราม เวลาที่เราพูดถึงนางาซากิ ก็จะนึกถึงเมืองที่มีเนินเยอะๆ มีรถราง อารมณ์ชวนให้คิดถึงซานฟรานซิสโก

    ทริปไปนางาซากิของเรานั้น เป็นแบบเช้าไปเย็นกลับจากฟูกุโอกะ ซึ่งเป็นทริปที่ทำได้ แล้วการเดินทางภายในเมืองนางาซากิ ก็คือการขึ้นรถรางนั่นแหละ เราเลือกไปเที่ยวไม่หลายที่นัก บางที่ก็เดินไปหากันได้พอสบายๆ ไม่เหนื่อย แต่ก็ไม่ชิลน่ะนะ


    ที่แรกที่เราไปเยือนคือ Nagasaki Peace Park ซึ่งเราก็ไปพอดีกับช่วงทีีมีเด็กญี่ปุ่นมาทัศนศึกษา เลยได้แอบถ่ายรูปเด็ก แถมไปๆมาๆ เด็กๆก็แอบถ่ายรูปเราไปด้วย


    เรามองเห็นโบสถ์สวยๆจากเนินเขาฝั่งที่เราอยู่ เราก็เลยพยายามจะหาทางไปโบสถ์นั้น โดยเดินไปตามทางที่คิดว่าน่าจะใช่ทางไปโบสถ์ พร้อมกับมองหาร้านอาหารไปด้วย เพราะเริ่มหิวกัน แล้วเราก็ได้ไปแวะซื้อขนมปังในร้านเล็กๆร้านหนึ่ง ซื้อแบบไม่คาดหวัง แล้วก็พบว่าอร่อยจริงๆ จนฉันต้องแวะอีกรอบตอนที่เราจะเดินทางไปอีกที่หนึ่งต่อ



    ที่ต่อไปของเราก็คือ Nagasaki Atomic Bomb Museum ซึ่งก็ได้ไปเจอกลุ่มทัศนศึกษาหลากหลายอายุของเด็กญี่ปุ่น เด็กๆตั้งใจกันมาก จนเราเองที่พยายามจะอ่านรายละเอียดและซึมซับกับความโศกของการสูญเสีย ก็ดูจะใจจดจ่อมากไม่ได้ เพราะเด็กๆก็จะมาล้อมรอบอ่านคำอธิบายแล้วก็จดคำตอบลงในรายงานที่ต้องส่ง แถมยังมีเดินไปเดินมาเพื่อคุยกันอีก ก็เอานะ ถือว่าได้บรรยากาศไปอีกแบบ






    ที่สุดท้ายก่อนจะไปหาของกินอีกรอบ ก็คือสะพานแว่นตา ที่มีหินรูปหัวใจให้ตามหา แต่ไม่รู้นะว่าตามหาแล้วได้อะไร และจะว่าไป ก็หาไม่ยากเลย แอร์เพื่อนร่วมทริป มองแพร้บเดียวเจอปั๊ป



    พวกเราแวะตรงนี้กันอยู่ประมาณหนึ่ง มีที่ให้จับภาพเล่นเยอะ เราตั้งเวลาถ่ายรูปแล้วก็เดินไปถ่ายรวมๆกันกลางแม่น้ำ ทำท่าโน้นท่านี้ จนคุณป้าญี่ปุ่นเดินผ่านมาด้านบนมองเห็น ถึงกับแอบถ่ายรูปพวกเรา พอพวกเรามองเห็นเขา ก็เลยทำท่าให้พวกเขาถ่ายด้วย สนุกสนานกันไปค่ะ


    ก่อนที่พวกเราจะนั่งรถไฟกลับฟุกุโอกะ ก็พยายามจะหาก๋วยเตี๋ยวที่เขาเรียกว่า นางาซากิจัมปง อันเลื่องชื่อของที่นี่ เราไม่รู้หรอกว่าร้านไหนดังต้องไปตามกิน แต่เอาที่สะดวกคือห้างแถวสถานีรถไฟที่เราจะนั่งกลับนั่นแหละ แล้วด้วยความอเมซซิ่งของญี่ปุ่น คือเข้าร้านไหน อร่อยหมด อันนี้ก็อร่อยจริงๆ คือเส้นอร่อย น้ำซุปอร่อย เครื่องก็อร่อย





    ปิดทริปแบบอิ่มอุ่นในท้อง เกลี้่ยงค่ะ บอกเลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in