เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คิวที่ 10 คิวชูWIDEWORLDtinyme
[10] Aso Boy The Joyful Train
  • นอกจาก Yufuin no Mori ที่นักท่องเที่ยวต่างก็อยากจะได้นั่งกันแล้ว อีกหนึ่งสายรถไฟที่ใครๆก็อยากจะลองนั่งคือ Aso Boy (อะโสะ บอย) ซึ่งฉันขอบอกเลยค่ะว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง สำหรับเจ้ารถไฟที่ต้องการนำพาความรื่นเริงมาให้ผู้โดยสารขบวนนี้


    จริงๆ Aso Boy นั้นเป็นสายรถไฟที่วิ่งระหว่างเมือง Kumamoto และ Miyaji แต่เพราะเกิดเหตุแผ่นดินไหวในเดือนเมษายน 2559 จนส่งผลให้ไม่สามารถวิ่งไปเมือง Kumamoto ได้ แต่เพื่อให้คนที่อยากขึ้นรถไฟนี้ได้มีโอกาสเพลิดเพลินไปกับขบวนนี้นั้น เขาจึงจัดให้มีการวิ่งระหว่าง Hakata station (Fukuoka) และ Mojiko


    สำหรับสัญลักษณ์ของเจ้า Aso Boy นั้นก็คือ เจ้าหมาน้อยสีดำนามว่า Kuro (คุโระ) ซึ่งเราจะเห็นเจ้าหมาน้อยนี้ทั้งภายนอกและภายในตัวรถได้ตลอด โดยเขาจะสอดแทรกเจ้าหมาตัวนี้ไปกับทุกอย่างในขบวนรถ ด้วยหน้าตาน่ารัก ดูเหมือนมีความอยากรู้อยากเห็น ไม่แปลกใจหรอกนะ ที่ทำให้ใครเห็นก็ต้องรู้สึกชอบเจ้าคุโระไปด้วยนี่แหละ




    เมื่อเราก้าวเข้าไปในรถไฟ ก็จะเห็นสีสันของเบาะที่สดใส พร้อมผ้าม่านลายเจ้าคุโระส่งผลให้เรารู้สึกร่าเริงได้เลยทีเดียวนะ



    พวกเราตื่นตาตื่นใจไปกับรายละเอียดต่างๆของรถไฟขบวนนี้จริงๆ ผลัดกันไปเดินถ่ายรูป เก็บซอกมุมต่างๆกันอย่างเพลิดเพลินจริงๆ





    ในส่วนของข้าวกล่องประจำรถไฟสายนี้ ก็ต้องเตือนคนที่่ไม่กินเนื้อวัวว่า ให้เตรียมอาหารมาเองน่าจะดีกว่า เพราะเบนโตะบนอะโสะบอยนั้นมีเนื้อวัวเป็นส่วนประกอบด้วยค่ะ แล้วเขาก็เน้นทำรูปแบบในนั้นให้เหมาะกับเด็กๆ มากกว่าผู้ใหญ่นะ



    รสชาติไม่ค่อยอร่อยเท่าไร ทั้งที่ฉันชอบทานอาหารทำนองนี้ ฉันว่าไก่ทอดคาราเกะนั้นเค็มไป ส่วนเนื้อวัวก็แข็งไปหน่อย เลยไม่ค่อยประทับใจค่ะ แต่ถึงอาหารจะเป็นแบบนี้ ยังไงการขึ้นรถไฟ Aso Boy นั้ันก็มอบความทรงจำดีๆ ในการเยือนคิวชูจริงๆ





    และสุดท้ายงานถ่ายรูปคู่ก็ต้องมา เก็บไว้ให้ยิ้มเมื่อนึกถึง


    สำหรับ Mojiko ที่เป็นปลายทางนั้น เป็นเมืองอย่างไร โปรดติดตามตอนหน้าค่ะ จะบอกว่า ประทับใจเช่นเดียวกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in