เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
ไต่ระดับสู่เจ้าแห่งการด้นสด!
  • 'พี่ต้องการตัวการ์ตูนประมาณนี้ น้องไหวไหม' 
    'ได้ค่ะ ไหวค่ะ' 

    ฉันตอบไปพร้อมกับรอยยิ้มเจื่อนบนใบหน้า และนี่คือด่านที่ท้าทายที่สุดตั้งแต่ฉันฝึกงงานมานั่นคือการสร้างตัวการ์ตูนใน Ai หรือ Adobe illustrator นั่นเอง 

    ฉันยอมรับว่าตนเองเคยมีประสบการณ์การใช้ Ai แต่ ๆๆ เป็นประสบการณ์อะไรที่สั้นมาก สั้นเหมือนหางอึ่งเลยก็ว่าได้ ดังนั้นนี่จึงเป็นงานที่ฉันหนักใจมากที่สุด แต่ในเมื่อฉันตอบรับงานไปแล้ว ยังไงซะ... ฉันก็ต้องทำมันให้ได้!!!


    เช้าวันถัดมา ฉันใช้เวลาช่วงเช้าหมดไปกับการศึกษาวิธีการใช้ Ai และทริคการออกแบบต่าง ๆ  และเมื่อเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงบ่าย ฉันก็ได้ลุกขึ้นยืนและยืดร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมกับศึกหนักที่จะต้องเจอในอีกไม่นาน 

    เอาล่ะ... เริ่มได้!

    ฉันเปิดโปรแกรม AI ขึ้นมา และจ้องมองหน้ากระดาษสีขาวนั้นอยู่นาน ใช่! ฉันไม่รู้จะสร้างตัวละครแบบไหน จะดราฟในกระดาษก่อนก็ไม่แน่ใจว่า ถ้าดราฟออกมาแล้วจะทำได้ตามดราฟหรือเปล่า ดังนั้นฉันจึง ลอง ด้นสด ฉันสร้าง และลบอยู่บอยครั้ง แต่สุดท้ายฉันก็ทำภารกิจนี้ได้สำเร็จ โดยการสร้างตัวการ์ตูนจากรูปทรงง่าย ๆ อย่าง ว ง ก ล ม นั่นเอง

    และนี่คือผลงานการสร้างตัวการ์ตูนของฉันเอง :)





    แถมๆๆ เพราะพี่เลี้ยงของฉันขอเพิ่มอีกตัว และตัวนี้มีชื่อว่า MR. Starlight 
    พี่ดาวที่จะคอยส่องทางให้เด็ก ๆ พบกับความสำเร็จ :))








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in