เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
ปลดล็อกสกิลนิ้วทองคำ
  • และภารกิจนี้คือภารกิจที่ระทึกใจที่สุด ไม่ใช่เพราะงานยากแต่อย่างใด แต่เพราะหัวหน้าทีมยืนคุมอยู่ทางด้านหลัง บัดนี้ฉันตัวสั่นเทิ้มด้วยความกลัวและความประหม่า มือไม้ของฉันสั่นไปหมด ฉันไม่กล้าแม้จะหันหลังไปสบตาหรือมองหน้าของเธอ

    งานวันนี้ไม่มีอะไรยาก มันเป็นเพียงการวาง QR CODE ให้ตรงกับหน่วยการเรียนรู้ เพื่อที่เด็ก ๆ จะได้สแกน QR CODE นั้นเข้าไปดูวิดีโอความรู้ที่ทางบริษัทตั้งใจถ่ายทำกันอย่างเต็มที่ งานนี้ไม่ยากแต่ มีความซับซ้อน และข้อมูลหลายส่วน ดังนั้นพี่หัวหน้าทีมจึงลงมาคุมและสอนงานฉันด้วยตัวเอง

    ฉันทำไปพักหนึ่ง และเธอคนนั้นก็ได้มองเห็นจุดอ่อนของฉันที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ซึ่งนั่นคือ การทำงานมือเดียว ยังไงล่ะ ฮ่าๆๆๆ สำหรับคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ทำงานบ่อย ๆ ทักษะการใช้คีย์ลัดถือเป็นทักษะที่สำคัญมาก ๆ ยกตัวอย่าง คีย์ลัดที่เป็นที่นิยมที่สุดก็คือ ctrl+c เพื่อคัดลอก และ ctrl+v เพื่อวาง 

    คีย์ลัดทำให้เราทำงานได้ไวขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับฉัน มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ฉันพยายามใช้คียล์แต่ปรากฎว่า นิ้วมืออันป้อมของฉันมันไม่เอื้ออำนวยเอาเสียเลย ฉันเลยล้มเลิกความพยายามนั้นไป เพราะฉันคิดว่าการใช้แค่เม้าส์คลิก ๆ อย่างเดียวก็พอนี่นา 

    แต่ดูเหมือนพี่หัวหน้าทีมของฉันจะไม่คิดอย่างนั้น ดังนั้นเขาจึงสั่งให้ฉันทำงานสองมือ และมันคือการที่มือข้างหนึ่งของฉันต้องจับเม้าส์ และมืออีกข้างต้องอยู่บนคีย์บอร์ดเพื่อเตรียมตัวใช้คีย์ลัดอยู่ตลอดเวลา 

    ป้ัจจุบันฉันเริ่มคุ้นชินกับการทำงานสองมือมากขึ้น โดยคีย์ลัดที่ฉันใช้ส่วนใหญ่ ก็คือ ctrl+z เพื่อย้อนกลับ ctrl+g เพื่อรวมเลเยอร์เข้าด้วยกัน ก็ต้องยอมรับว่าการทำงานสองมือทำให้ฉันทำงานได้ไวขึ้นจริง ๆ แต่ก็มีบางครั้งที่ฉันเผลอไผลกลับไปใช้วิธีดั้งเดิมอยู่บ่อยครั้ง เพราะความเคยชินและลืมตัว

    แต่ยังไงก็สู้ต่อไปนะเจ้านิ้วมืออันอ้วนป้อมของฉัน ในอนาคตแกต้องเป็นนิ้วมือทองคำให้ได้ สู้!!!







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in