เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
หน้าที่อันยิ่งใหญ่ต้องมาพร้อมกับภาระอันใหญ่ยิ่ง!!
  • หลังจากส่งดราฟตัวเล่ม และดราฟตัวเกมกันไปมาอยู่หลายครั้งจนปวดหัว ในที่สุดพวกเราทั้งสามก็ได้ ผลิต เกมการ์ด : ศึกชิงอาหารอลเวง ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ  (ในความคิดของพวกเรา) พวกเราส่งให้พี่พิจารณาเสร็จสรรพ พร้อมกับเสร็จสิ้นการฝึกสหกิจที่กินระยะเวลาถึง 5 เดือน

    มันคงจบแล้วสินะ 
    แต่ไม่เลย...

    เพราะงานนิทรรศการธีสิสยังคงอยู่ !

    หน้าที่ของฉันในส่วนงานนิทรรศการคือ เหรัญญิก หน้าที่อันยิบย่อยที่เหมือนจะสบาย แต่ความจริงก็ไม่!

    ต้องบอกว่า ฉันปฏิบัติหน้าที่นี้มาก่อนจะมีการคุยกันเรื่องนิทรรศการธีสิสด้วยซ้ำ แต่พอเพื่อน ๆ เริ่มทำธีสิส หน้าที่ตรงนี้มันก็ยิ่งทวีคูณความหยุมหยิมไปอีกพันเท่า เพราะเราชาวเหรัญญิกต้องเร่งเก็บ (ทวง) เงินเพื่อน ๆ ในเอกได้ได้ตามจำนวนและเวลาที่กำหนด 

    แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องยากพอสมควร เพราะเพื่อนบางคนเทอมหนึ่งไม่เคยจ่ายเงินเอกเลย ดังนั้นเพื่อนจึง ตู้ม! จ่ายที่เดียวเกือบพันแน่ะ ส่วนเพื่อนบางคนที่โอนมาเกิน ทางเราก็ต้องจัดการโอนคืนให้ พร้อมจัดสรรเงินให้เพียงพอต่อการจัดนิทรรศการ อีกทั้งยังต้องคอยเช็คสถานะการโอน รายงานค่าใช้จ่าย บลา ๆ แต่นั่นมันก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรขนาดนั้น แต่ที่ยากคือ...

     'เคยรู้สึกกันไหมว่าการทวงเงินใครสักคนมันเป็นเรื่องยาก'

    ฉันรู้สึกประหม่าทุกครั้งในการทวงเงินใครสักคน เพราะฉันเกรงใจเขามาก ๆ เราไม่มีทางรู้เลยว่าตอนนี้เขามีสถานะการเงินอย่างไร เขาอาจจะประสบปัญหาทางการเงินก็ได้ ซึ่งมันมีจริง ๆ นะ คนที่มาบ่นทีหลังว่า พอจ่ายค่าเอกปุ๊ป แทบไม่มีเงินเหลือเลย TT 

    ฉันรู้สึกผิดไม่น้อย.. ฉันต้องขอโทษจริง ๆ แต่มันคือหน้าที่ฉันนี่นา 
    ได้โปรดเข้าใจด้วย อย่าโกรธกันเลยนะ พลีส~



    ตัวอย่างตารางการเก็บเงินภายในรุ่น







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in