เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
สวรรค์ประทานพร
  • ทุกเช้า ๆ ฉันจะต้องเช็ค E-mail เพื่อดูว่าวันนี้มีใครส่งงานมารึเปล่า ซึ่งแน่นอนว่า... มันมีแทบทุกวัน ได้เวลาเปิด Adobe indesign อีกครั้งเพราะงานวันนี้คือการจัด Format วิชาวิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนรู้ อาหารและสารอาหาร

    เดชะบุญ ในช่วงสัปดาห์เดียวกันเพื่อนของฉันที่ทำตำแหน่ง Proof อีกแผนกก็ดูเหมือนจะตรวจบทเรียนนี้เช่นเดียวกัน 

    'รู้ปะ..  เรื่องสารอาหารมีแค่สิบหน้าเองอะ' 
    เพื่อนของฉันเปิดประเด็นในวงสนทนา

    จากนั้นพวกเราก็เริ่มวิจารณ์ และพูดคุยกันอย่างออกรสชาติ... นี่มันเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆๆ เลยนะทำไมเนื้อหามันน้อยจังเลย เด็ก ๆ ไม่สิ ทุกคนควรรู้เรื่องการบริโภคอาหารนะ หลังจากพวกเราคุยกันเสร็จ พวกเราก็แยกย้ายกันไปทำงานต่อ แต่หลังจากนั้นประมาณอาทิตย์กว่า ๆ เห็นจะได้พวกเราก็เริ่มคุยกันเรื่องโครงงานสหกิจที่จะต้องทำอีกครั้ง

    แรกเริ่มพวกเราเสนอเกมการ์ดเกี่ยวกับสัตว์ โดยเป็นการบอกคุณสมบัติของสัตว์ชนิดนั้น ๆ แล้วให้เด็กแข่งกันหยิบการ์ดรูปสัตว์ดังกล่าว แต่คอมเม้นที่ได้กลับมาคือพี่เลี้ยงบอกเราว่า 'พี่ว่าเกมของเราง่ายไป และดูน้อยไปสำหรับการทำสามคน'

    พวกเราทั้งสามนิ่งไปสักพักและตอบกลับได้เพียงว่า...  'เดี๋ยวหนูไปคิดมาใหม่นะคะ'

    พวกเราแยกย้ายกันไปสักพักใหญ่ ๆ จากนั้นพวกเราก็กลับมาพร้อมกติกาและแนวเกมแบบใหม่! แบบสับ!
    ซึ่งมันคือ เกมไพ่ตบในตำนาน โดยผสมผสานกับบทเรียนเรื่องสารอาหารที่พวกเราเคยตรวจทานและจัด Format  ไปก่อนหน้านี้

    'น่าสนใจดีค่ะ ลองดูเลยค่ะ'  พี่ตอบกลับ

    ในที่สุดสวรรค์ก็ประทานพรให้กับพวกเรา... ให้พวกเรามีโครงงานสหกิจกับเขาเสียที แต่นี่มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นก็เท่านั้น เพราะช่วงเวลาต่อจากนี้มันเปรียบดั่ง สวรรค์ลงโทษ...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in