เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เกิดใหม่ทั้งทีขอเป็น ED ละกันmulaan
ศัตรูปรากฏตัว!
  • หลังจากฝึกงานมาระยะหนึ่ง ฉันก็ได้รับรู้ว่าตอนนี้ฉันเติบโตขึ้นไปอีกระดับอย่างสมบูรณ์ แต่ก็ไม่คิดเลยว่าการเติบโตมันจะเจ็บปวดขนาดนี้  

    ใช่ ฉันปวดหลัง...

    อาการเช่นนี้ฉันมั่นใจว่าพนักกงานบริษัทผู้รักในงานทุกท่านจะต้องพบเจอ เมื่อนั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือนั่งนาน ๆ อาการเช่นนี้ย่อมเกิดขึ้นได้ไม่ยาก แรกเริ่มคุณอาจคิดว่านี่คงเป็นอาการชั่วคราว แต่มันผิดถนัด หากคุณรู้ตัวและไม่รีบรักษาอาการปวดหลังอาจเรื้อรังได้ และในที่สุดคุณจะเป็น 'ออฟฟิศซินโดรม' ศัตรูตัวร้ายของพนักงานบริษัททุกคน ซึ่งฉันกังวลว่าในอนาคตอันใกล้ ฉันอาจจะ... ไม่ ๆๆ ทุกอย่างยังไม่สายเกินแก้ไข

    เหมือนสวรรค์มาโปรด เพราะอีกหนึ่งสวัสดิการที่บริษัทของฉันมีให้คือ การนวดผ่อนคลายประจำเดือน แน่นอนว่าฉันลงทะเบียนจองคิวรับการนวดอย่างไม่ลังเล และเมื่อถึงเวลาฉันกับเพื่อนก็ไปตามเวลานัดหมาย ทันทีที่เปิดประตูเข้าไป ฉันก็รู้สึกตกใจไปเป็นอย่างมากเพราะหมอนวดคนนั้นตาบอด นี่ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับฉันไม่น้อย อีกทั้งยังประทับใจที่บริษัทสร้างงานและอาชีพให้กับผู้พิการ

    หมอนวดคนนั้นนวดได้อย่างยอดเยี่ยม ทุกจุดที่กดลงล้วนเรียกเสียงกรี๊ดของฉันได้ไม่ยาก ซึ่งเขาบอกฉันก่อนรับการนวดว่า 'ถ้ากดตรงไหนแล้วเจ็บ แสดงว่าตรงนั้นตึงมากนะครับ ถ้าเจ็บมากก็บอกได้นะครับ' 

    ฉันก็คิดในใจว่ามันจะสักเท่าไรกันเชียวนะ ฉันเพิ่งอายุเท่านี้เองอาการคงไม่หนักมากหรอก ดังนั้น จัดเต็มมาเลยค่ะ!!
    และฉันก็กรี๊ดออกมา มันเจ็บมาก เจ็บแบบที่ฉันคิดไม่ถึง ว่าร่างกายของฉันมันมาถึงจุดนี้ได้ยังไงกันนะแต่พอนวดเสร็จ ฉันก็รู้สึกร่างนี้มันเบาสบายมากขึ้น เหมือนได้หลังและไหล่อันใหม่กลับมาเลย 

    แต่เพื่อป้องกันอาการปวดหลังเรื้อรังหรือกลับมาเป็นอีก ยังไงซะ ฉันก็ต้องกลับมารักและดูแลร่างกายนี้ให้ดีกว่าเดิม พอแล้วกับการนั่งทำงานนาน ๆ ฉันต้องหัดยืดกล้ามเนื้อก่อนนอนบ้างซะแล้วสิ

    ปล. และหลังจากการนวดวันนั้นฉันก็ได้กลายเป็นแฟนคลับการนวดไทยไปซะแล้ว อยากให้ทุกคนได้ลองจริง ๆ นะคะ มันดีมาก :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in