Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
life of phi | 2021
–
กีอัลลาร์
อับราฮัมมีบุตรกี่คน (กันแน่) ?
เมื่อวานคุยกับเพื่อนเรื่องเพลง
"อับราฮัมมีบุตร 7 คน"
เลยเกิดความสงสัยอีกรอบว่าอับราฮัมที่อยู่ในเพลงนี้เป็นใครกันแน่ 5555 ลองเสิร์ชประวัติอับราฮัม ลินคอล์นดูก็ไม่ได้มีบุตร 7 คนซะด้วย ก็คงหนีไม่พ้นอับราฮัมที่อยู่ในพระคัมภีร์ไบเบิลนี่แหละ ปัญหาคืออับราฮัมในไบเบิลไม่ได้มีบุตร 7 คนสักหน่อย!
ถ้าใครเคยเรียนเกี่ยวกับพันธสัญญาเก่าน่าจะพอคุ้นหูชื่ออับราฮัมอยู่บ้าง เรื่องของอับราฮัมเริ่มปรากฏในปฐมกาล 11 ซึ่งเล่าลำดับพงศ์พันธุ์ของเชม ลูกชายคนโตของโนอาห์ อับราฮัมสืบเชื้อสายจากเชม โดยแต่เดิมมีชื่อว่าอับราม ภรรยาชื่อนางซาราย
อับรามกับซารายอยู่ด้วยกันมานานแต่ไม่มีลูก ซึ่งพระเจ้าก็ยืนยันว่าจะให้อับรามมีลูกแน่ๆ แต่ซารายไม่เชื่อเพราะตัวเองแก่แล้ว เลยยกสาวใช้ชาวอียิปต์ชื่อฮาการ์ให้เป็นภรรยาน้อยของอับราม แล้วฮาการ์ก็ตั้งครรภ์มีลูกคนแรกชื่อ
อิชมาเอล
ตอนอับรามอายุ 86 ปี
ต่อมาพออับรามอายุได้ 99 ปี พระเจ้าก็ปรากฏตัวอีกครั้งและบอกว่าต่อจากนี้ไปอับรามจะมีชื่อว่าอับราฮัม ส่วนซารายก็ไม่ใช่ซารายแล้ว ขอให้เรียกนางว่าซาราห์ และพระเจ้าจะมอบลูกให้นาง 1 คน ซึ่งต่อมานางซาราห์ก็ตั้งครรภ์มีลูกจริงๆ ตอนอับราฮัมอายุ 100 ปีพอดี ลูกคนที่ 2 ของอับราฮัมชื่อ
อิสอัค
หลังจากนางซาราห์เสียชีวิต อับราฮัมก็ได้ภรรยาอีกคนชื่อเคทูราห์ มีลูกอีก 6 คนได้แก่
ศิมราน โยกชาน เมดาน มีเดียน อิชบาก
และ
ชูอาห์
เท่ากับว่าอับราฮัมมีลูก 8 คน
(นับเฉพาะที่ปรากฏชื่อในหนังสือปฐมกาล)
เลยคุยกับเพื่อนต่อว่าเพลงที่บอกว่าอับราฮัมมีบุตร 7 คนนี่คือไม่นับอิชมาเอลรึเปล่านะ?
เพราะตอนนั้นอับรามยังไม่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นอับราฮัม
เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป...
#lifeofphi
กีอัลลาร์
Report
Views
life of phi | 2021
–
กีอัลลาร์
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in