ทีนี้..ขอถามกลับไปค่ะว่า "ถ้าท่านเป็นคุณพ่อของลิน จะยอมจ่ายเงินเพื่อเป็นข้อเเลกเปลี่ยนกับท่านผอ.โรงเรียนหรือเปล่า? (15 คะเเนน)"
ส่วนที่ 3 สปอยล์หนักมากกกกกกกกกกกกกกกกก!!!!!
.(ข้อสอบชุดนี้มีเเค่สองส่วนเเรกเท่านั้นเเหละที่ไม่มีสปอย 555 )
ขอต้อนรับเข้าสู่โหมดสปอยล์หนักมากค่ะ :)
- สิ่งเเรกที่เห็นชัดมากสำหรับหนังเรื่องนี้คือ หนังเรื่องเต็มไปด้วยการเสียดสีทั้งเรื่อง ตั้งเเต่การเสียเงินเเป๊ะเจียให้กับผอ. โดยที่เราเรียกมันเเบบเท่ๆว่า "เงินค่าบำรุงสถานที่/เงินบำรุงการศึกษา" หรือเเม้กระทั่งตอนที่ลินเองเห็นข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ที่เหมืิอนกับชีทที่อาจารย์สอนพิเศษชัดๆ (ถ้าในชีวิตจริงคงเสียเปรียยบเเน่ ถ้าไม่ได้เรียนพิเศษกับอาจารย์ท่านนั้น ...)
- การที่เกรซมาขอให้ลินช่วยสอนพิเศษให้ (เเต่ที่จริงเเล้วมาขอลอกข้อสอบจากลินต่างหาก (#จะขอลอกก็พูดตรงๆก็ได้นะ) เท่ากับเป็นจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้เเล้วละ พ่วงกับที่ลินโกรธพ่อเรื่องที่ยอมจ่ายค่าเเป๊ะเจียให้ถึงสองเเสนบาท เพื่อให้ตัวเองเข้าเรียนเลยเกิดพฤติกรรมที่ "ผิด" แต่ "ถูกใจ" คนหมู่มากตามมา โดยเริ่มจากเกรซจนพฤติกรรมนี้แสดงออกหนักขึ้นเรื่อยๆ และลามไปถึงเเฟนหนุ่มของเกรซ (พัฒน์) เพื่อเป็นธุระจัดหาลูกค้าในการร่วมขบวนการโกงของพวกเขา
- และสิ่งนี้เองจึงเป็นเหตุให้เห็นว่า "ต้นทุนชีวิต" นั้นเป็นประเด็นสำคัญมากจริงๆ .. เหมือนเปรียบเทียบว่าใครมีต้นทุนต่ำกว่าย่อมต้องพยายามมากกว่า ส่วนใครที่มีต้นทุนสูงกว่านั้นเเทบไม่ต้องพยายามอะไรเลย สังเกตได้จากเเบงค์ที่เริ่มจากคนที่ต้นทุนต่ำกว่า เเต่กลายเป็นคนที่หน้าเงินได้เพียงพริบตาเดียว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in