เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เราเป็นดั่งกันและกันNoi Beleza
คำคม..คนทำ

  • วันหยุด เราและแฟนจะแวะไปเยี่ยมอาม่า หรือแม่แฟนเป็นประจำ พร้อมทั้งขนม และของฝากเสมอ

    วันเสาร์ เราแวะแถวเยาวราช เลือกซื้อของฝากกันสนุกสนาน

    ? มีรากบัวอันใหญ่ ให้คนขายช่วยดูให้ว่าอันไหนดี ไว้ต้มกับกระดูกหมู เป็นน้ำแกงก็อร่อยดี

    ? มะตูม 1 ถุง มีหลายลูก สำหรับต้มน้ำ ทานแก้ร้อนใน ได้หลายครั้ง

    ? หมูตั้งแบบจีน 1 ชิ้น ไว้หั่นเป็นลูกเต๋า ทานกับข้าวต้มยามเช้า ได้ 2-3 วัน

    ? กุนเชียง 0.5 ก.ก. ทยอยทานกับข้าวต้ม หรือข้าวสวยก็ได้

    วันอาทิตย์เราเอาของเหล่านี้ไปฝาก อาม่ายิ้มดีใจ และก็บอก "ขอบคุณพระเจ้า ๆๆ"
    แฟนก็ยิ้มดีใจทุกครั้งที่ได้หาซื้อของอร่อยให้แม่ทาน และอาม่าจะให้พร อธิษฐานเผื่อครอบครัวเราเสมอ

    กลับมาบ้าน เราก็อดถามแฟนไม่ได้ว่า
    (ปล. เราเรียกอาม่าของลูก ว่า อาอี๊)

    เรา : พี่ อาอี๊บอกว่า "ขอบคุณพระเจ้า ๆๆ"
    จริงๆพี่เป็นคนมอบให้ เพราะพี่กตัญญู และรักแม่ต่างหาก

    แฟน : ตั้งคำถามอย่างนี้ ไม่เหมาะสมนะ
    อาอี๊เค้าศรัทธาในพระเจ้า เค้าก็ขอบคุณพระองค์ที่ประทานทุกสิ่งให้กับพวกเรา ลูกๆของพระองค์

    ถ้าตอบในทางพุทธ กล่าวคือ อาอี๊ได้ของฝากเหล่านี้ เพราะกรรมดีของอาอี๊เอง อาอี๊ทำไว้เองอาอี๊เป็นแม่ เลี้ยงพี่มาอย่างดี ตอนเด็กๆ 5-6 ขวบ พี่ป่วยบ่อย ไม่ค่อยแข็งแรง อาอี๊ก็หายา ดูแลรักษาพี่อย่างดี จนเติบใหญ่มีวันนี้ ถัาไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่ พี่ไปอยู่ไหนแล้วก็ไม่รู้..

    เรา : โห พี่ตอบได้เคลียร์มาก เข้าใจซาบซึ้งเลย

    เราก็ยกมือ ไหว้ขอโทษต่อพระผู้เป็นเจ้าด้วย ในการตั้งคำถามที่ดูไม่เหมาะสม
    .
    .
    บุคคลหว่านพืชเช่นใด ย่อมได้ผลเช่นนั้น
    You reap what you sow.
    .
    .
    คนเราทุกคนย่อมได้รับสิ่งที่ตนสมควรได้รับเสมอ
    You get what you earn.
    .
    .
    เมื่อเราให้ความรักไป  เราก็จะได้รับความรัก
    If you give love, you get love.

    ❤❤❤❤❤

    https://www.facebook.com/onceapassion/








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in