เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - คนน่ารักมักน่าแกล้ง : ชิงตวน

  • เรื่องย่อหลังปก

    เมื่อตื่นขึ้นหลังจากดื่มเหล้าเต็มคราบกับเพื่อนฝูง จี้หยวนก็ได้รับแจ้งว่าตัวเองตายแล้วด้วยโรคพิษสุรา วิญญาณเขาถูกดึงมาเข้าร่าง "คนงาม" ซึ่งแท้จริงเป็นชาย พร้อมกับภารกิจจำนวน 2,333 อย่างที่ต้องทำให้สำเร็จโดยห้ามหลุดบุคลิกเจ้าของร่างเดิม ไม่อย่างนั้นวิญญาณจะถูกระบบสุดเกรียนทำลายทิ้งทันที

    ถึงเขาจะชอบผู้ชายก็เถอะ แต่มาถึงไม่ทันไรก็ถูกบังคับจับขึ้นเกี้ยวแต่งงานแล้วยังมีราชามารตามมาลักพากลับไปที่วังมารด้วย จี้หยวนอยากจะร้องไห้แล้ว ทำไมเขาจะต้องแสดงท่าทางปั้นปึงเย็นชาจนหน้าแทบเป็นอัมพาต แล้วถ้าจอมมารรู้ว่าแท้จริงหน้าอกสองข้างนี้เป็นลูกท้อบ้างทับทิมบ้างเขาจะทำอย่างไรดี

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เล่มเดียวจบค่ะของโรส เราไม่เคยอ่านของนักเขียนคนนี้มาก่อนเลย ดูรายชื่อเรื่องอื่นๆน่าจะเป็นแนวคอมเมดี้เกือบหมด
    เป็นแนวแบบค่อนข้างสบายๆ อ่านง่ายๆ คือนายเอกอย่างจี้หยวน ตายในโลกปัจจุบันแล้วก็มาอยู่ในร่างของคุณหนูจี้หยวนในโลกบำเพ็ญเซียน จริงๆคุณหนูจี้หยวนเป็นผู้ชาย แต่เนื่องด้วยเรื่องดวงไรต่างๆเลยถูกเลี้ยงมาแบบผู้หญิง แล้วก็มีระบบอยู่ด้วย ระบบก็คอยมอบภารกิจให้นายเอกทำ แล้วต้องไม่ OOC
    ตัวนายเอกถูกราชามารอย่างเย่จวินฉือ (ซึ่งก็คือพระเอก) ลักพาตัวมา ตัวเย่จวินฉือจริงๆเป็นคนใจดีนะ แบบนับว่าเป็นพระเอกสายอ่อนโยน อ่อนหวาน เอาใจ แถมเก่งและหล่อ แต่ด้วยความเป็นราชามาร ถูกราชามารคนเก่าทรมานสารพัดจนโตขึ้นมาได้แบบทุลักทุเลก็มีจิตมารอยู่ในตัว บวกกับดราม่าสไตล์ยุทธภพ ราชามารคนก่อนจะคืนชีพ พรรคธรรมมะสู้กับอธรรมเอยอะไรเอย ทรยศอะไรเอย แต่จริงๆพลอตเรื่องนี้ไม่หนักเลย เป็นแนวเบาๆเฮฮา ตัวเนื้อเรื่องเรื่องความขัดแย้งในยุทธภพเองก็ไม่ได้หนักหนาอะไร พระเอกก็เอาชนะไปได้อย่างมีอุปสรรคอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้แบบนานอะไร หรือดราม่าอะไร เรียกว่าแทบไม่มีจุดดราม่าเลยค่ะ เป็นเรื่องฟีลกู้ดล้วนๆ

    ทั้งพระเอกนายเอกก็ตลกทั้งคู่ คือเป็นความสัมพันธ์น่ารักๆที่ตลกดี รวมๆเราค่อนข้างชอบ แต่แอบคิดว่าอาจจะมีคนไม่ชอบเพราะว่าจริงๆตัวพลอตค่อนข้างเบาแล้วก็มีความเรื่อยๆอยู่บ้าง แบบมันไม่ได้เข้มข้นแบบพีคเวอร์อะไรขนาดนั้น เรียกว่าเป็นแนวอ่านสบายๆค่ะ 
    เราค่อนข้างชอบ คิดว่าน่าจะอ่านซ้ำค่ะ

    E-Book : CLICK!

    ปล. เรื่องนี้มีพิมพ์ผิดแบบที่ชวนงงมาก คือเหมือนพิมพ์ชื่อจี้หยวนเป็นชื่อเย่จวินฉืออะ แล้วเกิดขึ้นในช่วงแบบเกือบจะเข้าด้ายเข้าเข็ม เราแบบต้องพลิกกลับไปอ่านอีกรอบเลย งง เพราะคือคำพูดมัน ooc เย่จวินฉือมาก แล้วย่อหน้าต่อมาก็น่าจะยืนยันได้ว่าพิมพ์ผิดจริง แล้วก็มีพิมพ์ผิดอีกสองสามที่แบบสะกดผิด


    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวเรื่องอื่นๆของ ROSE: Rose

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in