เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าจากออดิทYour writer
ใครเขาทำงานด้วย Passion กัน !

  • สัปดาห์ที่ผ่านมา ฉันไปติดจ็อบโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง
    นี่เป็นทีมแรกที่ไม่มีใครพูดว่า อยากจะลาออก
    พี่คนหนึ่งในทีมเล่าให้ฟังว่า เขาอยากเป็นคนทำ amination
    ที่กำลังทำออดิทอยู่เนี่ย ขับเคลื่อนได้ด้วยเงินล้วนๆ 55555
    เขาคิดว่า ถ้าได้เป็นเมเนเจอร์แล้ว จะลาออกไปทำตามความฝัน
    เพียงบทสนทนาสั้นๆ ทำให้ฉันได้เรียนรู้และตระหนักอะไรมากมายเลยค่ะ

    ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ฉันเป็นคนที่ goal-oriented มากๆคนหนึ่ง
    แต่ในระหว่างที่กำลังค้นหาตัวเองนั้น (ภาษาบ้านๆ คือ หางานใหม่ นั่นแหละค่ะ)
    ฉันก็ค้นพบว่า ชีวิตของฉันขับเคลื่อนด้วย Passion มากกว่าที่คิด

    ตอนเด็กๆ ฉันเคยลองเรียนอะไรหลายอย่างมากมาย
    ไม่ว่าจะเป็น บัลเลต์ ขิม เปียโน ว่ายน้ำ แบตมินตัน ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ
    แต่ดูเหมือนว่า ขิม จะเป็นสิ่งเดียวที่ฉันสำเร็จวิชาอย่างจริงจัง
    และก็น่าจะเป็นสิ่งเดียวเช่นกันที่แม่บังคับฉันให้ไปเรียนทั้งน้ำตา
    ส่วนนอกนั้น เมื่อรู้สึกว่า ไม่ใช่ ฉันก็ขอเลิกเรียน
    (ยกเว้น ภาษาอังกฤษที่เพิ่งมาฟิตเปรี๊ยะได้ เพราะ ต้องเข้ามหาลัย)
    ฉันเป็นใช้ passion lead ชีวิตมามากเหมือนกันนะ...

    ฉันและออดิทก็เช่นกัน
    นี่เป็นเส้นทางที่ฉันเลือกด้วยตัวเอง 
    และกระวนกระวายใจเสมอกับทางที่ได้เลือก

    ก่อนจะขึ้นปี 2 ฉันไปสัมภาษณ์เข้าทันตะที่มหาลัยแห่งหนึ่งมา
    และถามตัวเองว่า ฉันจะสามารถอยู่ที่นี่ได้จริงหรือ?
    ฉันอยากโตไปมองช่องปากนี้ทั้งชีวิตหรือเปล่า?
    แน่นอนว่า คำตอบ คือ 'ไม่'
    ฉันในตอนนั้น รู้สึกสนใจกับเนื้อหาทาง business และโอเคกับการเรียนบัญชี 
    รับได้ที่จะต้องโตไปเป็นออดิท โดยมีปลายทาง คือ การเป็น partner
    (ถึงแม้ตอนเรียนจะบ่นอยากลาออกทุกเทอมก็เถอะ)

    ตัดภาพมาที่ ฉันคนปัจจุบัน
    แม่เล่าให้ฟังว่า พี่สาวเพื่อนที่จบทันตะ หาเงินได้เดือนละแสนเลยนะ เสียดายไหม?
    ฉันที่กำลังกลุ้มใจกับการหางานใหม่ที่เงินเดือนไม่น้อยกว่าออดิทก็ได้แต่คิดว่า...
    ฉันทำบ้าไรอยู่วะเนี่ย!

    ถ้าตอนนั้น ฉันเลือกทันตะ จบมา 6 ปี ก็ทำที่บ้านต่อ แล้วไปเป็นมือปืน
    OT ก็ไม่ต้องทำ เลือกเวลาทำงานเองได้
    แถมไม่ต้องทำงานกลุ่มตลอดเวลา (ฉันโลกส่วนตัวสูงค่ะ)
    ได้ take ownership ของงานเต็มๆ
    ฉันจะบ้าตายจริงๆ กลับตัวกลับใจตอนนี้ทันไหมนะ?

    อย่างไรก็ตาม
    ทุกครั้งที่ฉันเห็นเพื่อนชาวทันตะ ถ่ายสิ่งที่เรียนลงสตอรี่
    ยังไม่เคยมีสักครั้งที่ฉันรู้สึก wow อยากลองเรียนบ้างจัง น่าสนุกจัง

    ฟังมาถึงตรงนี้ ดูเหมือนคนที่อยากเป็นหมอฟัน เพราะ เงินเลยค่ะ 5555
    ก็เถียงไม่ได้ เพราะ เราคงอยู่ไม่ได้หากไม่มีเงิน
    Money is Freedom นี่คะ

    เมื่อย้อนดูการตัดสินใจของเรา จะเห็นได้ว่า passion ชนะเงินไปในตอนนั้น
    เป็นเหตุให้ต้องมา what if กันเสมอๆ ตั้งแต่เริ่มฝึกงาน มาจนถึงตอนทำงาน

    ในคอนเทนต์ก่อนหน้านี้ ฉันเคยบอกใช่ไหมคะ
    ว่า ฉันจะเลิกมองย้อนกลับไป และ look forward สักที
    มันยากกว่าที่คิดอีกค่ะ

    อาจมีบางคนคงกำลังคิดว่า ผู้หญิงคนนี้เรื่องมากจังอยู่แน่ๆ
    แต่ว่า ฉันชอบเป็น choice-taker ค่ะ
    ฉันพยายามสร้างคุณสมบัติให้ตัวเอง เพื่อที่จะได้เป็นผู้มีสิทธิ์เลือกนี่คะ
    เมื่อมีสิทธิ์ที่จะเลือกแล้ว ก็ควรเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวเองค่ะ
    นี่เป็นหลักที่ฉันยึดถือมาโดยตลอด


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
B'Bond Atiwich (@fb4390144351000)
ตามอ่านอยู่นะครับ จากใจคนทำงานออดิทเหมือนกัน :) มีช่องทางให้พูดคุยกับผู้เขียนไหมครับ
Your writer (@nrejgni)
@fb4390144351000 thank you for your kind support ka ヅ จริงๆ สามารถ dm twitter มาได้นะคะ (แม้ทางนี้จะไม่สันทัดด้าน SNS เท่าไหร่) 55555
B'Bond Atiwich (@fb4390144351000)
@nrejgni เหมือนลิ้งจะพังครับ กดแล้วหาprofileของเจ้าของโพสไม่เจอเลยครับ TT
Your writer (@nrejgni)
@fb4390144351000 twitter : @ij_babybird ค่ะ แต่ว่า ไม่ค่อยได้เล่นเลยนะคะ แหะๆ