เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องราวใน American Gods (TV Series 2017)บีไมนฟอร์อะไวล
#4 | ความรู้สึกหลังดู American Gods (TV Series 2017) จบซีซั่น 1
  • "สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการถูกลืม
    เสียดสีกัดจิกในเรื่องสังคมยุคใหม่ได้ตรงดี
    ว่าด้วยเรื่องเรื่องวิชวลจัดๆต้องยกให้เรื่องนี้
    แต่ซีรีส์ดูยาก ดำเนินเรื่องช้า และสับสน"


    ขอเกริ่นเรื่องย่อสักนิด

    เล่าเรื่องโดย Mr. Ibis เขาเขียนเรื่องราวเพื่อเล่าเรื่องเหล่านี้ ผ่านทั้งตำนานเก่าแก่ ส่วนตัวละคร Shadow Moon เป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก Shadow เป็นชายผิวดำที่ได้ออกจากคุกก่อนกำหนดเพราะLaura Moon ภรรยาของตัวเองตาย ระหว่างทางที่ Shadow กลับไปยังเมือง Eagle Point เขาได้พบกับ Mr. Wednesday นักต้มตุ๋นที่แท้จริงแล้วคือเทพOdin, Shadow ได้ตกลงทำงานกับเขา และเรื่องราวแปลกๆก็ได้เกิดขึ้น...



    สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือการถูกลืม

    การถูกลืมเป็นสิ่งที่ Old Gods กลัวที่สุด เพราะ Old Gods ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเทพเจ้ายุคเก่า อะไรเก่าๆ คนก็มักจะลืมเลือนไปตามกาลเวลา แต่ Old Gods ของเรื่องนี้ไม่ยอมแพ้ New Gods ในสมัยปัจจุบันที่คนกำลังบูชาอยู่หรอก เหล่า Old Gods จึงมีการรวมตัวกันทำบางสิ่ง เพื่อให้มนุษย์กลับมากราบไหว้และบูชาพวกเขาเหมือนดั่งเมื่อก่อน ส่วนตัวชอบประเด็นนี้ เพราะบางทีประโยคข้างต้นนั้นเป็นสัจธรรม ใครๆก็ไม่อยากให้ตัวเองเป็นผู้ถูกลืม



    เสียดสีกัดจิกในเรื่องสังคมยุคใหม่ได้ตรงดี

    ด้วยการที่มี New Gods เช่น Technical Boy มาในรูปแบบเทคโนโลยีต่างๆ ที่มนุษย์ต่างคลั่งไคล้ และ Media มาในรูปแบบของสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น มือถือ ทีวี และอื่นๆ ทั้งสอง Gods นี้ เสียดสีสังคมยุคปัจจุบันได้ดี มนุษย์ล้วนแต่เป็นทาสของสิ่งเหล่านี้ จนละเลยประเพณีและวัฒนธรรมเก่าๆเสียหมด



    ว่าด้วยเรื่องเรื่องวิชวลจัดๆต้องยกให้เรื่องนี้

    ตั้งแต่ Title เปิดแล้วล่ะ คือมันดีมากๆ ส่วนตัวชอบหนังหรือซีรีส์ที่มีวิชวลจัดๆ ผสมความอาร์ตได้อย่างลงตัวแบบนี้ นอกจาก Title ที่มีวิชวลจัดๆแล้ว ในเนื้อเรื่องก็ไม่เบาเลย ทั้งฉากเปิดตัวของ Technical Boy ตรงนี้ทำเอาเราตื่นตาตื่นใจไปด้วยมากๆ แล้วก็ยังมีอีกหลายๆฉากที่ดีและแผงความอาร์ตไว้อย่างเท่มากๆ



    แต่ซีรีส์ดูยาก ดำเนินเรื่องช้า และสับสน

    เราต้องดูถึงประมาณ EP4-5 กว่าจะรู้ว่าซีรีส์เรื่องนี้มันดำเนินเรื่องเป็นยังไง ดูจบ EP1 งงมากๆ สับสนมากๆ แต่มีคนบอกให้ตามน้ำไปก่อน แล้วจะสนุกมากๆตอนท้ายๆ ซึ่งก็จริง ถ้าได้พอรู้ว่าอะไรเป็นอะไร การดำเนินเรื่องจะมันส์และสนุกมากๆ จนจบซีซี่นเลย คิดว่าซีซั่นสองจะต้องดีมาก และสนุกมากแน่ๆ


    Rating: 18
    Genre: Fantasy, Mystery
    Directed By: David Slade, Adam Kane, Vincenzo Natali, Floria Sigismondi, Craig Zobel
    American Gods on IMDB: http://www.imdb.com/title/tt1898069/
    American Gods on Rotten Tomatoes: https://www.rottentomatoes.com/tv/american_gods/s01/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in