เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30dayswritingchallengeSilapa Junior
DAY 7
  • เขียนเรื่องนี้ยังไงให้ไม่น่าหมั่นไส้ คงจะยากยิ่งกว่าเขียนเสือให้วัวกลัว

    ด้วยความสัตย์จริง ทั้งชีวิต ผมรู้สึกเป็นคนที่แปลกแยกอยู่เสมอไม่ว่าจะที่ใด ในสิ่งแวดล้อมไหน มักจะพบตัวเองอยู่ในสถานะส่วนแข็งของสารแขวนลอย ไม่ใช่ไม่ดี ก็แค่ไม่เข้า ไม่กลมกลืน

    ผมเป็นเด็กคนเดียวในชั้นเรียน อาจจะในประวัติศาสตร์การพาเด็กไปทัศนศึกษา ที่โดนม้ากัดที่นิ้ว แผลเหวอะหวะต้องอุ้มส่งโรงพยาบาล ทั้งที่พยาพามป้อนอาหารมันตามที่ผู้ดูแลสอนเป๊ะๆ

    ผมเป็นเด็กผู้ชายคนเดียวในคลาสสอนดนตรีช่วงปิดเทอม โดยคุณครูตัดสินใจทำโชว์เป็นการเต้นแสดงระบำส่ายสะโพกของชาวอินเดีย (จิตใจคนนี่ทำด้วยอะไร) นอกเสียจากอยากจะใส่ชุดเอวลอยสีบานเย็น ผมจึงต้องจำใจแต่งกายเป็นเจ้าชายในชุดแพรตองอ่อน สะพายอูฐกระดาษฝีมือพ่อ เดินโหย่งเหย่งไปมาในฉาก ในใจภาวนาให้การสแดงจบลงสักที ความอับอายนี่มากจนเทียบไม่ติดกับวันฮาโลวีนที่ผมระเบิดโฮใส่พ่อเพราะได้ชุดโครงกระดูกแฮนด์เมดจากถุงขยะ ที่พ่อตั้งใจตัดให้ เพียงเพราะมันไม่เหมือนกับเพื่อน ที่ได้เป็นซุปเปอร์แมน แบทแมน หรือสไปเดอร์แมน

    โตขึ้นมายิ่งแล้วใหญ่

    ตอนขึ้นม.2 สมาชิกห้องทุกห้องเกิดการเปลี่ยนแปลงถูกคละห้องใหม่ เว้นเสียแต่ห้อง B การเปลี่ยนแปลงระดับจุลภาคที่เกิดขึ้นคือเพื่อนคนหนึ่ง ย้ายออกไปเรียนต่างประเทศ และผม ย้ายเข้าไปแทนที่

    ผมเป็นคนหามเพื่อนตัวท้วน ที่เป็นลมล้มตึงไประหว่างพิธีถวายความเคารพและอำลาเขาชนไก่ (เราเกือบจะไม่ได้ออกจากเขานรกกันแล้ว ถ้าทั้งคู่ไปลงไปก้มกราบขอร้องเจ้าหน้าที่พยาบาล)

    ผมเป็นเด็กคนเดียวในรุ่นที่มาจากโรงเรียนสองภาษาและโรงเรียนทางเลือกก่อนหน้า ทั้งชีวิตไม่เคยใส่ยูนิฟอร์มเสื้อขาวกางเกงขาสั้น 

    ผมมีทัศนคติแปลกๆ กับการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น การยกมือเรียกร้องสิทธิในวัน 'ทดสอบความสามารถทางวิชาชีพ' ครั้งนั้น ถูกสรรเสริญเยินยอในครั้งแรก และถูกตำหนิติเตียนอย่างไม่มีชิ้นดีในครั้งถัดๆ มา 

    แต่ผมก็กลายเป็นหมาในการทดลองของพาฟลอฟไปเสียเรียบร้อย

    ใครๆ ก็สามารถบรรยายความโดดเด่นของผมได้ราวกับสนิทและเข้าใจ โดยที่น้อยคนนักจะเข้าใจในตัวผม

    ถึงกระนั้นผมก็ไม่ได้อยากที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร พยายามดำเนินชีวิตด้วยตัวตนที่เป็นอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันให้มีประสิทภาพ ก็ยากกว่าเขียนเสือให้วัวกลัวแล้ว

    โจทย์
    Day 7 —What sets you apart from the crowd?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in