เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#30dayswritingchallengeSilapa Junior
DAY 28
  • เมื่อวานโน่โกรธพี่เนียร์นิดหน่อย ที่มาหาว่าโน่โกหก แต่ตอนนี้หายแล้ว ต้องขอบคุณพ่อที่ช่วยพูดให้

    รู้ไม๊บางที โน่ก็รู้สึกน้อยใจพี่เนียร์ ด้วยเหตุผลง่ายๆ

    เพราะพี่เค้าโชคดีกว่า

    พี่เนียร์ได้ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นสิบ เห็นโลกกว้างกว่าโน่ตั้งมากตั้งมาย คิดดู ได้ไปอเมริกาตั้งแต่ตอนป.1 ในขณะที่ตอนโน่ป.2 ยังคิดว่าเชียงใหม่เป็นประเทศด้วยซ้ำ (เพราะตอนนั้นเคยไปแค่เชียงใหม่กับฮ่องกง)

    พี่เนียร์ได้เรียนโรงเรียนดีๆ อย่างรุ่งอรุณ พี่เนียร์เคยพาโน่ไปครั้งนี้ โรงเรียนคืออย่างสวย น่าวิ่งเล่นมาก วันนั้นกลับมายังพูดกับพ่อเลยว่าอยากมาเรียนที่นี่

    และที่สำคัญ พี่เนียร์ยังได้มีเวลาได้อยู่กันพร้อมหน้ากัน พ่อ-แม่-ลูกมากกว่าโน่ตั้งเท่าไร ไม่ต้องมีทนอยู่กับสภาวะหนักอึ้งตั้งแต่อายุยังน้อยเหมือนโน่

    แต่มันก็ช่วยไม่ได้นี่เนอะ

    ได้แต่ต้องรู้จักมองในแง่ดี มันก็ไม่ได้แย่สักหน่อย โน่ยังคงได้รับโอกาสหลายอย่างเหมือนพี่ และก็ลองมีประสบการณ์ใหม่ที่สนุกและน่าตื่นเต้น อีกหลายอย่าง 

    แถมยังได้มีพี่ มาให้ทะเลาะด้วย พาไปเล่นโน่นเล่นนี่ด้วย ก็สนุกดี

    น้อยใจไปก็เท่านั้น ไม่ถือว่าแย่สักทีเดียวหรอก 

    เดี๋ยวโน่ต้องไปแล้ว รักพ่อรักแม่นะครับ 
    (อีกตั้งสามอาทิตย์แน่ะ กว่าจะได้กลับบ้าน)

    ฝันดีครับ


    โจทย์
    Day 28 —You read about yourself in your brother/sister, girlfriend/boyfriend’s diary. 
    What did you read?


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in