เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
The Disastrous Life of SaiKi.K มีพลังพิเศษก็เท่ากับมีเรื่องชิบหายเป็นของแถม
  • ถ้าใครเคยดูเรื่อง One Punch man หรือ Daily lives of High school boys (ชายล้วนกวนบาทา) มาก่อนน่าจะถูกใจเรื่องนี้เหมือนที่เราเป็นอยู่ เพราะฟีลลิ่งของการ์ตูนเรื่องนี้เหมือนเอาสองเรื่องบนมายำรวมกัน เพราะเรื่องมันทั้ง ไร้สาระ ตลกบ้าบอเรื่อยเปื่อยมาก ไม่มีตรรกะ แล้วก็เป็นการ์ตูนที่แต่ละตอนไม่ได้เชื่อมโยงจนต่อเป็นเรื่องยาวยืด (เผื่อคนที่ไม่ชอบเรื่องตอนยาวๆ หรือแค่อยากดูให้หายเซ็งเล่นๆ) และที่สำคัญไม่ต้องคิดอะไรเลยระหว่างที่ดู ข้อเนี่ยแหละที่เราโคตรชอบ!

    บอกเลยว่าเราอ่ะเป็นแฟนคลับพวกการ์ตูน Nonsense ดังนั้นเรื่องนี้ถือว่าตอบโจทย์เราจริงๆ !

    *SPOILER ALERT*

    เรื่องในการ์ตูน set place ที่โรงเรียนมัธยมเป็นหลัก คงไม่ต้องพูดว่าถ้าได้ดูจะต้องเจอกับตัวละครที่มีคาแรคเตอร์อะไรบ้าง ที่เราสังเกตมาจากการดูอนิเมะอ๊องๆมาหลายๆเรื่อง ก็ประมาณว่า

    1. พระเอก   ไม่เก่งก็ต้องทะลึ่งมากๆ 
                        ถ้าเก่งก็ต้องเย็นชา ชอบเมินคนอื่น

    แล้วเรื่องนี้พระเอกของเราก็โดนช้อยส์ที่สองเข้าเต็มๆ ตัวเอกของ The diastrous life of Saikik K. ชื่อ Kusuo Saiki ตามชื่ออนิเมะเลย ไซคิเป็นเด็กหนุ่มที่มีพลังจิตแข็งแกร่งมาก พลังจิตที่ใช้มองอนาคต เทเลพอร์ตสิ่งของรวมทั้งตัวเองไปที่ต่างๆ จะยกตึกยกเรือ ดีดนิ้วทีถนนพังทั้งเส้น ล่วงรู้ความคิดคนอื่น (ซึ่งทำให้ไซคิไม่จำเป็นต้องขยับปากเลยทั้งเรื่อง) เปลี่ยนความคิดคนอื่นได้ สั่งเวลาให้ย้อนกลับ และยังมีความสามารถอื่นๆอีกนับไม่หวาดไม่หวั่นที่จะผุดขึ้นมาเซอร์ไพรซ์ตลอดทั้งเรื่อง

    ไซคิเป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับพลังจิตที่เริ่มแสดงให้เห็นตั้งแต่ยังเป็นทารก แต่ว่าแม่กับพ่อที่ดูจะอ๊องๆของไซคิไม่ได้จะกลัวหรือว่าตกใจที่ลูกตัวเองเป็นเด็กพิเศษเลย ทั้งสองทำเหมือนไซคิเป็นเด็กผู้ชายทั่วไป ซึ่งมาคิดดูอีกทีนั่นเป็นสิ่งที่ครอบครัวส่วนมากควรทำ การมองลูกตัวเองเป็นเด็กปกติ และเลี้ยงให้เหมือนเด็กทั่วไปนั่นเอง 

    ส่วนชีวิตที่โรงเรียนเหมือนว่าไซคิที่ทำตัวให้ดูเงียบและไม่ต้องการจะเป็นจุดสนใจกลับยิ่งทำให้คนอื่นอยากเข้ามาใกล้ชิดมากขึ้น และกลายเป็นคนpopularในกลุ่มเพื่อนๆซะงั้น

    เริ่มตั้งแต่ เนนโดะ เด็ก(?)หนุ่มร่างยักษ์มีคางตูดท่าทางโคตรเหมือนพวกยากูซ่า ชอบที่จะตามไซคิแจและชอบชวนเพื่อนๆไปกินราเม็งอยู่เรื่อย เนนโดะเป็นคนเดียวในเรื่องที่ไซคิไม่สามารถอ่านใจหรือจับสัญญาณการมีอยู่ได้เลย ไม่ใช่เพราะเนนโดะมีพลังพิเศษ แต่เป็นเพราะไซคิบอกว่าเนนโดะนั้นซื่อบื้อและเป็นไอ่โง่ต่างหาก! พูดให้เข้าใจแบบง่ายก็คือในหัวเนนโดะไม่เคยคิดอะไรเลยแล้วไซคิจะไปอ่านเจอความคิดได้ไงกันเล่า!

    ต่อมาก็ ไคโด เพื่อนร่วมแก๊งค์ไซคิ ที่ตอนแรกเห็นก็คิดว่าน่าจะเจ๋งไม่เบาอ่ะ เห็นไคโดครั้งแรกเรานึกว่าคนออกแบบคาแรคเตอร์ได้เรฟมาจาก คุณกินซะอีก ไคโดชอบมโนว่ามีองค์กรลับต่างดาวชื่อดาร์กรียูเนียน พยายามจะขโมยพลังมืดจากตัวเอง ไคโดเลยต้องพันมือไว้ข้างนึงเป็นการกันพลังไม่ให้ล้นทะลักและดูประเจิดประเจ้อไป ทั้งที่จริงน่าจะเพราะอยากให้ดูเท่มากกว่า ไคโดแท้จริงแล้วก็อ๊องไม่แพ้เนนโดะแค่ไม่บื้อเท่า

    คนต่อมาถึงไม่อยู่ในแก๊งค์แต่ก็ชอบเข้าหาไซคิอยู่เสมอ ไฮโระ หัวหน้าห้องที่ไซคิอยู่ เป็นเด็กหนุ่มบ้ากีฬาและชอบพูดประโยคปลุกใจทำให้เพื่อนฮึกเหิมแบบไม่จำเป็น(?) ไฮโระนับถือไซคิ แล้วก็ชอบแข่งเรื่องพละกับเนนโดะเสมอ ไฮโระเหมือนเป็นคนที่ล้นๆเกินๆอยู่มาก

    ต่อมาเป็นผู้หญิงสามคนที่มักจะวนเวียนอยู่ใกล้ไซคิเสมอ
    คนแรกเทรุฮาชิ ที่ชอบไซคิ ด้วยเหตุผลประหลาดที่ว่าไซคิไม่ตกใจไม่ทำท่าเขินเวลาที่เทรุฮาชิเข้าไปทัก ทั้งที่ถ้าเป็นคนทั่วไปคงยืนยิ้มเด๋อให้เธอ แต่ไม่ใช่กับไซคิเพราะไซคิรู้ว่าเจ้าหล่อนเพ้อเจ้อแถมหลงตัวเองขั้นสุด แต่จะหลงก็ไม่ผิดก็น่ารักอย่างกับนางฟ้านี่นะ

    คนต่อมาคือยูเมะฮาระที่แอบชอบไซคิ และก็พยายามวางแผนเข้าหาไซคิ แต่ก็ไม่ต่างกับเทรุฮาชิ

    ผู้หญิงคนสุดท้าย เมระ ที่ไม่ค่อยจะมีบทเท่าไหร่แต่ออกมาทีก็ตลกทุกรอบ เป็นคนที่รับจ้างทำงานpart-timeทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ไม่ค่อยวอแวกับไซคิ แต่จะเจอกันบ่อยเพราะเมระทำงานในคาเฟ่ที่ไซคิชอบไป หุ่นดีนมโตน่าจะถูกใจพวกชอบฉากเซอร์วิส

    คนอื่นๆที่โผล่มาบ้างก็เรย์ตะ ที่มาขอให้ไซคิรับตัวเองเป็นศิษย์เพราะรู้มาจากวิญญาณที่มาบอกเรื่องพลังของไซคิ เหตุผลหลักก็เพื่อเอาไปส่องดูสาวๆตามประสาคนลามก แล้วก็คนที่พึ่งจะโผล่มาท้ายๆอย่างคุโบยาสึที่อดีตเป็นเด็กแก็งค์แล้วตั้งใจมาชุบตัวใหม่ในโรงเรียนที่ไซคิอยู่ แต่กลับต้องคุมตัวเองไม่ให้เผลอไปทำนิสัยอันธพาลแบบที่เคยทำในอดีต 

    ถ้าพูดถึงว่าทำไมไซคิที่ดูจะทำขรึมแถมยังชอบทำหน้ารำคาญใส่คนอื่น กลับยิ่งโดนรุกเข้าหามากขึ้นก็น่าจะเป็นเพราะว่าการแสดงออกของไซคิมันไม่ทำให้เพื่อนรู้สึกกลัวหรือไม่ก็ทำเป็นไม่รู้สึกกันมากกว่า แถมในหลายครั้งไซคิเองก็จะใช้พลังจิตเข้าช่วยเหลือแม้ปากจะว่าไม่อยากยุ่งก็เถอะ ไซคิพยายามทำให้คนรอบตัวรู้สึกถึงพลังของเขาให้น้อยที่สุดเพราะเกรงว่าคนอื่นๆจะได้รับอันตราย แต่ดูเหมือนว่าไซคิไล่คนอื่นไม่ไปแถมยิ่งดูดคนนู้นคนนี้เข้ามาเพิ่มอยู่เรื่อยเลย 

    เอาเป็นว่าถ้ามีโอกาสและไม่มีอะไรทำก็ไปหาดูได้ตามเว็บไซต์ต่างๆเสิร์ชชื่อในกูเกิ้ลได้ตามที่เราบอก แต่อย่างเราดูในNetflix ที่ตอนนี้มีอยู่ 24ตอนแล้ว เราลองเสิร์ชหาในกูเกิ้ลก็เห็นว่ามีเว็บไซต์ที่ลงให้ดูอยู่เรื่อยๆ เรื่องนี้มีแบบมังงะด้วยนะ ลองไปอ่านมาบ้างแล้วก็ไม่ต่างกับเมะเลย ใครชอบแบบไหนอย่างไรก็ไปหามาดูกัน

    Remark: หากมีคำใดสะกดผิดหรือผิดพลาดประการใดเราขออภัย และขอขอบคุณล่วงหน้าถ้าคอมเมนต์บอก

     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in