เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Amateur movie reviewsfan_mable
Santa Clarita Diet แม่เราจะเป็นยังไงก็ยังเป็นแม่เรา
  • ลองคิดดูเล่นๆนะว่ามนุษย์แบบเรา ปุถุชนคนธรรมด๊าธรรมดาอย่างเราๆเนี่ย มีบ้านหลังใหญ่ มีสามีภรรยาที่ดี มีลูกแล้ว มีหน้าที่การงานมั่นคง วันหนึ่งต้องตื่นขึ้นมาพบว่าชีวิตตัวเองต้องมีอันเปลี่ยนไปอย่างคาดไม่ถึง! วิถีชีิวิตที่เราคุ้นชินอาจจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่ทำยังไงได้ในเมื่อจำเป็นต้องอยู่ต่อ ก็ทำไงก็ได้ให้เราอยู่รอดเป็นพอ 


    เรื่องนี้อาจไม่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง (หรืออาจจะเกิดก็ได้แต่เราไม่รู้) แต่เรื่องที่จะเล่าถึงนี้เกิดขึ้นกับ ชีล่า ที่วันหนึ่งเกิดไม่สบายอย่างหนักอ้วกแตกอ้วกแตนเละเทะ อ้วกแบบที่คนทั่วไปคาดไม่ถึงกันเลยล่ะ แถมยังเปลี่ยนวิถีการกินไปแบบกู่ไม่กลับ จนทำให้ โจเอล สามีของชีล่าต้องหาคำตอบว่าทำไมจู่ๆภรรยาที่รักเกิดกินอาหารที่มนุษย์ทั่วไปกินกันไม่ได้ แถมยังแข็งแรงขึ้นและมีีเสน่ห์ล้นกว่าเดิมเยอะเลย! นี่ยังไม่รวมถึงอารมณ์พลุ่งพล่าน ตัณหารุนแรงจนโจเองยังตั้งตัวไม่ทัน


    แล้วเมื่อชีล่าไม่สามารถกินอาหารแบบคนปกติได้แล้ว ชีล่าจะกินอะไรเพื่อประทังชีวิต คำตอบคือชีล่ากินได้แค่เนื้อ เนื้อมนุษย์อย่างเดียวเลยไงจ๊ะพี่จ๋า


    เมื่อภรรยาและแม่ที่รักเปลี่ยนไปเป็นคนครึ่งซอมบี้ ทั้งพ่อและลูกสาวจึงต้องพยายามหาทางให้ชีล่ากลับมาใช้ชีวิตปกติแบบแฮมมอนด์เหมือนเคยให้ได้ ก่อนที่จะโดนคนอื่นๆจับได้ หรือ worst case ก็ชีล่ากลายเป็นซอมบี้แบบเต็มตัว! 


    Santa Clarita Diet เป็นซีรีส์ของทาง Netflix ที่ตอนนี้พึ่งจะปล่อยซีซั่นที่ 2 ออกมาสดๆร้อนๆ หลังจากที่ซีซั่นที่ 1  ผลตอบรับเกินความคาดหมาย  เราว่าส่วนหนึ่งมาจากความลงตัวที่ยากจะอธิบายของชีล่ากับโจเอล ที่ได้ ดรูว์ แบร์รี่มอร์กับทิโมธี โอลิแฟน มาสวมบทบาทของสามีภรรยาที่รักกันมากๆ และมีความคิดที่เปิ่นๆออกจะไม่เหมือนหนังเรื่องอื่นอยู่มากโข โดยเฉพาะวิธีแก้ปัญหาที่แปลกแต่กลับได้ผลแฮะ (ซึ่งจริงๆแล้วเป็นเพราะสถานการณ์อะไรๆก็เป็นใจให้ทั้งคู่ต่างหาก) ไม่ใช่แค่สองคนนี้เท่านั้นที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้น่าสนใจจนเราอยากแนะนำให้ไปดูเถอะ ยังมีตัวละครอื่นๆ อย่างแอ๊บบี้ ลูกของโจเอลกับชีล่า ที่กล้าได้กล้าเสียและก็แกร่งเหมือนแม่เวอร์ชั่นซอมบี้ไม่มีผิด แล้วก็เด็กหนุ่มเพื่อนบ้านที่แอบปลื้มแอ๊บบี้อย่างเอริค ทีี่ข้อดีของการหมกมุ่นกับเรื่องเหนือธรรมชาติของเอริคช่วยเหลือบ้านแฮมมอนด์ไว้ได้เยอะ สุดท้ายที่จะมาป่วนทั้งเรื่องก็คือเพื่อนบ้านที่ชอบเข้ามายุ่มย่ามกับครอบครัวนี้จนความลับของชีล่าเกือบจะแตกอยู่หลายรอบ


    ซีรีส์เรื่องนี้สนุกมาก ยืนยันว่าถ้าพลาดเรื่องนี้แล้วคงน่าเสียดายมากนะ และคิดว่า Netflix ก็คงไฟเขียวปล่อยซีซั่นต่อๆไปได้ไม่ยากนัก เพราะสนุกและฮาจริง! บอกก่อนว่าไม่ใช่แนวครอบครัว และถ้ารับไม่ได้กับเลือดหรือภาพหวาดเสียวก็พยายามกดข้ามๆไป ไม่ก็ปิดตาดู เพราะถึงจะมีไม่เยอะแต่ภาพก็มาทีแบบเต็มๆเน้นๆแน่นอน!

    *อ่ะนี่ภาพตัวอย่างที่ต้องเจอถ้าดูเรื่องนี้*
    https://gfx.antyradio.pl/var/antyradio/storage/images/film/zwiastuny


    Remark: หากมีคำใดสะกดผิดหรือผิดพลาดประการใดเราขออภัย และขอขอบคุณล่วงหน้าถ้าคอมเมนต์บอก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in