เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
North America...AGAINnew
02 ไปแจสเปอร์กันเถอะ
  • ระหว่างที่ถ่ายรูปกับ Painted Ladies พี่ที่ไปด้วยกันอีกคนก็ไปนั่งคุยกับสาวเกาหลี
    นั่งคุยกันนานมากๆๆๆๆๆ จนเราถ่ายรูปกันเสร็จเค้าก็ยังคุยกันอยู่

    สาวเกาหลีเล่าให้ฟังว่าเค้ามาเที่ยวคนเดียวหลังเรียนจบ แล้วโดนคนบ้าที่ซานฟรานแก้ผ้าวิ่งไล่
    น่าสงสารมาก ถ้าเราเจอแบบนี้ต้องร้องไห้แน่ๆ
    ระหว่างคุยกันก็มีคนมาขอให้ถ่ายรูปให้ พอพวกเราถ่ายให้เค้าเสร็จ เค้าเลยเสนอว่าจะถ่ายให้บ้าง
    แต่....เค้าถ่ายรูปหมู่4คน ตอนนั้นทุกคนแบบ เออะ เอาไงดีวะ จะบอกว่าเค้าเข้าใจผิดก็กลัวจะเขิน
    สุดท้ายก็เลยถ่ายกัน4คนแบบงงๆ แล้วก็แอร์ดรอปรูปให้เกาหลีไป555
    หลังจากนั้นเราก็ไปลอมบาร์ด ซื้อเบอเกอร์ไว้กินก่อนขึ้นเครื่องไปแคลการี่



    ถึงแคนาดาดึกไม่พอ เจอเคาท์เตอร์รถเช่าที่รอคิวนานม้ากมาก
    มีคิวก่อนหน้า2-3คิว แต่ใช้เวลารอเลยชั่วโมง 
    แถมเสียเวลาเปลี่ยนรถอีก เพราะตอนแรกเค้าเอาdodge challenger มาให้

    พอกลับไทยมาก็มีปัญหากะอิรถเช่านี่อีก เดี๋ยวไว้จะเขียนเล่าทีหลังนะ

    เปลี่ยนใหม่ได้ chevrolet impala

    เพิ่งได้เช็คสภาพรถตอนเช้า-*- รถใหญ่ นิ่ม นั่งสบายมากๆ

    แพลนวันนี้คือไปแจสเปอร์ แต่ออกเช้าเพื่อที่จะไปให้ทันทัวร์เดินน้ำแข็งที่จองไว้
    ทัวร์นี้ก็เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ต้องทำ

    ลิสต์สิ่งที่ต้องทำสำหรับการมาเที่ยวครั้งนี้คือ

    • เดินเขา 2ที่  (Mt. Edith Cavell & Athabasca Glacier)
    • ดูเบสบอล
    • ช้อปปิ้งเอาท์เล็ท
    วิวระหว่างทาง รอบนี้ขาไปไม่เจอฝนจ้า
    สัตว์ป่าตัวแรกที่เจอ กวางขี้เรื้อน
    แล้วเราก็มาทันทัวร์พอดี เค้าจะแบ่งเป็นกรุ๊ปเล็กๆ ประมาณ10คน พบคนครบก็เริ่มเดิน
    ใช้เวลาเดินประมาณ3ชั่วโมง
    ไกด์บอกว่าพวกเราเป็นคนไทยกรุ๊ปแรกที่เค้าเจอเลย
    คนอื่นเค้าไปทัวร์สวยๆ นั่งรถขึ้นไปกันไง แต่สำหรับเรามันไม่ได้อะ ยังไงก็ต้องเดินให้ได้!


    รูปนี้ถ่ายย้อนกลับไปตอนเดินขึ้นมาสักพัก หรือถ่ายตอนจะเดินลงก็ไม่แน่ใจ
    น้ำแข็งมีรูข้างใน
    ตรงที่ดูสกปรกๆ นี่มาจากลมพัดดินลงมา

    พอเดินไปถึงจุดหนึ่งจะเจอท่อปักในน้ำแข็ง ไกด์บอกว่าเอาไว้วัดความหนาของหิมะ
    ช่วงหลังมานี้ไม่หนาเหมือนเมื่อก่อนเพราะภาวะโลกร้อน ก็อยากจะให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหานี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in