เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
North America...AGAINnew
01 จะได้ไปมั้ยนะ
  • หลังจากปีที่แล้วไปสวิส ปีนี้ก็กลับมาโซนอเมริกาอีกครั้ง
    เรื่องเริ่มจากต้นปีเราชวนพี่ที่ทำงานไปเดินเขาที่อาร์เจนติน่า 
    ช่วงที่อยากไปคือธันวา แต่พอดูช่วงที่ทุกคนไปได้ ดันกลายเป็นกรกฏา
    แล้วเดือนเจ็ดมันหนาวไง สุดท้ายเลยกลายเป็นแคนาดา-อเมริกาเหมือนเดิม
    แต่ว่าเราโอเคนะ ถึงจะเป็นที่ที่เคยไปแล้วก็ตาม 
    เพราะว่ามันสวยมาก สวยจนอยากไปซ้ำ 
    อีกอย่าง รอบนี้ไม่ได้บินคนเดียวแล้ว มีเพื่อนไปด้วย2คน แล้วก็ไปเจอเพื่อนที่แคนาดาอีก1คน แล้วก็เจอเพื่อนที่เมกาอีก1คน

    แต่ก็มีเรื่องซวยเกิดขึ้นก่อนบินไม่ถึงอาทิตย์
    นั่นคือ...สายการบินแคนเซิลไฟลท์ เราโดนเต็มๆ
    ตอนนั้นโทรติดต่อทั้งสายการบินทั้งเอเจนซี่ขายตั๋วให้วุ่น
    แต่สุดท้ายก็ผ่านพ้นไปได้ โดยการไปกับโคเรียนแอร์และไปเร็วขึ้น1วัน
    สายการบินเปลี่ยนตั๋วให้ฟรี ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่ คือได้สะสมไมล์กับเคอี100%
    และได้บินกับเคอีที่ตอนแรกเราเล็งไว้ เพราะอยากไปกินจุ๊กกูมี่ที่เกาหลี
    ตอนที่หาไฟลท์ใหม่นี่เครียดมากนะ เพราะมันกระชั้นชิด ทำให้แทบไม่มีที่ว่างสำหรับเรา3คน

    รูทบินรอบนี้คือ
    BKK-ICN-SFO by KE
    SFO-YYC by AC
    YYC-YYZ-ORD by AC อันนี้ที่ไม่บินตรงเพราะว่ามันแพงมากจ้าแม่ ขาเดียวเป็นหมื่นเลย
    ORD-ICN-BKK by KE
    SFO-YYC เครื่องบินลำเล็กมาก


    เราเจอคยูฮยอนที่อินชอนด้วยนะ
    อยากเจอเมนแบบบังเอิญ แนะนำให้เลิกชอบค่ะ


    พอถึงซานฟราน เราก็ลากทุกคนให้ออกไปเที่ยว
    ได้ไปGolden gate, Ghirardelli Square, Fisherman wharf, Pier 39 ปิดท้ายด้วยร้านเกาหลีแสนอร่อย

    อร่อยมากจริง

    คาโมเมะไม่กลัวคนเลย คงเหมือนนกพิราบบ้านเรา

    ร้านขนมในเพีย39ที่มีคนไทยทำงานอยู่ อันที่เป็นผลไม้เคลือบช็อคโกแลตอร่อยมาก

    เราไปผิดเวลาปะนะ รอบที่แล้วก็แบบนี้


    ปิดท้ายวันแรกด้วยอาหารเกาหลีในอเมริกาที่อร่อยกว่าอาหารเกาหลีในสนามบินอินชอน
    ร้านชื่อ Coco bang
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in