เช้าวันสุดท้ายของทริป หนึ่งในเรื่องที่ดีที่สุดคือร้านอาหารใต้โฮสเทลเปิดแล้ว
แปลว่าเราสามารถลงไปกินอาหารเช้าก่อนจะลากกระเป๋าเดินทางไปฝากไว้ที่สถานีได้
เราอาบน้ำแต่งตัวแล้วลงมารับอาหารเช้า แจ้งเลขห้องแล้วไปนั่งรอ เขาก็จะยกจานอาหารเช้าที่มีไข่ ครัวซองต์ และสลัดผักในจานเดียวกันมาเสิร์ฟ ส่วนชากับกาแฟก็บริการตัวเอง เช้านั้นไม่ได้ถ่ายรูปอะไรยกเว้นซองน้ำตาลทรายที่ดูน่ารักกว่าปกติเพราะสีสันของมัน
พอท้องอิ่มก็พร้อมเดินทางแล้ว เราตรวจสอบข้าวของอีกรอบแล้วเอาคีย์การ์ดไปคืนก่อนจะลากกระเป๋าเอาไปฝากไว้ที่สถานีใกล้ ๆ กับ MRT ที่จะมุ่งหน้าไปยังสนามบิน แต่เนื่องจากกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาก และเราแตกเป้ออกมา 1 ใบเพื่อใส่ของที่เสี่ยงจะแตกง่าย เลยทำให้ใส่ล็อกเดียวไม่พอ เลยต้องเปิดล็อกเกอร์เล็กอีกช่อง แต่ก็ไม่เป็นไร ให้ได้ฝากกระเป๋าได้เป็นพอ
วันนี้ตั้งใจว่าจะไป Treasure Hill ซึ่งเคยเห็นจากหนังสือ Taipei in love ของคุณสู่ขวัญ อันที่จริงว่าตอนมาเมื่อปี 2016 ก็อยากจะไป แต่เหมือนสถานที่นี้มันก็หลุดออกจากทริปไปเพราะอะไรก็ไม่รู้ อาจจะตื่นเต้นในครั้งแรกที่มาเลยไม่รู้จะไปไหน เพราะสถานที่น่าสนใจเยอะแยะเต็มไปหมด จนครั้งนี้เลยคิดว่าไม่อยากจะพลาด
เรานั่ง MRT สายสีเขียวไปลงสถานี Gongguan สถานที่สำคัญของสถานีนี่ดูเหมือนจะเป็น National Taiwan University และตลาดนัดกลางคืน ซึ่งคิดว่าแถวนี้น่าจะคึกคักแน่นอน เพราะเป็นย่านมหาวิทยาลัย และยังเป็นแหล่งช้อปปิ้ง แต่ช่วงเช้าแบบนี้ค่อนข้างจะเงียบเหมือนทุก ๆ วัน
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
เราออกทางประตู 1 เดินตามป้ายที่จะไป Treasure Hill ระหว่างทางก็เดินดูนู่นนี่ เห็นขนมลายงานวาดคานาเฮซังอีกแล้ว แต่ขี้เกียจหิ้ว เลยคิดว่าค่อยแวะขากลับ ซึ่งเราก็ไม่ได้เดินกลับทางเดิม (อีกแล้ว)
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
แล้วก็เจอคุณป้าขายผักผลไม้แบบนี้เลย ง่ายสุด
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
ย่านมหาลัยช่วงเช้าไม่ถึงกับคึกคัก แต่ก็ไม่ได้เงียบเป็นเมืองร้าง
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
ร้านเกมกับมหาลัยเป็นของคู่กัน
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
เดินไปได้สักพักก็เริ่มเห็นกลุ่มคนที่น่าจะมีเป้าหมายไปทางเดียวกับเรา ตอนนั้นไม่คิดอะไรแล้ว เดินตามเขาดีกว่า
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
เหลียวหลังกลับไปยังเห็นคนเดินมาทางนี้ แสดงว่ามาถูกทางแล้ว
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
ระหว่างทางก็เจอสตรีทอาร์ทมั้งนะ...
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
ดูเหมือนคนกลุ่มที่เราเดินตามมานั้นจะตั้งใจมาวัดกันล่ะ เพราะมากันเป็นครอบครัว ตั้งแต่รุ่นหลานยันรุ่นปู่ย่า
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
เจอพี่คนนี้เขาตีเทนนิสอัดกำแพงอยู่คนเดียวแล้วหันไปคุยกับหมา อาจจะเป็นจอห์น วิค สาขาไทเปก็เป็นได้
Nikon FE + Fuji X-tra 400
มองลงไปเห็นสนามบาส จำได้ว่าคนไต้หวันนิยมเล่นบาสมากกว่าฟุตบอลนะ
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
เดินมาเจอลำธาร หรือจะเรียกว่าอะไรดี เห็นคนนั่งตกปลากัน เหมือนซีนในหนังญี่ปุ่นก็ว่าได้ เลยขอสักรูปแล้วกันเนอะ
Nikon FE + Fuji X-tra 400
และแล้วก็มาถึง เจอคนกลุ่มอื่นด้วย เริ่มเห็นคนเยอะขึ้นเรื่อย ๆ มั่นใจได้สักทีว่ามาถูก คาดหวังในใจว่าจะเจอร้านกาแฟแถว ๆ นี้ แต่ก็ต้องพบว่าไม่มีอะไร เพราะเป็นแค่ชุมชนแห่งหนึ่งเท่านั้น รวมถึงเป็นสตูดิโอที่ไม่ได้ให้คนนอกเข้า
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
มีจักรยานคันน้อย ๆ จอดอยู่ น่ารัก
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
แปลงผักดูเขียวและสดมาก รู้สึกท้องร้องขึ้นมายังไงไม่รู้ ทั้ง ๆ ที่ฟาดมื้อเช้ามาเต็มกระเพาะเลย
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เราเดินตามทางมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็เห็นในสิ่งที่ต้องการ เราอยากเห็นมุมนี้มาก ๆ จากในหนังสือเล่มนั้นเราแปะโพสอิทเอาไว้ คิดว่าสักวันจะต้องมา พอได้ทำตามที่ต้องการแล้วก็เก็บภาพไว้สักหน่อย แค่นี้ก็พอใจแล้ว
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
จากนั้นก็พยายามเอากล้องดิจิตอลมาวางบนขาตั้งอันเล็ก ๆ ที่พามาด้วย พยายามอย่างทุลักทุเลจนได้ภาพตัวเองมา เพราะวานให้นักท่องเที่ยวคนนึงถ่ายแล้วแต่ยังไม่ค่อยพอใจ 5555 หลังจากนั้นก็นั่งชมวิวอยู่แถว ๆ นั้นอยู่พักใหญ่ ๆ เลย
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
Nikon FE + Fuji X-tra 400
เจอคนตกปลาอีกแล้ว
Nikon FE + Fuji X-tra 400
พอสังเกตดูดี ๆ เอ๊ะ... ทำไมคนปั่นจักรยานกันเยอะ หรือจะเป็นสวนสำหรับปั่นจักรยาน แล้วเขาไปเอาจักรยานกันมาจากตรงไหน เพราะเห็นทั้ง U-Bike และจักรยานแบบอื่น จากทางที่เราเดินมา เราไม่เห็นร้านเช่าจักรยานหรือ U-Bike เลยลองมองไปตามทางที่จักรยานปั่นมา มีทั้งคนที่เดินสวนกับเรา และเดินไปยังทางเดียวกับเรา
เห็นพ่อแม่ลูกมาปั่นจักรยานด้วยกันแล้วก็ชื่นใจ
Olympus mji ii + Kodak Ultra Max 400
Olympus mji ii + Agfa Vista 200
ปลายทางนั้นมันจะต้องมีอะไรอยู่แน่ ๆ เลย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in