เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
GO ALONE TAIPEISor Winchester
Huashan 1914 2nd Time


  • ท้องอิ่มแล้วก็ยังไม่รู้จะไปไหนดี  รู้แค่ว่าวันนี้หนาวกว่าเมื่อวานมาก
    ท้องฟ้าปิด  เต็มไปด้วยก้อนเมฆขมุกขมัว  อีกทั้งความชื้นยังสูงมากจนผมชี้ไปหมด

    ไปไหนต่อดีนะ

    เรากดดูเกิลแมพดูว่าตอนนี้เราอยู่ใกล้อะไร  มองเห็นดาวสีเหลืองที่เรามาร์คเอาไว้ในแมพหลายจุด  แต่ที่ใกล้ที่สุดคือ Huashan 1914 Creative Park ดู ๆ แล้วระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร  อากาศแบบนี้น่าจะเดินได้เพลิน ๆ โดยไม่สาหัสอะไร

                                             Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200

    เราเดินตัดสวนสาธารณะแล้วเดินไปตามทิศทางที่กูเกิลแมพแนะนำ  สังเกตอาคารบ้านเรือนระหว่างทางแล้วน่าจะเป็นย่านที่พักอาศัย  แต่ก็ยังมีร้านค้าแทรกตัวอยู่เป็นระยะ  อาจจะคล้าย ๆ ย่านเอกมัย  ทองหล่อ ประมาณนั้นล่ะมั้ง

                                               Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200

                                                      Nikon FE + Kodak Portra 400

    วันนั้นอากาศประมาณ 16 องศาเซลเซียส  หนาวกว่าที่คิดเอาไว้ว่าจะมาเจอ  เรารู้สึกว่าจมูกเย็นไปหมดจนเริ่มแสบ ๆ นิดหน่อยเลยเลี้ยวเข้าวัตสันซื้อหน้ากากอนามมัยมาใส่

    พอเดินตามทางมาเรื่อย ๆ  ก็เริ่มเห็นร้านค้าเยอะขึ้น  รถราเยอะขึ้น  แต่ก็ยังถือว่าเงียบเหงาอยู่ดี  มองไปด้านซ้ายก็เห็นคนกำลังเผากระดาษกันควันโขมงเลย

                                                     Nikon FE + Kodak Portra 400

    พอพ้นแยกไปก็ยังโล่งอยู่เหมือนเดิม  คิดว่าคนน่าจะยังหยุดกัน  หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวนอกเมืองเหมือนที่เราเจอคนเยอะแยะเต็มไปหมดที่ Keelung

                                                     Nikon FE + Kodak Portra 400

    พอผ่านทางด่วนก็เริ่มเห็นตึกสูงมากขึ้น  มองไปตรงลานหน้าตึกที่ดูเหมือนจะเป็นพวกอาคารสำนักงานก็เห็นงานอันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินท่านนึงที่คนน่าจะคุ้นชื่อกัน Kusama Yayoi หรือป้าลายจุดนั่นเอง 

                                                       Nikon FE + Kodak Portra 400

    เดินต่ออีกไม่ไกลก็ถึง Huashan 1914 Creative Park 
    พอถึงแล้วก็เข้าใจอีกรอบว่าคนไปไหนกันหมด  เพราะแทบทุกตารางเมตรจะต้องมีคนอยู่  เราเดินเข้าจากทางด้านหลังเลยถึงตัวโรงหนัง SPOT ก่อน  เมื่อ 2 ปีก่อนมาเดินสำรวจที่นี่แล้วสนใจโรงหนัง  อยากลองดูหนังที่นี่สักครั้ง  วันนั้นก็ลังเลอยู่ว่าจะดู The Favorite เลยดีไหมนะ  เพราะวนไปวนมาอยู่หน้า Box Office ตั้ง 2-3 รอบ

                                                   Nikon FE + Kodak Portra 400

                                          Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200


                                          Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200


    สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ  เดินวนมาทางฝั่งที่จัดนิทรรศการ  เท่าที่มองเห็นมีอยู่อย่างน้อย 3 งาน ที่เสียค่าเข้าชม  มีเกี่ยวกับนักเบสบอล  งานนิทรรศการของ LINE Friends  และที่สะดุดตาเราที่สุดคือ Miniature Life Exhibition by Tatsuya Tanaka 

                                           Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200

                                          Olympus mju ii + Kodak Color Plus 200


    สัปดาห์ก่อน  นักเขียนคนนึงที่เราติดตามผลงานเขาเดินทางมาดูคอนเสิร์ตที่ไทเป  และได้มาเที่ยวงานนี้ด้วย  เราติดใจคลิปซูชิมีล้อที่เห็นจากอินสตาแกรมเขามาก ๆ  เลยคิดว่าอยากจะมาดูบ้าง  มาถึงตอนนี้แล้วเรื่องดูหนังหายออกไปจากหัวเราทันที  เรารีบเดินไปต่อแถวแล้วซื้อตั๋วเข้าชมราคา 300 NTD แบบไม่ลังเล  


    พอพร้อมแล้วเราก็เดินเข้าไปข้างในกันเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in